CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN TRỰC TIẾP ĐẾN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN TRỰC TIẾP ĐẾN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Cân điện tử là một sản phẩm tuyệt vời và là một lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi sản phẩm phải có độ chính xác cực cao. Để có chiến lược sản xuất hàng loạt cân điện tử nhưng vẫn bảo đảm mức chất lượng sản phẩm tốt nhất là một vấn đề rất khó. Muốn làm được điều đấy chúng ta nên xem xét gì khi đánh giá cách chúng ta sẽ sản xuất sản phẩm cân điện tử?

1-
CHI PHÍ SẢN XUẤT
   Đây có lẽ là cái đầu tiên trong danh sách của mọi công ty sản xuất và nó là cái đầu tiên trong danh sách của chúng tôi. Chi phí sản xuất có ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí dự án và sẽ có tác động đáng kể đến khả năng cạnh tranh hay lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và cơ hội thâm nhập thị trường. Theo nguyên tắc thông thường, giá thị trường của một sản phẩm gấp 6 đến 7 lần chi phí sản xuất trực tiếp. Mỗi xu bạn có thể cắt giảm chi phí sản xuất của mình, sẽ có một khoản hoàn vốn lớn hay giảm giá lớn trong giá sản phẩm cuối cùng của bạn.
Vì vậy, hãy nhìn vào các khu vực
chi phí sản xuất chính chi tiết hơn một chút.

a. Chi phí lao động : Đội ngũ điều hành, kiểm soát và quản lý sản xuất. Chi phí lao động ở Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Đức, Ý Scandinavia, Israel và các nước phát triển khác cao hơn đáng kể so với chi phí lao động, ví dụ ở Ấn Độ, Trung Quốc, Mexico, Việt Nam, Philippines và Thái Lan..
b. Chi phí nguyên vật liệu : Hóa đơn vật liệu gồm: linh kiện điện tử, nhựa, kim loại, cao su, bao bì, v.v ... Định vị sản xuất của bạn trong một thị trường mà nguyên liệu thô bạn cần rất nhiều, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của các vật liệu này và linh hoạt cung ứng. Thị trường Trung Quốc là một ví dụ điển hình, nơi mà sự sẵn có nguyên liệu cao tạo ra một thị trường rất cạnh tranh, từ đó giữ cho chi phí nguyên liệu ở mức tối thiểu.
c. Chi phí khấu hao : Các máy móc và công cụ cần thiết để chạy và kiểm soát quá trình sản xuất. Trong nhiều trường hợp, chi phí khấu hao của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sẵn có của máy móc và công cụ tại địa điểm sản xuất theo kế hoạch. Nhưng nó cực kỳ quan trọng đối với việc giám sát sản xuất và kiểm soát chất lượng của bạn.
Ảnh: Quản lý chất lượng (Qualityline)

2- CHẤT LƯỢNG TRONG SẢN XUẤT
   Một nhóm đội ngũ quản lý tuyệt vời sẽ là nhân tố chính trong chất lượng của quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng sản phẩm. Điều này có nghĩa là tuyển dụng, tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ chuyên nghiệp.
   Một đội ngũ quản lý không có kinh nghiệm trước đây trong sản xuất hàng loạt sẽ không hiệu quả và chất lượng cao trong quy trình sản xuất, rất khó khăn, tốn kém và sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn dự đoán.

3 -
SỰ SẴN CÓ CỦA VẬT LIỆU SẢN XUẤT
   Một thị trường cạnh tranh cho vật liệu sản phẩm của bạn là cần thiết. Nó sẽ không chỉ cho phép bạn duy trì giá thành sản phẩm, thậm chí giảm theo thời gian, mà còn có nghĩa là bạn có thể nhanh chóng phản ứng với tình trạng thiếu nguyên liệu cho dây chuyền sản xuất của mình và tìm nguồn nguyên liệu thay thế nếu nhà cung cấp hiện tại của bạn không đáp ứng mong đợi (chất lượng vật liệu , thời gian dẫn, tính linh hoạt và tất nhiên là chi phí). Dựa vào một nhà cung cấp duy nhất cho các vật liệu chính là rất có vấn đề và cuối cùng làm suy yếu nỗ lực của bạn để thiết lập một hệ thống kiểm soát chất lượng sản xuất đủ. Bạn sẽ cần theo dõi chặt chẽ số lượng mặt hàng trong hóa đơn nguyên liệu được cung cấp bởi một nhà cung cấp duy nhất. Hãy nhận biết các tác động và rủi ro của các mặt hàng có nguồn gốc duy nhất này đem lại.

4-
VỊ TRÍ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 
   Trong sản xuất cân điện tử, vị trí thiết lập dây chuyền sản xuất gần thị trường mục tiêu chính là một lợi thế lớn. Bạn sẽ có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, giải quyết các yêu cầu trước mắt của họ và nói chung là linh hoạt hơn trong việc đáp ứng nhu cầu của họ và đạt được kiểm soát chất lượng tốt hơn trong sản xuất. Sự gần gũi về địa lý cũng giúp loại bỏ, hoặc ít nhất là giảm nhu cầu duy trì hàng tồn kho thành phẩm đắt tiền và chi phí vận chuyển quốc tế.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Lợi ích của việc sử dụng kiểm soát chất lượng trong sản xuất cân điện tử 

http://fujihatsu.com/loi-ich-cua-viec-su-dung-kiem-soat-chat-luong-trong-san-xuat-can-dien-tu-1-2-208850.html
2/ Kiểm soát chất lượng sản xuất cân điện tử hiệu quả - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/kiem-soat-chat-luong-san-xuat-can-dien-tu-hieu-qua-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-208964.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ