CÁC BỘ PHẬN CỦA BO MẠCH CHỦ CỦA CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

CÁC BỘ PHẬN CỦA BO MẠCH CHỦ CỦA CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

Các bộ phận của bo mạch chủ
   Nếu bạn mở cân điện tử ra và tháo bo mạch chủ, có lẽ bạn sẽ khá bối rối về rất nhiều các bộ phận khác nhau. Tùy thuộc vào kiểu dáng và chức năng cân điện tử của bạn, nó có thể trông giống như hình ảnh dưới đây.
Ảnh: Bo mạch chủ cân điện tử fujihatsu FTC-01 (fujihatsu.com)

   Để hiểu cân điện tử hoạt động như thế nào, bạn không cần phải biết từng bộ phận của bo mạch chủ. Tuy nhiên, tốt hơn bạn nên biết một số phần quan trọng và cách bo mạch chủ kết nối các bộ phận khác nhau tạo thành một hệ thống vận hành mượt mà cho cân điện tử. Dưới đây là một số bộ phận tiêu biểu:
   + Một ổ cắm CPU - CPU thực tế được hàn trực tiếp vào ổ cắm. Vì CPU tốc độ cao tạo ra rất nhiều nhiệt, có các khe tản nhiệt.
   + Một đầu nối nguồn để phân phối nguồn cho CPU và các thành phần khác.
   + Khe cắm cho bộ nhớ chính của hệ thống nếu có, thường ở dạng chip DRAM (cân điện tử siêu thị fujihatsu FSC-99).
   + Một con chip tạo thành một giao diện giữa CPU, bộ nhớ chính và các thành phần khác.  Trên nhiều loại bo mạch chủ, nó được gọi là cổng bắc - Northbridge. Con chip này cũng chứa một bộ tản nhiệt lớn (cân điện tử cao cấp fujihatsu).
   + Một chip thứ hai kiểm soát các chức năng đầu vào và đầu ra (I / O). Nó không được kết nối trực tiếp với CPU mà với cổng bắc - Northbridge. Bộ điều khiển I / O này được gọi là cổng nam - Southbridge. Cổng bắc - Northbridge và cổng nam - Southbridge kết hợp được gọi là chipset  - chipset của cân điện tử.
   + Một số đầu nối, cung cấp giao diện vật lý giữa các thiết bị đầu vào và đầu ra và bo mạch chủ như đầu nối cáp màn hình, cáp bàn phím, cáp sạc, cáp nguồn.. Cổng nam - Southbridge xử lý các kết nối này.
   + Khe cắm cho một hoặc nhiều ổ cứng để lưu trữ tệp. Các loại kết nối phổ biến nhất là Điện tử ổ đĩa tích hợp (IDE) và Đính kèm công nghệ tiên tiến nối tiếp (SATA).
   + Một chip bộ nhớ chỉ đọc (ROM), chứa phần sụn hoặc hướng dẫn khởi động cho hệ thống máy tính vận hành cân điện tử cao cấp. Đây cũng được gọi là BIOS.
   + Một khe cho video hoặc card đồ họa của cân điện tử cao cấp. Có một số loại khe cắm khác nhau, bao gồm Cổng đồ họa được tăng tốc (AGP) và Express Interconnect Express Interconnect Express (PCIe) (dành cho cân điện tử cao cấp fujihatsu).
+ Các khe bổ sung để kết nối phần cứng dưới dạng các khe kết nối thành phần ngoại vi (PCI). 
   Chắc chắn có rất nhiều từ viết tắt để cho chúng ta làm quen! Đừng lo lắng quá nhiều về việc cố gắng nhớ tất cả các phần và từ viết tắt của chúng. Điều quan trọng là phải nhớ rằng bo mạch chủ chứa bộ xử lý trung tâm, bộ nhớ và tất cả các đầu nối với phần cứng còn lại của hệ thống máy tính thu nhỏ vận hành cân điện tử. Bo mạch chủ là 'mẹ' của tất cả các thành phần – đó là cũng có thể là cách gọi tên của nó bo mạch mẹ.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Bo mạch chủ của cân điện tử là gì? - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/bo-mach-chu-cua-can-dien-tu-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-206922.html
2/ Pin sạc lithium-ion và sạc tích hợp cân điện tử fujihatsu - Hướng đến công nghệ cao
http://fujihatsu.com/pin-sac-lithium-ion-va-sac-tich-hop-can-dien-tu-fujihatsu-huong-den-cong-nghe-cao-1-2-206832.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ