CÁC LOẠI THỊ TRƯỜNG - KINH TẾ KẾ HOẠCH - THÔNG TIN CHÍNH THỨC TỪ IVA MỸ

CÁC LOẠI THỊ TRƯỜNG - KINH TẾ KẾ HOẠCH - THÔNG TIN CHÍNH THỨC TỪ IVA MỸ

   Thị trường rất khác nhau vì một số lý do, bao gồm các loại hàng hóa được bán, địa điểm, thời gian, quy mô và cấu thành của cơ sở khách hàng, quy mô, tính hợp pháp và nhiều yếu tố khác. Ngoài hai thị trường phổ biến nhất là thị trường vật lý và thị trường trực tuyến còn có các loại thị trường khác mà các bên có thể tập hợp để thực hiện các giao dịch của mình.

Ảnh: Thị trường chứng khoán Mỹ (Internet)

 
Thị trường chợ đen
   Thị trường chợ đen đề cập đến một thị trường bất hợp pháp, nơi các giao dịch xảy ra mà không có sự quản lý của chính phủ hoặc các cơ quan quản lý khác. Nhiều thị trường chợ đen tồn tại để lách luật thuế hiện hành. Đây là lý do tại sao nhiều người liên quan đến giao dịch chỉ bằng tiền mặt hoặc các hình thức tiền tệ khác, khiến chúng khó theo dõi hơn.
   Nhiều thị trường chợ đen tồn tại ở các quốc gia có nền
kinh tế kế hoạch hoặc kinh tế chỉ huy, trong đó chính phủ kiểm soát việc sản xuất và phân phối hàng hóa và dịch vụ, và tại các quốc gia đang phát triển. Khi thiếu một số hàng hóa và dịch vụ nhất định trong nền kinh tế, các thành viên của thị trường chợ đen bước vào và lấp đầy khoảng trống.
   Thị trường chợ đen cũng có thể tồn tại ở các nền kinh tế phát triển. Điều này là phổ biến khi giá kiểm soát việc bán một số sản phẩm hoặc dịch vụ, đặc biệt là khi nhu cầu cao. Vé là một ví dụ. Khi nhu cầu về vé buổi hòa nhạc cao, các nhà đầu cơ sẽ bước vào và bán chúng với giá tăng cao trên thị trường chợ đen.

THỊ TRƯỜNG ĐẤU GIÁ
   Một thị trường đấu giá mang nhiều người đến với nhau để bán và mua nhiều lô hàng cụ thể. Người mua hoặc người trả giá cố gắng trả giá tăng lên để trở thành người có giá cao nhất. Mặt hàng đấu giá sẽ thuộc về ai trả giá cao nhất.
   Các thị trường đấu giá phổ biến nhất liên quan đến tài sản và bất động sản, hoặc các trang web như eBay nơi các nhà thầu có thể đấu thầu ẩn danh để mua sản phẩm.


THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN
   Thị trường chứng khoán đề cập đến bất kỳ nơi nào mà chứng khoán, tiền tệ, trái phiếu và các chứng khoán khác được giao dịch giữa hai bên. Những thị trường này là nền tảng của các xã hội tư bản, và chúng cung cấp sự hình thành vốn và thanh khoản cho các doanh nghiệp. Chúng có thể là vật lý hoặc trực tuyến.
   Thị trường chứng khoán như Sàn giao dịch chứng khoán VN Index, HNX Index, Sàn giao dịch chứng khoán New York,
 Nasdaq, LSE và TMX Group.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo erpsly.com, wto.org, asq.org, cenelec.eu, cen.eu và Investopia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Thị trường là gì? Đặc điểm của nó - Thông tin chính thức IVA, Mỹ
http://fujihatsu.com/thi-truong-la-gi-dac-diem-cua-no-thong-tin-chinh-thuc-iva-my-1-2-192046.html
2/ Bất động sản là gì? Đặc điểm và tính chất - Thông tin của IVA, Mỹ
http://fujihatsu.com/bat-dong-san-la-gi-dac-diem-va-tinh-chat-thong-tin-cua-iva-my-1-2-192044.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ