3 CÁCH SẠC CÂN ĐIỆN TỬ DÙNG PIN LI-ION MÀ KHÔNG CẦN PHẢI CẮM VÀO NGUỒN ĐIỆN 220V

3 CÁCH SẠC CÂN ĐIỆN TỬ DÙNG PIN LI-ION MÀ KHÔNG CẦN PHẢI CẮM VÀO NGUỒN ĐIỆN 220V

   Bất kỳ người dùng cân điện tử nào cũng có thể gặp phải tình huống thực tế: Bạn đang sử dụng cân điện tử của mình ngoài đường khi bạn nhận thấy rằng cân điện tử của bạn sắp hết pin và không có cách nào để cắm vào nguồn điện sinh hoạt 220V. Vì khi hết pin bạn có rất nhiều cách để sạc pin cho cân điện tử của bạn cho đến khi bạn có thể cắm nó trở lại ổ cắm 220V gần nhất (tất nhiên cân điện tử của bạn phải sử dụng Pin Li-Ion và có khe cắm nguồn kiểu cổng USB - trứ cân điện tử thông thường có lẽ không cách nào khác là cắm vào nguồn điện 220V). Những công nghệ bộ sạc sau đây có thể giúp cho cân điện tử của bạn hồi phục một cách đơn giản.
Ảnh: Cân nhà bếp fujihatsu (fujihatsu.com)

Bộ sạc năng lượng mặt trời
   Những thiết bị này là một cách tuyệt vời để khắc phục sự cố bất kỳ nơi đâu. Hầu hết trong số chúng là hybrid, có nghĩa là chúng có thể được sạc bằng cách tiếp xúc với ánh sáng hoặc bằng cách cắm chúng vào ổ cắm USB với nguồn điện sinh hoạt 220V. Muốn sạc đầy bộ sạc của bạn nhanh bạn dùng với nguồn 220V.
   Bạn có thể tận dụng hầu hết các bộ sạc năng lượng mặt trời vì nhiều thiết bị hoạt động trong cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Hạn chế chính là thời gian cần thiết để thu thập đủ năng lượng - họ cần tới 20 giờ để sạc đầy lại. Tuy nhiên, một khi bộ sạc được ép lên, nó thường mang đủ năng lượng để sạc một phần đủ với cân điện tử của bạn.
   Bộ sạc năng lượng mặt trời rất phù hợp cho các ngày nắng, để sử dụng trong thời gian mất điện và như một bản sao lưu di động khi bạn rời khỏi nhà trong thời gian dài.


Bộ sạc Kinetic
   Những người đam mê vật lý luôn biết về sức mạnh đáng kinh ngạc trong chuyển động. Đó là lý do tại sao một số công ty đã tìm ra cách khai thác động năng và biến nó thành năng lượng pin cho cân điện tử. Bộ sạc Kinetic có nhiều kiểu, từ thiết bị cắm và di chuyển đến cơ chế sạc dựa trên chuyển động được tích hợp trong pin.
   Mặc dù pin động học không thực sự cung cấp một khoản sạc dài hạn đáng tin cậy, nhưng chúng rất tuyệt vời để tăng sức mạnh nhanh chóng khi bạn chỉ cần một vài phút nói chuyện. Những pin này có một lỗ cỡ ngón tay gần đỉnh. Để sạc pin, bạn đưa ngón tay qua lỗ và xoay xung quanh. Khoảng 130 vòng quay sẽ tốn khoảng ba phút nói chuyện hoặc đánh ra một vài văn bản.
  Bộ sạc động học khác tạo ra lượng điện năng lớn hơn. Một số trong số chúng cũng rất thú vị, như Watts Maker , sạc điện thoại của bạn trong khi bạn đang đi xe đạp. Thiết bị này cung cấp một lần sạc đầy sau 90 phút đạp, mặc dù nó dường như không được bán nhiều trên thị trường. Chúng có hình dạng giống như tay cầm của gậy golf, nó tạo ra điện trong khi bạn thực hành cú swing của mình. Tuy nhiên, điều này dường như là một ý tưởng thiết kế, chứ không phải là một sản phẩm thực tế. Mặc dù vậy, các 
Npower PEG được thiết kế để sạc lại chỉ bằng cách di chuyển xung quanh, chẳng hạn như đi bộ, chạy hoặc đạp xe. Giữ một cái trong ví, cặp, ba lô hoặc túi của bạn, và nó sẽ thu thập và lưu trữ năng lượng trong khi bạn đi bộ, chạy bộ, tập thể dục, lái xe, khiêu vũ, leo núi hoặc thậm chí chơi trò chơi video.

Bộ sạc phổi
   Mặc dù công nghệ này chưa hoàn toàn được sản xuất hàng loạt, nhưng đây là một khái niệm khá tuyệt vời. Các mặt nạ AIRE , được tạo ra bởi nhà thiết kế người Brazil Joao Paulo Lammoglia, chi phí thiết bị iOS bằng cách sử dụng sức mạnh của hơi thở.
   Thiết bị này trông giống như một phiên bản tốt của bộ máy hô hấp của Bane từ "The Dark Knight Rise". Đó là một lỗ thông hơi được đặt bên trong nhựa trắng đúc che miệng và mũi, với một dây đeo qua tai bao quanh phía sau đầu. Nó có thể được sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời, vì vậy bạn có thể sạc cân điện tử trong khi thực hiện các tác vụ trần tục như chạy bộ hoặc thậm chí ngủ. Mặc nó khiến bạn trông hơi kỳ lạ, nhưng một số người sẽ nghĩ điều đó khá tuyệt, khiến cho triển vọng của loại sạc này trở nên tiềm năng thật sự. 


Công nghệ bộ sạc gì đang được phát triển
   Bất chấp những gì công ty điện lực của bạn có thể khiến bạn tin tưởng, có những nguồn năng lượng tiềm năng ở khắp mọi nơi. Một công nghệ được phát triển bởi các kỹ sư tại Đại học Princeton và hiện đang trải qua thử nghiệm, sử dụng các tấm cao su silicon mỏng được cấy bằng "dây nano" bằng gốm để chuyển đổi năng lượng cơ học thành năng lượng điện. Nói một cách dễ hiểu, nó tạo ra năng lượng từ hoạt động bình thường của con người như đi bộ hoặc thở.
   Các kỹ sư hình dung vật liệu này đang được sử dụng, ví dụ, trong những đôi giày có thể tiếp điện vào bộ sạc khi đi bộ hoặc chạy. Các tấm cao su cũng có tiềm năng sử dụng mạnh mẽ cho y học. Được hỗ trợ bởi sự lên xuống của ngực trong khi thở, họ có thể giữ cho máy tạo nhịp tim được sạc và phủ nhận sự cần thiết phải phẫu thuật thay pin.
   Nếu thở có thể tạo ra sức mạnh, còn nói chuyện thì sao? Các nhà nghiên cứu ở Hàn Quốc đang nghiên cứu tiềm năng của năng lượng âm thanh và xem xét cách sạc trong khi bạn đang nói chuyện với ai đó. Những nhà khoa học này đã có thể chuyển đổi âm thanh thành điện bằng cách sử dụng kẽm oxit, thành phần chính trong kem dưỡng da calamine.
Nhu cầu về pin vẫn là một trở ngại lớn trong phát triển cân điện tử bởi vì đôi khi, cuộc sống quá bận rộn để có thể sạc lại thiết bị của bạn. Bộ sạc hoạt động dựa trên động năng về cơ bản là hỗ trợ cuộc sống cho bộ sạc, giữ cho mọi thứ hoạt động cho đến khi bạn có thể cắm chúng trở lại nguồn điện 220V.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Thiết bị ngoại vi của cân điện tử là gì? - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/thiet-bi-ngoai-vi-cua-can-dien-tu-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-207306.html
2/ Chức năng của thiết bị ngoại vi cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/chuc-nang-cua-thiet-bi-ngoai-vi-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-207332.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ