ADOLF HITLER - THÔNG TIN LỊCH SỬ QUỐC TẾ

ADOLF HITLER - THÔNG TIN LỊCH SỬ QUỐC TẾ

   Adolf Hitler là nhà lãnh đạo của Đức từ năm 1933 đến năm 1945. Hitler là lãnh đạo của đảng Quốc xã và trở thành một nhà độc tài. Hitler bắt đầu Thế chiến II  bằng cách xâm chiếm Ba Lan và sau đó xâm chiếm nhiều nước châu Âu khác. Hitler cũng được biết đến vì muốn tiêu diệt người Do Thái trong Holocaust (Nạn diệt chủng).

Ảnh: Adolf Hitler - bên phải (Internet)

 
   Adolf Hitler sinh ngày 20 tháng 4 năm 1889 tại một thành phố tên Braunau am Inn ở đất nước Áo gần biên giới Đức. Gia đình Hitler chuyển đếm sống một thời gian ngắn ở Đức và sau đó quay trở lại Áo. Hitler không có một tuổi thơ hạnh phúc. Cả cha mẹ Hitler đều chết khá trẻ và nhiều anh chị em của Hitler cũng chết theo. Adolf học không giỏi ở trường. Hitler đã bị đuổi khỏi một vài trường trước khi chuyển đến Vienna, Áo để theo đuổi giấc mơ trở thành một nghệ sĩ. Khi sống ở Vienna, Hitler thấy rằng ông không có nhiều tài năng nghệ thuật và cuộc sống của Hitler trở nên rất nghèo. Sau đó, Hitler sẽ chuyển đến Munich, Đức với hy vọng trở thành một kiến ​​trúc sư.
   Khi Thế chiến thứ nhất bắt đầu, Hitler gia nhập quân đội Đức. Adolf đã được trao hai lần huy chương Iron Cross vì sự dũng cảm. Chính trong Thế chiến I, Hitler đã trở thành một người yêu nước mạnh mẽ của Đức và cũng yêu thích chiến tranh.
   Sau chiến tranh, Hitler bước vào chính trị khi nhiều người Đức buồn bã khi đã thua cuộc chiến. Họ cũng không hài lòng với hiệp ước Versilles, nơi không chỉ đổ lỗi cho cuộc chiến tranh với Đức, mà còn lấy đất từ ​​Đức. Đồng thời, Đức rơi vào khủng hoảng kinh tế. Dân Đức thời điểm đó rất nghèo. Giữa trầm cảm và Hiệp ước Versailles, thời điểm đã chín muồi để Hitler vươn lên nắm quyền. Khi tham gia chính trường, Hitler phát hiện ra rằng ông có năng khiếu phát biểu. Bài phát biểu của ông rất mạnh mẽ và mọi người tin những gì ông nói. Hitler gia nhập đảng Quốc xã và sớm trở thành thủ lĩnh của Đảng. Ông hứa với Đức rằng nếu trở thành lãnh đạo, ông sẽ khôi phục nước Đức trở nên vĩ đại ở châu Âu. Năm 1933, ông được bầu làm Thủ tướng Đức. Sau khi trở thành Thủ tướng, không có gì ngăn cản Hitler. Ông đã nghiên cứu thần tượng của mình, Benito Mussolini của Ý, về cách cài đặt một chính phủ phát xít và trở thành một nhà độc tài. Chẳng bao lâu Hitler là nhà độc tài của Đức.
   Để Đức phát triển, Hitler nghĩ rằng đất nước cần nhiều đất đai hơn hoặc "không gian sống". Đầu tiên ông sáp nhập Áo là một phần của Đức và sau đó tiếp quản một phần của Tiệp Khắc. Điều này là không đủ, tuy nhiên. Vào ngày 1 tháng 9 năm 1939, Đức xâm chiếm Ba Lan và Thế chiến II bắt đầu. Hitler đã thành lập một liên minh với
 Nhật Bản và Ý. Họ đã chiến đấu với quân Đồng minh là phần còn lại của thế giới. Tuy nhiên, đến 3/1945 Đức bị đánh bại và Hitler đã tự sát ngày 30/04/1945. Hitler là người chịu trách nhiệm về tội ác diệt chủng khủng khiếp nhất trong lịch sử loài người. Ông buộc người Do thái phải đến các trại tập trung nơi ~6 triệu người Do thái bị giết trong thế chiến II.
TÍNH CÁCH

   + Yêu thích xiếc, đặc biệt là nhào lộn.
   + Không bao giờ cởi áo khoác ra, bất kể trời nóng thế nào.
   + Không tập thể dục và không thích thể thao.
   + Chỉ có một trong số 5 anh chị em của Hitler còn sống đến trưởng thành. Chị của Hitler, tên là Paula.
   + Hitler bị mù tạm thời từ một đợt tấn công khí độc trong thế chiến I.
   + Hitler có một con mèo tên Schnitzel.
Nguồn: Fujihatsu - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo history.comducksters.comun.org, icc-cpi.int Wikipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ ICC là gì? Chức năng và thẩm quyền - Tổ chức Pháp luật Quốc tế
http://fujihatsu.com/icc-la-gi-chuc-nang-va-tham-quyen-to-chuc-phap-luat-quoc-te-1-2-192400.html
2/ Diệt chủng là gì? Genocide? - Lịch sử hình thành và phát triển - Lịch sử thế giới

http://fujihatsu.com/diet-chung-la-gi-genocide-lich-su-hinh-thanh-va-phat-trien-lich-su-the-gioi-1-2-192396.html 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ