BỆNH COVID 19 LÀ GÌ? - THEO TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI (WHO)

BỆNH COVID 19 LÀ GÌ? - THEO TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI (WHO)

   Bệnh Corona virus viết tắt là COVID-19 hay còn gọi là bệnh Covid-19 là một bệnh truyền nhiễm do một loại ví rút tên là corona mới phát hiện gây ra. Hầu hết triệu chứng những người bị nhiễm vi-rút COVID-19 sẽ là bị bệnh đường hô hấp nhẹ đến trung bình và hồi phục mà không cần điều trị đặc biệt. Người lớn tuổi và những người có các vấn đề y tế tiềm ẩn như bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh hô hấp mãn tính và ung thư có nhiều khả năng phát triển bệnh nghiêm trọng hơn.
   Cách tốt nhất để ngăn ngừa và làm chậm sự lây truyền là được thông báo đầy đủ về vi rút COVID-19, căn bệnh mà nó gây ra và cách thức lây lan của nó. Bảo vệ bản thân và những người khác khỏi bị nhiễm trùng bằng cách rửa tay hoặc sử dụng chất tẩy rửa có cồn thường xuyên và không chạm vào da mặt. 
  Vi-rút COVID-19 lây lan chủ yếu qua các giọt nước bọt hoặc dịch tiết ra từ mũi khi người bị nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải thực hành các nghi thức hô hấp (ví dụ: ho bằng cách gập khuỷu tay).

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo who.int, history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Nhiều loài chim được nuôi trong một chiếc chuồng nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness
http://fujihatsu.com/nhieu-loai-chim-duoc-nuoi-trong-mot-chiec-chuong-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-239286.html
2/ Lái xe tốn ít nhiên liệu nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guiness
http://fujihatsu.com/lai-xe-ton-it-nhien-lieu-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-239284.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ