8 QUY TẮC QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG TRONG SẢN XUẤT CÂN ĐIỆN TỬ

8 QUY TẮC QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG TRONG SẢN XUẤT CÂN ĐIỆN TỬ

THỜI GIAN
   Sản xuất ngừng hoạt động là một cơn ác mộng cho các nhà sản xuất nói chung và nhà sản xuất cân điện tử nói riêng. Nó có thể dẫn đến sự chậm trễ đáng kể trong giao hàng cho khách hàng của bạn như việc làm hỏng trái tim doanh nghiệp của bạn.
   Bạn cần có khả năng phản ứng nhanh, chạy phân tích nguyên nhân gốc rễ, xác định và khắc phục sự cố và tiếp tục sản xuất đầy đủ càng sớm càng tốt.
   Điều cần thiết là dữ liệu được thu thập từ các trạm kiểm tra càng cập nhật nhanh càng tốt. Lý tưởng nhất là cập nhật theo thời gian thực hoặc tốt nhất là trong vài giây của các sự kiện đang diễn ra.
Ảnh: Quản trị chất lượng sản xuất (Cân điện tử fujihatsu-PPB)

ĐẠT HAY LỖI CHƯA NÓI LÊN ĐỦ VẤN ĐỀ
   Nhiều nhà sản xuất cân điện tử dựa trên tiêu chí chất lượng của họ dựa trên một chỉ số quan trọng - đó là Pass (đạt) hay hoặc Fail (lỗi). Nếu kết quả kiểm tra cho thấy một Pass (đạt), thì thiết bị đã sẵn sàng để chuyển sang giai đoạn sản xuất tiếp theo. Nếu kết quả kiểm tra cho thấy Fail (lỗi), thì thiết bị được gửi đến kỹ thuật viên để phân tích thêm.
   Khi đánh giá chất lượng đơn vị dựa trên Pass (đạt) hay Fail (lỗi) là không đủ. Nó cung cấp cho bạn ít hơn hoặc không có thông tin về các trường hợp cạnh, trong đó một hoặc nhiều thông số kỹ thuật của thiết bị được thử nghiệm chỉ nằm trong phạm vi cho phép của nó. Các trường hợp cạnh có thể dẫn đến hỏng thiết bị trong quá trình vận hành, ví dụ trong môi trường khắc nghiệt (lạnh, nóng, ẩm, quá tải điện, va đập, v.v.).
   Để có chất lượng chính xác và hữu ích trong phân tích dữ liệu sản xuất, bạn cần thường xuyên xem xét và phân tích toàn bộ dữ liệu thử nghiệm cho đơn vị và so sánh nó một cách có ý nghĩa với các đơn vị thử nghiệm khác, các trạm thử nghiệm khác và với dữ liệu thử nghiệm lịch sử.


TẦM NHÌN CỦA TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH
   Quy trình sản xuất là một chuỗi các quy trình thử nghiệm và lắp ráp riêng biệt nhưng phụ thuộc, cùng nhau xây dựng sản phẩm cuối cùng của chúng ta.
   Một vấn đề kỹ thuật được tạo ra trong một giai đoạn sản xuất chỉ có thể được tìm thấy trong giai đoạn thử nghiệm sau này. Ví dụ, một nút cân điện tử bị lỗi được lắp ráp trên một đơn vị chỉ có thể được tìm thấy trong quá trình kiểm tra chức năng một số giai đoạn sau đó.
   Bạn nên mong đợi kết quả kiểm tra từ bất kỳ giai đoạn sản xuất nào của bạn để có khả năng ảnh hưởng đến các giai đoạn khác trong quy trình. Xem xét và phân tích dữ liệu được thu thập trong một trạm thử nghiệm trong sự cô lập là không đủ.
   Để xem toàn bộ bức tranh, bạn cần thu thập và phân tích kết quả từ đầu đến cuối theo mức độ nghiêm trọng và tần suất của từng vấn đề được tìm thấy.


CẢNH BÁO SỚM
   Việc sản xuất các sản phẩm cân điện tử của bạn có thể đang diễn ra ở một nơi khác. Nó cũng có thể được diễn ra ngay trong tổ hợp làm việc của bạn. Dù bằng cách nào bạn cũng cần được cảnh báo để ngay cả khi bạn không theo dõi sát sao mọi giai đoạn trong dây chuyền sản xuất, bạn vẫn sẽ nhận ra những vấn đề lớn ngay khi chúng xảy ra. Một cơ chế cảnh báo tự động, tạo ra các thông báo về các vấn đề nghiêm trọng trên dây chuyền sản xuất, là điều bắt buộc.

DỰ ĐOÁN
   Một người giỏi sẽ khắc phục được sự cố nhưng một người khôn ngoan sẽ tránh được đầu tiên khi gặp sự cố đó. Hãy khôn ngoan và khắc phục các vấn đề chất lượng trước khi chúng xảy ra. Một cách tốt để đạt được điều này là thiết lập một cơ chế dự đoán để phân tích các xu hướng trong kết quả thử nghiệm và cảnh báo mọi người về các vấn đề rủi ro chất lượng tiềm năng.

KẾT LUẬN
   + Sản xuất sản phẩm nói chung hay sản xuất cân điện tử đều có thể thuê đơn vị khác gia công sản phẩm cho công ty mình.
   + Trong khi kí hợp đồng với nhà sản xuất gia công được chọn của bạn có thể đi kèm với các điều khoản sản xuất chặt chẽ. Tuy nhiên. Tuy nhiên, điều này không thể thay đổi thực tế là bạn phải thiết lập một hệ thống chất lượng độc lập trong hệ thống giám sát sản xuất để đảm bảo cung cấp trơn tru các sản phẩm chất lượng cho khách hàng của bạn.
   + Hệ thống giám sát phải thu thập dữ liệu thử nghiệm từ mỗi trạm thử nghiệm và đưa ra một cái nhìn tích hợp từ đầu đến cuối của quá trình.
   + Dữ liệu được thu thập của bạn trong hệ thống giám sát sản xuất phải được cập nhật và trình bày theo cách bạn có thể tiến hành phân tích nguyên nhân gốc nhanh chóng về các vấn đề gặp phải trong quá trình sản xuất.
   + Chất lượng trong hệ thống giám sát sản xuất sẽ cảnh báo bạn khi quá trình vượt khỏi tầm kiểm soát và đưa ra cảnh báo sớm về những rủi ro chất lượng tiềm ẩn.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Các vấn đề liên quan trực tiếp đến quản lý chất lượng - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/cac-van-de-lien-quan-truc-tiep-den-quan-ly-chat-luong-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-208972.html
2/ Kiểm soát chất lượng sản xuất cân điện tử hiệu quả - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/kiem-soat-chat-luong-san-xuat-can-dien-tu-hieu-qua-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-208964.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ