ANSI LÀ GÌ? TIÊU CHUẨN ANSI NHƯ THẾ NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ANSI LÀ GÌ? TIÊU CHUẨN ANSI NHƯ THẾ NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ANSI 

   Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) American National Standards Institute là một tổ chức tư nhân phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy các tiêu chuẩn tuân thủ tự giác và hợp thức các tiêu chuẩn tại Mỹ. ANSI ra đời ngày 19/10/1918, có trụ sở tại Washington DC, Mỹ. ANSI khi mới thành lập có tên là American engineering standards committee. Đến năm 1928, nó đổi tên thành American standards association (ASA). Tiếp tục vào năm 1946, ANSI nhập chung với các tổ chức liên quan đến tiêu chuẩn của 25 quốc gia khác thành International organization for standardization. Đến năm 1966 thì ANSI tách ra thành United states of america standards institute. Cuối cùng, vào năm 1969 thì ANSI có cái tên như ngày nay. ANSI cũng đại diện cho Mỹ trong các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế, giúp tạo ra các hướng dẫn được chấp nhận phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp.

   Nếu không có ANSI giám sát việc phát triển các tiêu chuẩn và công nhận chúng, các nhà sản xuất khó có thể tạo ra các sản phẩm tương thích với nhau, khiến chất lượng sẽ không đồng đều theo một chuẩn.
   
Một ví dụ về tầm quan trọng của các tiêu chuẩn ANSI. Mỗi nhà sản xuất giày sản xuất giày theo những cách khác nhau. Đây là lý do tại sao một người nào đó có thể lvừa một kích thước 10 với một thương hiệu và 10,5 với một thương hiệu khác.

   Nếu ANSI chấp nhận một tiêu chuẩn chung cho kích cỡ giày, thì tất cả các đôi giày được đánh dấu là cỡ 10 sẽ phù hợp như nhau. Các tiêu chuẩn ANSI đã mang lại sự đồng nhất cho nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả định dạng của các biển báo an toàn.

   Tất cả các tiêu chuẩn ANSI là tự nguyện, nhưng các tiêu chuẩn thường được thông qua bởi các cơ quan có thẩm quyền thực thi. Ví dụ, tiêu chuẩn ANSI Z535-2011 đã được Cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OSHA) thông qua, tuân thủ phần tiêu chuẩn ANSI này trong các quy định an toàn OSHA lớn hơn.

   ANSI cũng là đại diện chính thức của Hoa Kỳ cho Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO)Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC)

   Là đại diện của Hoa Kỳ cho ISO, ANSI giúp truyền đạt lợi ích của Hoa Kỳ trong việc phát triển và phối hợp các tiêu chuẩn quốc tế. Điều này giúp giữ cho các nhà sản xuất Mỹ hiện tại trong cộng đồng quốc tế và các sản phẩm của họ tương thích quốc tế.

Tiêu chuẩn ANSI 

   ANSI là một tổ chức độc lập giám sát các tiêu chuẩn cho nhiều ngành công nghiệp. Các tiêu chuẩn này giúp tạo sự đồng nhất cho các sản phẩm, quy trình và cách chia sẻ thông tin, chẳng hạn như thông tin phòng ngừa tai nạn. 
   
Các tiêu chuẩn ANSI là các tiêu chuẩn tự nguyện, dựa trên sự đồng thuận được phát triển bởi các tổ chức được công nhận của Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI)Các tiêu chuẩn này được thực hiện để mang lại những phẩm chất phổ quát và nhất quán cho các định nghĩa an toàn, sản phẩm tiêu dùng và hơn thế nữa.
   
Đối với các dấu hiệu an toàn, một số tiêu chuẩn ANSI cung cấp hướng dẫn cho định dạng hoặc sử dụng màu sắc của dấu hiệu. Sử dụng các tiêu chuẩn ANSI có thể đảm bảo rằng tất cả các loại dấu hiệu an toàn trong tiêu chuẩn đều nhất quán trong thiết kế của chúng.

   Các tiêu chuẩn ANSI được chấp nhận một cách tự nguyện và ANSI không có quyền để thực thi các tiêu chuẩn này. Nhiều tiêu chuẩn đã được đưa vào các tiêu chuẩn của các tổ chức khác, chẳng hạn như các tiêu chuẩn của Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA).

   Khi OSHA kết hợp các tiêu chuẩn ANSI nhất định, để chủ lao động duy trì tuân thủ OSHA, anh ta phải tuân theo các tiêu chuẩn ANSI cụ thể liên quan đến ngành của mình.

   Bất kỳ tiêu chuẩn ANSI nào đã được thông qua đều được đề cập cụ thể trong luật và quy định của OSHA.

   Một tiêu chuẩn ANSI đã được tích hợp vào các tiêu chuẩn OSHA là ANSI Z535-2011Tiêu chuẩn này xác định định dạng cho các dấu hiệu phòng ngừa tai nạn, bao gồm phân loại các từ tín hiệu an toàn và khoảng cách xem tối đa cho các biển báo.
   
Định dạng Ansi cho dấu hiệu an toàn

   Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) đã công nhận ba tiêu chuẩn quan trọng để thiết kế các dấu hiệu, nhãn và thẻ phòng ngừa tai nạn.

Mặc dù các tiêu chuẩn là những hướng dẫn quan trọng, ANSI là một tổ chức độc lập không có thẩm quyền thực thi đối với việc sử dụng các tiêu chuẩn này, không giống như Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA).

   Các tiêu chuẩn ANSI liên quan đến thiết kế và nội dung của các dấu hiệu an toàn là ANSI Z53.1-1967, Z35.1-1968 và Z535-2011
   
ANSI Z535-2011 đã được tích hợp vào các hướng dẫn của OSHA để mang lại sự rõ ràng hơn cho việc xác định các mối nguy hiểm và các chính sách an toàn. Tiêu chuẩn này tạo ra các hướng dẫn cho màu sắc, biểu tượng, thông tin và các khía cạnh khác được sử dụng trên các dấu hiệu an toàn.

Sự kết hợp của ANSI Z535-2011 bởi OSHA làm cho thiết kế trở thành một lựa chọn khả thi trong thiết kế biển báo phòng ngừa tai nạn tuân thủ OSHA.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu (theo safetysigh, ansi.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Tiêu chuẩn ISO là gì? ISO là tổ chức không có chức năng cấp giấy chứng nhận ISO - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/tieu-chuan-iso-la-gi-iso-la-to-chuc-khong-co-chuc-nang-cap-giay-chung-nhan-iso-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-188959.html
2/ IEEE là tổ chức gì? lịch sử của IEEE - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/ieee-la-to-chuc-gi-lich-su-cua-ieee-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189365.html
 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ