Biến đổi khí hậu là gì? nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu?

Biến đổi khí hậu là gì? nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu?

Biến đổi khí hậu là một thay đổi trong thời tiết thông thường được tìm thấy ở một nơi. Đây có thể là một sự thay đổi về lượng mưa mà một nơi thường nhận được trong một năm. Hoặc nó có thể là một sự thay đổi nhiệt độ thông thường của một nơi trong một tháng hoặc mùa.

Biến đổi khí hậu cũng là một thay đổi trong khí hậu Trái đấtĐây có thể là một sự thay đổi nhiệt độ thông thường của Trái đất. Hoặc nó có thể là một sự thay đổi trong lượng mưa và tuyết thường rơi trên Trái đất.

Thời tiết có thể thay đổi chỉ trong vài giờ. Khí hậu phải mất hàng trăm hoặc thậm chí hàng triệu năm để thay đổi.


Thế nào là biến đổi khí hậu của trái đất?

   Khí hậu trái đất luôn thay đổi. Đã có những lúc khí hậu Trái đất ấm hơn so với bây giờ. Đã có những lúc nó mát hơn. Những thời gian này có thể kéo dài hàng ngàn hoặc hàng triệu năm.

Những người nghiên cứu Trái đất thấy rằng khí hậu Trái đất đang trở nên ấm hơn. Nhiệt độ trái đất đã tăng lên khoảng một độ Fahrenheit (F) trong 100 năm qua. Điều này có vẻ không nhiều. Nhưng những thay đổi nhỏ trong nhiệt độ Trái đất có thể có tác động lớn.

Một số hiệu ứng đã xảy ra. Sự nóng lên của khí hậu Trái đất đã khiến một số băng tuyết tan chảy. Sự nóng lên cũng đã khiến đại dương trỗi dậy. Và nó đã thay đổi thời gian khi một số thực vật nhất định phát triển.


Điều gì gây ra biến đổi khí hậu của trái đất?

  Nhiều thứ có thể khiến khí hậu tự thay đổi. Khoảng cách trái đất từ ​​mặt trời có thể thay đổi. Mặt trời có thể phát ra nhiều hoặc ít năng lượng. Đại dương có thể thay đổi. Khi một ngọn núi lửa phun trào, nó có thể thay đổi khí hậu của chúng ta.

Hầu hết các nhà khoa học nói rằng con người cũng có thể thay đổi khí hậuNgười lái xe ô tô. Mọi người sưởi ấm và làm mát ngôi nhà của họ. Người ta nấu thức ăn.. Tất cả những thứ đó lấy năng lượng. Một cách chúng ta có được năng lượng là đốt than, dầu và khí đốt. Đốt những thứ này thải khí vào không khí. Các khí làm cho không khí nóng lên. Điều này có thể thay đổi khí hậu của một nơi. Nó cũng có thể thay đổi khí hậu Trái đất.
Nguồn: fujihatsu.com (theo nasa và internet)
Bài viết liên quan: 
1/ Nhiệt Độ Môi Trường Là Gì?Nhiệt Độ Phòng Là Gì?
http://fujihatsu.com/nhiet-do-moi-truong-la-ginhiet-do-phong-la-gi-1-2-188153.html
2/ Khí Hậu Là Gì? Nó Khác Với Thời Tiết Như Thế Nào?
http://fujihatsu.com/khi-hau-la-gi-no-khac-voi-thoi-tiet-nhu-the-nao-1-2-188159.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ