7 CÔNG CỤ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CƠ BẢN ĐỂ CẢI TIẾN QUY TRÌNH - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

7 CÔNG CỤ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CƠ BẢN ĐỂ CẢI TIẾN QUY TRÌNH - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Bảy công cụ đảm bảo chất lượng cơ bản này có nhiều ưu điểm khác nhau. Lần đầu tiên chúng được đề xuất bởi giáo sư kỹ thuật Kaoru Ishikawa tại Đại học Tokyo. Ông là cha đẻ của "vòng tròn chất lượng". Nội dung của chúng như sau:
   + Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (còn được gọi là sơ đồ xương cá): Xác định nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiệu ứng hoặc vấn đề và sắp xếp các ý tưởng thành các danh mục hữu ích.
Ảnh: 7 công cụ đảm bảo chất lượng (ASQ)

   + Bảng kiểm tra : Một hình thức có cấu trúc, chuẩn bị để thu thập và phân tích dữ liệu; một công cụ chung có thể được điều chỉnh cho nhiều mục đích khác nhau.
   +
Biểu đồ kiểm soát : Biểu đồ được sử dụng để nghiên cứu một quá trình thay đổi theo thời gian. So sánh dữ liệu hiện tại với các giới hạn kiểm soát lịch sử dẫn đến kết luận về việc liệu biến thể của quá trình có nhất quán (trong kiểm soát) hay không thể đoán trước được (ngoài tầm kiểm soát, bị ảnh hưởng bởi các nguyên nhân đặc biệt của biến thể).
   +
Biểu đồ : được sử dụng phổ biến nhất để hiển thị phân phối tần suất hoặc tần suất mỗi giá trị khác nhau trong một tập hợp dữ liệu xảy ra.
   +
Biểu đồ Pareto : Biểu đồ thanh cho biết yếu tố nào quan trọng hơn.
   +
Biểu đồ phân tán : Đồ thị các cặp dữ liệu số, một biến trên mỗi trục, để tìm kiếm mối quan hệ.
   +
Phân tầng : Một kỹ thuật phân tách dữ liệu được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau để có thể nhìn thấy các mẫu (một số danh sách thay thế phân tầng bằng sơ đồ  hoặc biểu đồ chạy ). 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ 5 chức năng của đảm bảo chất lượng - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/5-chuc-nang-cua-dam-bao-chat-luong-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-209909.html
2/ Chứng nhận đảm bảo chất lượng - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/chung-nhan-dam-bao-chat-luong-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-209911.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ