APPLE STORE LÀ GÌ? ĐỊNH NGHĨA CHUẨN VÀ ĐƠN GIẢN NHẤT

APPLE STORE LÀ GÌ? ĐỊNH NGHĨA CHUẨN VÀ ĐƠN GIẢN NHẤT

   Apple Store (App Store) là một nền tảng phân phối kỹ thuật số nơi các cá nhân có thể mua và tải xuống phần mềm và ứng dụng kỹ thuật số. Ứng dụng là các công cụ phần mềm cung cấp chức năng bổ sung cho hệ điều hành. Các ứng dụng mua từ App Store được lưu trữ trong iCloud là một dịch vụ lưu trữ đám mây và điện toán đám mây của hãng Apple để dễ dàng truy cập từ mọi thiết bị đã đăng nhập.

   Mặc dù Apple khẳng định rằng họ có nhãn hiệu đối với thuật ngữ “cửa hàng ứng dụng", thuật ngữ này được sử dụng để chỉ bất kỳ nền tảng nào nơi ứng dụng được bán. Ví dụ về các cửa hàng ứng dụng khác là Google Play của Google, Amazon Appstore, Blackberry World và Windows Store của Microsoft .

ĐẶC ĐIỂM CỦA APP STORE

 + App Store là một nền tảng phân phối kỹ thuật số nơi các cá nhân có thể mua và tải xuống phần mềm và ứng dụng kỹ thuật số.

 + Ứng dụng viết tắt của từ "ứng dụng" là các công cụ phần mềm cung cấp chức năng bổ sung cho hệ điều hành. 

 + Ứng dụng có thể được tạo bởi bất kỳ nhà phát triển nào nhưng phải được Apple phê duyệt để được bán trên App Store.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG

   App Store của Apple là một mảng kinh doanh lớn. Năm 2019, App Store của Apple có tổng doanh thu khoảng 50 tỷ USD. Các nhà phát triển nhận khoảng 70% giá mua ứng dụng trên APP của App Store. Thậm chí, điều này có nghĩa là App Store đã tạo ra doanh thu khoảng 15 tỷ đô la cho Apple vào năm 2019.

   Ứng dụng có thể được tạo bởi bất kỳ nhà phát triển nào nhưng phải được Apple phê duyệt để được bán trên App Store.

LỊCH SỬ CỦA APP STORE

   APP của Apple Store mở cửa vào ngày 10 tháng 7 năm 2008, một ngày trước khi ra mắt iPhone 3G. Cửa hàng ứng dụng đầu tiên của Apple ban đầu dành cho hệ điều hành iOS, nhưng sau đó nó đã được mở rộng để cung cấp ứng dụng cho máy Mac với App Store macOS vào đầu năm 2011.

   Một trong nhiều thay đổi quan trọng đối với App Store diễn ra vào năm 2014. Sự chú ý từ các nhà quản lý châu Âu đã khiến công ty thay đổi các ứng dụng được liệt kê với ngôn ngữ "miễn phí". Giờ đây, các ứng dụng này bao gồm từ "nhận" để truyền đạt rằng một số ứng dụng này bao gồm tính năng mua hàng trong ứng dụng. Vào năm 2017, cách ghi nhãn này đã trở thành tiêu chuẩn.

CÁCH ĐƯA ỨNG DỤNG LÊN APP STORE

   Các nhà phát triển phải trả một khoản phí hàng năm là 99 đô la để truy cập vào Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple. (Phí này được miễn cho các tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ.) Nhà xuất bản ứng dụng phải gửi ứng dụng của họ đến quy trình thử nghiệm, tuân thủ các quy tắc và nguyên tắc của Apple cũng như đáp ứng một số điều kiện tiên quyết. Một số điều kiện tiên quyết bao gồm:

 + Nhận ID ứng dụng hoặc số nhận dạng ứng dụng cho ứng dụng của bạn.

 + Lấy chứng chỉ phân phối, cho phép nhà phát triển ứng dụng tạo hồ sơ cung cấp.

 + Tạo hồ sơ cung cấp iOS để phân phối ứng dụng qua App Store.

 + Cài đặt.

 + Đặt mục tiêu triển khai (điều quan trọng là phải thực hiện ngay lần đầu tiên).

   Các nhà phát triển cũng nên xem xét thông tin cơ bản như tên, giá cả và tính khả dụng, siêu dữ liệu và xếp hạng.

SO SÁNH APP STORE VÀ GOOGLE PLAY

   App Store và Google Play đều là những nền tảng khác nhau mà qua đó các nhà phát triển tiếp thị và bán ứng dụng. Google Play, từng được gọi là Andriod Market, dành cho các ứng dụng di động Android, so với các ứng dụng iOS trên Apple Store.

   Đối với các nhà phát triển, quy trình phê duyệt của Cửa hàng Google Play được coi là dễ dàng hơn quy trình phê duyệt của Apple. Không dễ để đưa một ứng dụng vào App Store và Apple có rất nhiều tiêu chuẩn và quy tắc. Mặc dù hầu hết các ứng dụng đều bị từ chối ngay lần đầu tiên chúng được gửi, nhưng Apple thuê một nhóm đánh giá ứng dụng có thể cung cấp cho các nhà phát triển phản hồi toàn diện về lý do tại sao ứng dụng của họ không được chấp nhận.

   Cửa hàng Google Play có các tiêu chuẩn "nhẹ nhàng" hơn cho các ứng dụng; điều này cũng có nghĩa là người dùng cuối của Google Play có thể gặp phải nhiều ứng dụng trục trặc hoặc trục trặc hơn trên nền tảng này. Cửa hàng Google Play tạo ra nhiều hơn gấp đôi số lượt tải xuống của App Store.

   Như đã đề cập trước đây, cửa hàng Ứng dụng App Store tính phí các nhà phát triển 99 đô la mỗi năm để đăng ký làm nhà phát triển Apple Store. Để trở thành nhà phát triển Google Play, bạn chỉ bị tính phí một lần là 25 đô la. Sau đó, các nhà phát triển nhận được 70% doanh thu từ ứng dụng (mặc dù hầu hết các ứng dụng trên Google Play đều miễn phí). Ngoài ra, họ có thể xuất bản các ứng dụng không giới hạn trong tương lai.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo Internet, Investopedia, Wikipedia, opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ CỬA HÀNG GOOGLE PLAY LÀ GÌ?

http://fujihatsu.com/cua-hang-google-play-la-gi-1-2-299468.html
2/ Cách tải xuống và xem phim tren điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng
http://fujihatsu.com/cach-tai-xuong-va-xem-phim-tren-dien-thoai-thong-minh-hoac-may-tinh-bang-1-2-299746.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ