5 lỗi bạn phải mang cân cơ hay cân điện tử đi sửa chữa hay mua cái mới - Cân điện tử Fujihatsu

5 lỗi bạn phải mang cân cơ hay cân điện tử đi sửa chữa hay mua cái mới - Cân điện tử Fujihatsu

   Phòng dịch vụ sau bán hàng của Cân điện tử Fujihatsu sẽ cung cấp cho bạn các dấu hiệu bạn cần chú ý khi cân điện tử hay các loại cân cơ khác của bạn không còn hoạt động chính xác và cần phải bảo dướng, sửa chữa hay thay thế cái mới? 
   Cân điện tử hay các loại cân cơ khác được bảo quản và cất giữ đúng cách như thiết kế (hướng dẫn sử dụng và bảo quản), nó có thể sử dụng trong một thời gian rất dài. Cân điện tử có thể cung cấp các phép đo và độ phân giải chính xác hơn và chỉ báo sẽ liên tục hiển thị rõ ràng hơn, thời gian đọc trọng lượng ổn định nhanh hơn. Bạn sẽ nhận được thành quả trong nhiều năm bằng năng suất và độ chính xác cao . Nhưng làm thế nào bạn biết nếu cân điện tử hay các loại cân cơ khác của bạn không hoạt động chính xác? Bạn nên chú ý điều gì?

Ảnh: Những giá trị của quá khứ (Internet)
 
   Xin lưu ý rằng không phải tất cả các cân cơ học đều sử dụng lò xo, nhưng tất cả các cân cơ học đều đo trọng lượng bằng các thành phần cơ học. Do đó, cân cơ họccân điện tử không chỉ khác nhau về cách chúng hiển thị trọng lượng, mà còn cả cách chúng đo lường - cơ học hoặc điện tử. Đối với cân điện tử, thang đo thường sử dụng bộ chuyển đổi tương tự sang số để dịch dữ liệu đọc điện tử liên tục từ các ô tải của thang đo thành thông tin kỹ thuật số đơn giản, tương tự như các tệp MP3 được số hóa thành dạng sóng âm nhạc từ CD..
   Nói chung,
cân điện tử dễ dùng hơn do đòi hỏi ít chuyên môn hơn để sử dụng so với các loại cân cơ học và có khả năng chính xác cao hơn và xử lý nhanh hơn nhiều.

Ảnh: Những giá trị cũ và thời đại (Internet)

 
   Nếu bạn lo lắng về cân điện tử và các loại cân cơ khác của mình xem nó có cần bảo dưỡng, sửa chữa hay thay thế gì không, thì bạn nên theo dõi hiệu suất cân của bạn và xem liệu nó có thể hiện bất kỳ lỗi nào sau đây hay không?

   
1. Số liệu cân khác nhau khi cân cùng một vật
   Đây là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy cân của bạn có thể cần phải được bảo dưỡng, sửa chữa hay thay thế. Thông thường, điều này được chú ý đầu tiên khi bạn đặt các hàng hóa có cùng trọng lượng trong điều kiện bình thường, cân bắt đầu cho những số liệu không giống nhau. Nếu bạn không chắc chắn, hãy lấy một vật bất kỳ, đặt nó lên cân trên năm lần và xem cân của bạn có cho cùng một số liệu hay không. Nếu nó không cho cùng một số liệu, điều này có thể có nghĩa là cân của bạn đang gặp vấn đề cơ học hoặc cảm biến tải có vấn đề. Lưu ý trong mỗi lần thử, khi bỏ vật xuồng và cho lên lần tiếp sau, chúng ta phải đợi cho đến khi các chỉ số của cân về đúng điểm 0 của các loại cân cơ, và 000.00 của cân điện tử. Kiểm tra một lần nữa xem cân của bạn có chính xác hay không bằng cách tìm một vật phẩm có trọng lượng chính xác đã biết. Ví dụ, trọng lượng của một quả cân 5kg nếu bạn có thì tốt hay một bao gạo 5kg (nhớ là bao gạo của nhà máy lớn).. Nếu cân của bạn đo được khối lượng trên dưới 5 kg như 4,8kg hay 5,1kg thì nó cần được hiệu chuẩn hoặc thay thế. Cân điện tử phần lớn là có một cơ chế hiệu chuẩn có thể cần phải được thiết lập lại (thao tác hiệu chỉnh thường trực tiếp trên máy, tốn rất ít thời gian, hãy liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm cho bạn). Với cân cơ thì thường cũng có chế độ hiệu chuẩn bằng cơ học.
   
Một lưu ý quan trọng: Cân điện tử hay các loại cân cơ khác sẽ có độ sai lệch khi bạn gặp một số trường hợp sau:
   a. Vận chuyển hay di chuyển nó trong một quãng đường dài (từ hà nội vào sài gòn chẳng hạn). Do các yếu tố vật lý có sự khác nhau nên có khả năng là cân của bạn sẽ có sự sai số nhẹ (thường có thể là 0-2g.. tùy vào bước nhảy của giá trị độ chia cân của bạn). Đương nhiên, sau khi hiệu chuẩn nếu là cân tốt, chính hãng thì nó sẽ không lặp lại sai số đó nữa.
    b. Do khi dùng, ít để cố định hay luôn di chuyển cân trong thời gian dài. Điều này thể hiện rõ nhất ở những người bán hàng bằng xe đạp, gánh hàng..Cân của họ luôn cần hiệu chuẩn, kiểm định trong một thời gian nhất định ( ví dụ: 1 năm phải kiểm định 1 lần). Nói chung, một cái cân dù là loại gì càng ít có tác động ngoại lực vào nó dù lớn hay nhỏ thì càng có độ chính xác cao. 
   c. Cân của bạn bị sốc do văng mạnh (kể cả không va đập), do va đập của ngoại lực, do đặt để quá mạnh, do rơi từ độ cao tương đối..cũng là nguyên nhân gây cân không chính xác. Đương nhiên sẽ tùy chất lượng cân mà quyết định độ sai lệch nhiều hay ít..


2. Cân không đúng:
   Trường hợp này xảy ra khi bạn cân một vật và bạn thử cân cũng vật đó trên cân khác có độ chính xác và được hiệu chỉnh tốt. Thông thường, vấn đề nằm trong các ô tải của cân không chính xác. Tùy thuộc vào cân bạn hiện có, cân có thể chỉ cần được hiệu chuẩn, một việc bạn nên làm mỗi năm hoặc thậm chí vài tháng một lần. Tuy nhiên, nếu bạn hiệu chuẩn cân và cân vẫn sai, có thể một (hoặc nhiều) ô tải của cân có thể đã bị sốc (có một vật thể rơi trên nền tảng của nó từ độ cao đáng kể). Một khả năng khác có thể là cân của bạn bị quá tải (có trọng lượng được đặt trên cân vượt xa khả năng của nó). Khi đó, bạn cần mang cân của bạn quay lại nhà sản xuất để được đưa ra phương án xử lý. 
   
Lưu ý: Bất kỳ một loại cân nào cũng cần được hiệu chuẩn trong thời gian càng ngắn càng tốt, ít nhất là 1 năm. Điều này, tùy thuộc vào tần suất sử dụng. Vá chú ý 3 lưu ý trong mục 1 (ở trên).

3. S
ố liệu cân luôn nhảy (trôi) (không có được số liệu cụ thể) trong một lần cân:
   Điều này đề cập đến tình trạng cân không giữ ổn định. Điều này có thể có nghĩa là có một sự cố trong cân. Trong một số loại cân, điều này cũng được gọi là 'trôi' có nghĩa là đọc nhẹ trong khi đối tượng ở trên cân. Số liệu có được là không đáng tin cậy.
   Một trong những lý do phổ biến nhất cho sự "trôi" xuất hiện vào những thời điểm trong năm khi độ ẩm thấp gây ra sự tích tụ tĩnh nước trên các
cảm biến tải hoặc bộ điều khiển đọc số liệu cân của bạn. Khi độ ẩm thay đổi, điện tích tĩnh trong không khí cũng vậy. Bộ điều khiển cân của bạn đang tìm kiếm những thay đổi rất nhỏ trong điện áp đầu vào và việc xả tĩnh có thể khiến việc đọc trọng lượng bị "trôi". Bạn nên cân nhắc để nó vào chỗ khô ráo hơn hay mang cân đến nhà sản xuất của bạn để tìm phương án tốt nhất. 

4. Màn hình hiển thị không rõ:
   Điều này xảy ra khi bạn khó nhìn số liệu trên màn hình. Tình trạng này có thể xảy ra khi các phần của màn hình bị mờ, nhòe, không rõ.. nó có thể là do nguồn điện. Bạn có thể cần thay pin hoặc cáp nguồn. Hãy liên hệ nhà sản xuất cân của bạn hoặc chúng tôi ( Cân điện tử Fujihatsu :http://fujihatsu.com ) làm như vậy để loại trừ rằng đó không phải là sự cố đơn giản và không phải là quy mô của bạn bị hỏng.
   Tại http://fujihatsu.com, chúng tôi cung cấp màn hình độ phân giải cao, kích thước tiêu chuẩn, cà LED và LCD..được tạo ra với tính khả dụng và dễ đọc. Cân điện tử Fujihatsu luôn luôn cập nhật những thiết kế hiện đại nhất nhưng bắt buộc phải đạt tiêu chuẩn quốc tế cập nhật mới nhất như một thiết kế hoàn chỉnh nhất cho cân điện tử hiện nay. Tiêu chuẩn kỹ thuật Cân điện tử Fujihatsu khác nhiều so với hầu hết các loại cân điện tử trên thị trường. Do những loại cân trên thị trường đa số là được sử dụng những tiêu chuẩn của nhiều thập kỷ trước hoặc không theo một tiêu chuẩn nào. Tại Cân điện tử Fujihatsu, chúng tôi không bao giờ hài lòng với hiện tại. Thay vào đó, chúng tôi cam kết cung cấp  những loại cân đạt những tiêu chuẩn quốc tế mới nhất.


5. Do môi trường không tốt :
   Thông thường, đây là một vấn đề dễ dàng được nhìn thấy trong độ ẩm hoặc môi trường không tốt. Dù là hãng cân lớn như thế nào thì độ ăn mòn vẫn xảy ra, chỉ khác ở mức độ như thế nào. Vỏ cân, cái gì bên ngoài của cân hoặc các bộ phận bên trong cân, cảm biến tải của cân điện tử và bộ phận cơ học, lò xo..  của các loại cân cơ khác có thể tiếp xúc với các hóa chất hoặc nước khác nhau khiến các bộ phận bắt đầu xuống cấp và hỏng hóc. Ngoài ra, việc để cân gần với môi trường có nhiệt độ cao hay ẩm lớn (khắc nghiệt) có thể dẫn đến sự thiếu chính xác tạm thời do độ tin cậy của các cơ chế bên trong. Điều này của cân cũng giống như bất kỳ thiết bị nào khác trong các điều kiện khắc nghiệt. Hãy kiểm tra xem cân điện tử hay các loại cân cơ khác của bạn có phù hợp với môi trường hay dùng cân của bạn không.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo opticsandlab, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ ABET là gì? chứng nhận ABET liên quan đến lĩnh vực nào? - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/abet-la-gi-chung-nhan-abet-lien-quan-den-linh-vuc-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-190024.html
2/ Ai là người phát minh ra cân? - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/ai-la-nguoi-phat-minh-ra-can-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-190070.html
 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ