2 yếu tố ảnh hưởng đến sự chính xác của cảm biến tải trọng cân điện tử và thiết bị khác? - Cân điện tử Fujihatsu

2 yếu tố ảnh hưởng đến sự chính xác của cảm biến tải trọng cân điện tử và thiết bị khác? - Cân điện tử Fujihatsu

   2 yếu tố đặc biệt tác động lên cảm ứng tải trọng của cân điện tử và các thiết bị khác là môi trường và lực ngoại sinh. Môi trường, điều kiện chúng được sử dụng và kỹ thuật sản xuất, lắp đặt đóng vai trò quyết định:
   

1. Nhiệt độ môi trường xung quanh
   Mọi vật liệu đều thay đổi theo nhiệt độ, nở ra khi gặp nhiệt độ cao và co lại khi nhiệt độ thấp. Đương nhiên nó có tác động tương tự cho cảm biến tải trọng và đồng hồ đo biến dạng của chúng. Điều này cũng thay đổi điện trở của dây dẫn. Tuy nhiên, cảm biến tải trọng có nhiệm vụ phải cân chính xác ở mọi nơi trên thế giới, bất kể nhiệt độ môi trường nào. Để đạt được điều này, một cơ chế bù nhiệt độ tinh vi được tích hợp vào cảm biến tải trọng của những loại cân điện tử hay thiết bị đạt chuẩn như Cân điện tử Fujihatsu.
   
Cảm biến tải trọng phải có khả năng chịu được các hiệu ứng thời tiết, khí hậu khác nhau. Hãy ví dụ việc xem xét cân ô tô: Những chiếc cân này được tiếp xúc với các yếu tố: mưa, bụi bẩn hoặc nhiệt - chúng phải chịu được các điều kiện môi trường ngoài trời. Và chúng ta đang nói chuyện trên toàn thế giới: Ví dụ, một chiếc xe tải ở Siberia đối với các hiệu ứng thời tiết, khí hậu khác nhau so với ở Nam Phi, Châu Phi. Nhưng chúng có một điểm chung: Chúng phải được thiết kế cho các môi trường có thời tiết khắc nghiệt để cân đạt được kết quả chính xác.

Ảnh: Cảm biến tải trọng cân điện tử Fujihatsu (http://fujihatsu.com)
 
2. Lực ngoại sinh ( lực ký sinh hay lực không mong muốn đến từ các hướng khác nhau)
   Tùy thuộc vào môi trường kỹ thuật nơi cảm biến trọng lượng được lắp đặt - ví dụ như trong một hệ thống để cân ô tô hoặc trong một hệ thống cân dưới băng chuyền - các tải trọng khác ngoài trọng lượng của vật cần cân có thể được cân. "Các lực ngoại sinh" là các lực tác động lên cảm biến tải trọng không chỉ theo hướng chính mong muốn, mà còn từ phía bên, từ bên dưới hoặc theo một cách khác. Cảm biến tải trọng không được sản xuất để loại trừ các yếu tố này và kết quả đo có thể không chính xác hoặc đơn giản là sai. Do đó, phải cẩn thận trong quá trình cài đặt để đảm bảo rằng không có lực ngoại sinh không mong muốn, hoặc càng ít càng tốt. Các phụ kiện và các mô đun cảm ứng tải trọng của cân điện tử và thiết bị khác đạt chuẩn (ví dụ như cân điện tử Fujihatsu) giúp người dùng giảm thiểu các lực ngoại sinh này và đạt được kết quả đo chính xác.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo opticsandlab, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Cảm biến tải trọng là gì? có những loại nào? - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/cam-bien-tai-trong-la-gi-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-190114.html
2/ 5 lỗi bạn phải mang cân cơ hay cân điện tử đi sửa chửa hay mua cái mới - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/5-loi-ban-phai-mang-can-co-hay-can-dien-tu-di-sua-chua-hay-mua-cai-moi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-190106.html
 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ