6 CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

6 CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Ngay cả khi bạn nghĩ rằng hoạt động của bạn không thể tốt hơn, vẫn luôn có cơ hội để cải thiện. Với một vài điều chỉnh trong quy trình của bạn, bạn có thể thấy những cải tiến rõ rệt về chất lượng trong khi vẫn duy trì quy trình sản xuất tinh gọn.
1. XÁC ĐỊNH TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG
   Làm thế nào bạn sẽ xác định chất lượng sản xuất cân điện tử (hay sản phẩm khác) tại cơ sở của bạn? Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ giúp bạn thiết lập và thực hiện các phương pháp kiểm soát chất lượng. Các câu hỏi quan trọng bao gồm bao nhiêu khiếm khuyết bạn sẵn sàng cho phép xảy ra và các bước trong quy trình bạn muốn tối ưu hóa giám sát. Nhắm mục tiêu để giúp bạn giảm chi phí và thời gian trong quá trình thực hiện.
Ảnh: 6 cách để cải thiện kiểm soát chất lượng cân điện tử (tmn)
 

2. ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN
   Đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình của bạn đòi hỏi đào tạo cụ thể cho nhân viên của bạn. Không chỉ là nhân viên kiểm soát chất lượng sẽ cần đào tạo. Điều này giúp nhân viên theo dõi các dấu hiệu bất thường. Ngoài ra, nhân viên được đào tạo chéo có thể xem xét toàn bộ quy trình và giúp phát triển ý tưởng để tăng hiệu quả và kiểm soát chất lượng. Họ sẽ cảm thấy được trao quyền và có giá trị hơn cho doanh nghiệp của bạn, điều này có thể cải thiện công việc của họ và giảm lỗi.
   Mặc dù thay đổi có thể giúp cải thiện hiệu quả công ty bạn, nhưng nó cũng có thể mở ra những vấn đề. Kiểm soát chất lượng có thể bị ảnh hưởng trong thời gian thay đổi. Với các nhân viên được đào tạo, công ty của bạn có thể có nhiều "mắt" hơn để phát hiện ra các vấn đề trước khi các vấn đề biến thành các sản phẩm bị lỗi.

3. CÔNG NGHỆ
   Đừng bỏ qua cách công nghệ có thể làm cho công ty của bạn hiệu quả hơn và kiểm soát chất lượng tốt hơn. Đặc trưng của kiểm soát chất lượng là thu thập dữ liệu. Bạn có nhiều lựa chọn, tùy thuộc vào hoạt động của bạn. Bạn có thể muốn cảm biến thời gian thực để theo dõi sản phẩm. Những cảm biến này kết nối với phần mềm có thể cảnh báo bạn ngay khi phát hiện thấy sự bất thường. Điều này sẽ cho phép bạn dừng sản phẩm trước khi sản phẩm được chuyển qua dây chuyền hoặc được vận chuyển ra thị trường.
 
4. NÂNG CẤP THIẾT BỊ KHI CẦN THIẾT
   Bạn có thể cần nâng cấp thiết bị sản xuất để nâng cao chất lượng. Điều này không nhất thiết có nghĩa là mua thiết bị tăng cường mới nhất. Bạn có thể chỉ cần thay thế các thiết bị lỗi thời liên tục bị hỏng hoặc sản xuất các sản phẩm bị lỗi. Thay đổi tài liệu cũng có thể yêu cầu đào tạo nhân viên hơn nữa. Nhân viên của bạn cũng sẽ cần phải nhận thức sẽ phát sinh thêm lỗi khi thay đổi.
   Cải thiện thiết bị của cửa hàng của bạn cũng có thể tăng hiệu quả và giao hàng đúng hạn. Một số doanh nghiệp có quan điểm nghiêm ngặt về chất lượng, rằng việc giao hàng trễ được coi là khiếm khuyết chất lượng. Thiết bị hiệu quả hơn có thể giúp bạn tránh việc giao hàng trễ, làm giảm uy tín chất lượng chung của công ty bạn.

5. TẠO KẾ HOẠCH PHẢN HỒI
   Ngoài việc biết cách phát hiện lỗi chất lượng, bạn sẽ cần đưa ra kế hoạch phản hồi. Một cách để làm điều này là bằng cách tạo ra vị trí của một nhân viên kiểm soát chất lượng. Một chuyên gia sửa lỗi có thể làm cho nhiệm vụ sửa lỗi chất lượng ít khó khăn hơn.
   Ngay cả khi chất lượng sản phẩm của bạn bị lỗi trong kho hàng sắp tới, chuyên gia sửa lỗi chất lượng có thể khắc phục sự cố và thực hiện kiểm tra toàn bộ 100% sản phẩm lỗi . Bước này có thể phục vụ như một phần mở rộng của quy trình sản xuất của bạn. Nếu bạn chọn tự khắc phục sự cố, hãy chọn một nhân viên sẽ khắc phục sự cố trong khi tìm ra nguyên nhân. Khắc phục nguyên nhân ban đầu có thể cải thiện chất lượng theo thời gian.

6. GIỮ SÀN NHÀ MÁY LUÔN SẠCH SẼ
   Bảo trì sàn nhà máy nên được ưu tiên cao khi bạn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc an toàn cho nhân viên của bạn. Đảm bảo một cơ sở sạch sẽ là một nhiệm vụ thường bị bỏ qua mà mọi người làm việc trong môi trường này nên tham gia để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru và hiệu quả.
   Xem xét tài liệu một số quy trình làm sạch cho cơ sở của bạn bởi vì nếu bạn không làm như vậy, mong đợi của bạn có thể không được đáp ứng. Ai sẽ làm một công việc mà họ không biết nó tồn tại hay việc không tên? Đặt ra các hướng dẫn và quy trình rõ ràng về tần suất cần phải thực hiện vệ sinh và ghi lại thời gian mỗi hoạt động đã được hoàn thành. Hãy nhớ rằng một số máy sẽ yêu cầu bảo trì nhiều hơn những máy khác. 
   Phương pháp "
Pick Up As You Go" (tạm dịch: Hãy nhặt nó lên khi bạn đi) là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng nhân viên giữ cho sàn nhà máy luôn ở trạng thái tốt nhất. Dọn dẹp những mớ hỗn độn dự kiến ​​và bất ngờ như sự cố tràn hóa chất hoặc thùng gỗ vụn ngay lập tức có thể làm giảm thương tích tại nơi làm việc và ngăn ngừa tai nạn ở tương lai, điều này không chỉ tốt cho sức khỏe của nhân viên của bạn, mà còn tốt cho việc giảm chi phí sau này của công ty.
Đừng chờ đợi để cải thiện kiểm soát chất lượng
Kiểm soát chất lượng trên sàn nhà máy của bạn không nên là một suy nghĩ sau. Chất lượng của sản phẩm phản ánh thương hiệu của bạn và nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ danh tiếng của bạn bất cứ lúc nào. 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ 5 bước đảm bảo nhân viên sản xuất cân điện tử luôn đạt tiêu chuẩn 

http://fujihatsu.com/5-buoc-dam-bao-nhan-vien-san-xuat-can-dien-tu-luon-dat-tieu-chuan-1-2-209400.html
2/ 5 cách để giảm ô nhiễm môi trường ở nơi làm việc - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/5-cach-de-giam-o-nhiem-moi-truong-o-noi-lam-viec-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-209452.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ