ASME LÀ TỔ CHỨC GÌ? TIÊU CHUẨN CỦA ASME ÁP DỤNG LĨNH VỰC NÀO?- CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ASME LÀ TỔ CHỨC GÌ? TIÊU CHUẨN CỦA ASME ÁP DỤNG LĨNH VỰC NÀO?- CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   ASME là HIỆP HỘI KỸ SƯ CƠ KHÍ HOA KỲ (ASME) The American Society of Mechanical Engineers (ASME) là một tổ chức chuyên nghiệp, phi lợi nhuận cho phép cộng tác, chia sẻ kiến ​​thức, làm giàu nghề nghiệp và phát triển kỹ năng trên tất cả các ngành kỹ thuật, hướng tới mục tiêu giúp cộng đồng kỹ thuật toàn cầu phát triển các giải pháp để mang lại lợi ích cho cuộc sống và sinh kế. Được thành lập vào năm 1880 bởi một nhóm nhỏ các nhà công nghiệp hàng đầu để đối phó với nhiều sự cố tàu hơi nước.. ASME có trụ sở chính ở New York, Hoa kỳ, ASME đã phát triển qua nhiều thập kỷ để bao gồm hơn 100.000 thành viên ở hơn 140 quốc gia trên thế giới. 

   Từ sinh viên đại học và kỹ sư đầu tiên đến quản lý dự án, giám đốc điều hành công ty, nhà nghiên cứu và lãnh đạo học thuật, các thành viên của ASME cũng đa dạng như chính cộng đồng kỹ thuật. ASME phục vụ cộng đồng kỹ thuật rộng khắp này thông qua các chương trình chất lượng trong giáo dục thường xuyên, đào tạo và phát triển chuyên môn, quy tắc và tiêu chuẩn, nghiên cứu, hội nghị và xuất bản, quan hệ chính phủ và các hình thức tiếp cận khác.

   
ASME là một trong những tổ chức phát triển tiêu chuẩn lâu đời nhất ở Mỹ. ASME đã tạo ra khoảng 600 bộ tiêu chuẩn bao gồm nhiều lĩnh vực kỹ thuật, cơ khí chẳng hạn như ốc vít, ống nước, thang máy, đường ống, các bộ phận và hệ thống nhà máy điện.. Các tiêu chuẩn của ASME được phát triển bởi các ủy ban của các chuyên gia về vấn đề sử dụng quy trình mở, dựa trên sự đồng thuận. Nhiều tiêu chuẩn của ASME được nhiều cơ quan chính phủ Mỹ lấy làm chuẩn để đáp ứng các qui định của Mỹ. Các tiêu chuẩn của ASME là tự nguyện, trừ khi những tiêu chuẩn ấy được đưa vào hợp đồng kinh doanh ràng buộc hoặc được qui định bở cơ quan có thẩm quyền. Các tiêu chuẩn của ASME được sử dụng ở hơn 100 quốc gia vầ đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau. 
   
 
  Nhiệm vụ của ASME là phục vụ các cộng đồng toàn cầu đa dạng bằng cách thúc đẩy, phổ biến và áp dụng kiến thức kỹ thuật để cải thiện chất lượng cuộc sống; truyền đạt sự phấn khích của kỹ thuật. 

   ASME đặt mục tiêu trở thành nguồn lực thiết yếu cho các kỹ sư cơ khí và các chuyên gia kỹ thuật khác trên toàn thế giới cho các giải pháp có lợi cho loài người.

  
   
Giá trị cốt lõi của ASME là nắm bắt sự liêm chính và đạo đức, nắm bắt sự đa dạng và tôn trọng phẩm giá và văn hóa của tất cả mọi người, nuôi dưỡng và trân trọng môi trường và tài nguyên thiên nhiên và nhân tạo của chúng ta, tạo điều kiện phát triển, phổ biến và ứng dụng kiến thức kỹ thuật, phát huy lợi ích của giáo dục thường xuyên và giáo dục kỹ thuật, tôn trọng và tôn trọng tài liệu lịch sử nhưng cũng liên tục nắm lấy sự thay đổi, thúc đẩy đóng góp về kỹ thuật và xã hội của các kỹ sư.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo safetysigh, asme.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ ANSI là gì? tiêu chuẩn ansi như thế nào? Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/ansi-la-gi-tieu-chuan-ansi-nhu-the-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189385.html
2/ IEEE là tổ chức gì? lịch sử của IEEE - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/ieee-la-to-chuc-gi-lich-su-cua-ieee-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189365.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ