ASQ LÀ HIỆP HỘI GÌ? NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG - THÔNG TIN CHÍNH THỨC CỦA ASQ

ASQ LÀ HIỆP HỘI GÌ? NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG - THÔNG TIN CHÍNH THỨC CỦA ASQ

   ASQ Hiệp hội Chất lượng Hoa Kỳ (ASQ) The American Society for Quality (ASQ) trước đây là Hiệp hội Quản lý Chất lượng Hoa kỳ (ASQC) the American Society for Quality Control (ASQC), là một tổ chức xã hội chuyên nghiệp toàn cầu tập hợp tri thức của các chuyên gia về quản lý chất lượng của nhiều ngành , với gần 80.000 thành viên dành riêng cho việc thúc đẩy và cải tiến công cụ chất lượng, nguyên tắc và thực tiễn tại nơi làm việc của họ và cộng đồng. ASQC thành lập vào ngày 16/02/1946 ở Milwaukee, Wisconson, Hoa Kỳ. Đến năm 1997, sau khi bỏ phiếu bởi các hội viên, ASQC đổi tên thành ASQ, và duy trì tên như vậy đến ngày nay. 

Ảnh: Logo của ASQ (Internet)

 
Nội dung hoạt động
   ASQ cam kết cung cấp chuyên môn nâng cao, mạng lưới chuyên nghiệp, công cụ và giải pháp để giúp các thành viên của ASQ nâng cao sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực hoạt động của họ. Chúng tôi cung cấp đào tạo chuyên nghiệp, cấp chứng chỉ và kiến ​​thức cho các thành viên trên toàn cầu.
   ASQ là một tổ chức toàn cầu với các thành viên tại hơn 130 quốc gia. Ngoài trụ sở tại Milwaukee, Wisconsin, Hoa kỳ, ASQ cũng điều hành các trung tâm ở Mexico
 và Trung Quốc . ASQ bao gồm các cộng đồng do thành viên lãnh đạo , giúp các thành viên kết nối với các chuyên gia và học viên chất lượng khác, nâng cao kiến ​​thức và sự nghiệp của họ, và phát triển như những nhà lãnh đạo tư tưởng.
   Tại Trụ sở ASQ, ASQ tạo ra các công cụ và tài nguyên và cung cấp hỗ trợ cần thiết để giúp các nhà lãnh đạo thành viên của họ. Sau đó, các thành viên tiếp tục cung cấp các hướng dẫn của ASQ. Tạp chí của ASQ là 
Chất lượng tiến độ , loạt video trực tuyến ASQ TV , thư viện tài nguyên chất lượng và hội nghị quốc tế.. là tất cả các ví dụ về tài nguyên chúng tôi cung cấp và cơ hội bạn có thể tạo ra tác động có ý nghĩa và mang lại giá trị cho các thành viên và khách hàng của chúng tôi.
   Đối với những người đam mê cải tiến, ASQ là mạng lưới kiến ​​thức toàn cầu liên kết các ý tưởng, công cụ và chuyên gia tốt nhất. ASQ có danh tiếng và đạt được để tập hợp các chuyên gia về chất lượng đa dạng đang thay đổi thế giới của chúng ta..


Tư cách thành viên
   Khi các thành viên tham gia ASQ, họ tham gia một cộng đồng những người đam mê chất lượng, những người làm cho thế giới của chúng ta hoạt động tốt hơn. ASQ cũng cung cấp tư cách thành viên cho các tổ chức, cơ quan.

Chứng nhận
   ASQ cung cấp 18 chứng nhận và đã cấp gần 180.000 chứng nhận cho các chuyên gia trên toàn thế giới. Chứng chỉ là một công cụ phát triển thiết yếu để giúp các chuyên gia chất lượng nổi bật và khác biệt tại nơi làm việc.

Hội nghị và sự kiện thế giới
   ASQ kết nối cộng đồng chất lượng thông qua các sự kiện, hội nghị và các cuộc họp trong suốt cả năm. Hội nghị thường niên về chất lượng và cải tiến ASQ là sự kiện hàng đầu của chúng tôi. Các hội nghị ASQ khác bao gồm Hội nghị Lean và Six Sigma . Trung tâm kiến thức ASQ cung cấp một trang truy cập trực tuyến vào các công cụ chất lượng và nguồn lực. Tiêu chuẩn ASQ cung cấp hỗ trợ cho một số nhóm tình nguyện phát triển và phê duyệt Tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế của Mỹ. Điều này bao gồm các tiêu chuẩn được biết đến rộng rãi nhất, như ISO 9001, ISO 26000ISO 14001,. cũng như các tiêu chuẩn và báo cáo kỹ thuật khác áp dụng các nguyên tắc, công cụ và công nghệ quản lý chất lượng.
   Tư cách thành viên ASQ được chia nhỏ theo địa lý thành hơn 250 bộ phận và cộng đồng thành viên địa phương và chủ yếu vào hơn 25 diễn đàn và các bộ phận. Các cộng đồng địa lý, được điều hành bởi các nhà lãnh đạo thành viên tình nguyện ở một số quốc gia, cho phép các thành viên đến với nhau để chia sẻ và tìm hiểu về tất cả các chủ đề liên quan đến chất lượng.
   Hầu hết các bộ phận và cộng đồng thành viên địa phương cung cấp các cuộc họp, bản tin, thông tin trực tuyến, các khóa học giáo dục, hội thảo, hội nghị và các chương trình luyện thi chứng chỉ. Vì tất cả sự lãnh đạo của chúng tôi đến từ bên trong tổ chức, các thành viên có thể tham gia bằng cách trở thành một nhà lãnh đạo thành viên tình nguyện. Điều này cho phép họ có cơ hội không chỉ hỗ trợ phong trào chất lượng một cách sâu sắc mà còn tăng cường kỹ năng lãnh đạo. 

   ASQ là những nguồn thông tin tập trung duy nhất về chất lượng có thể giúp bạn trong công việc. Các chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể của bạn điều hành các diễn đàn và các bộ phận trên cơ sở tình nguyện. Họ cung cấp một nơi khi bạn có một câu hỏi hoặc cần một loại hội nghị, khóa học, sách hoặc giấy cụ thể. Bạn có thể tham gia vào các sự kiện hợp tác và kết nối mạng, và được truyền cảm hứng để thử những cách mới và sáng tạo để cải thiện bản thân, cộng đồng và thế giới của bạn.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo whatis.techtarget, asq.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Kí hiệu CE là gì? Nguyên tắc đánh dấu CE - Thông tin chính thức từ Ủy ban Châu Âu (EC)
http://fujihatsu.com/ki-hieu-ce-la-gi-nguyen-tac-danh-dau-ce-thong-tin-chinh-thuc-tu-uy-ban-chau-au-ec-1-2-191366.html
2/ OIML là chứng nhận gì? Nhiệm vụ và mục tiêu - Thông tin chính thức về OIML - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/oiml-la-chung-nhan-gi-nhiem-vu-va-muc-tieu-thong-tin-chinh-thuc-ve-oiml-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-191432.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ