Cách bảo quản cân điện tử không bị hư hỏng trong thời tiết nồm ẩm ướt

Cách bảo quản cân điện tử không bị hư hỏng trong thời tiết nồm ẩm ướt

   Thời tiết nồm ẩm lúc giao mùa không chỉ gây khó chịu mà còn là “thủ phạm” khiến cân điện tử nhà bạn bị hỏng hóc, chập cháy… Dưới đây Cân điện tử fujihatsu xin chia sẻ một vài mẹo hay giúp bạn bảo vệ cân điện tử trong gia đình hoặc nơi kinh doanh, sản xuất.. thoát khỏi những tác hại do thời tiết đặc thù này gây ra.

ĐẶT NƠI KHÔ RÁO
   Trong mùa nồm ẩm, rất khó để có thể tìm được một nơi thực sự khô ráo trong nhà hay nơi kinh doanh, sản xuất. Tuy nhiên, nếu muốn các cân điện tử của bạn không bị hỏng hóc, cháy nổ thì bạn buộc phải để các thiết bị này ở một nơi an toàn nhất. Cách duy nhất để bạn bảo vệ an toàn cho cân điện tử là: Nên đặt cân điện tử xa tường và nền nhà

   Nên đặt cân điện tử cách tường 10 – 15 cm và cách nền nhà khoảng 80 cm. Đây chính là khoảng cách an toàn nhất giúp cho cân điện tử của nhà bạn giảm nguy cơ hỏng hóc do ẩm ướt.

SỬ DỤNG THƯỜNG XUYÊN
   Việc để cân điện tử “nằm yên” trong cả mùa nồm sẽ khiến chúng có nguy cơ bị hỏng hóc cao hơn. Tốt nhất bạn nên bật cân điện tử…ít nhất 1 lần 1 ngày. Nguyên nhân bởi khi hoạt động, các thiết bị điện tử sẽ có cơ chế tỏa nhiệt, làm nóng và tự sấy khô linh kiện bên trong chúng. Phương án tốt nhất là: Nên bật cân điện tử mỗi ngày kể cả khi không có nhu cầu sử dụng
   Ngoài ra, bạn cũng có thể để cân điện tử của gia đình ở chế độ chờ trong một khoảng thời gian nhất định mà không tắt hẳn nguồn điện. Khi ở chế độ chờ, các thiết bị này không tắt hẳn, chúng vẫn có khả năng sinh nhiệt giúp các linh kiện bên trong không bị ẩm.

ĐỂ GẦN CÁC THIẾT BỊ THƯỜNG XUYÊN HOẠT ĐỘNG
   Nếu như gia đình bạn hay mở ti vi, máy tính, bật quạt, hay dùng các thiết bị tỏa nhiệt.. bạn có thể đặt cân điện tử ít dùng ở cạnh. Cách làm này đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Hơi ấm từ các thiết bị đang dùng sẽ giúp “hong khô” các thiết bị bên cạnh. Phương pháp cụ thể là: Đặt cân điện tử ít dùng ở cạnh thiết bị thường xuyên sử dụng.
   
Tuy nhiên, khi áp dụng cách làm này bạn cần lưu ý không nên để trong thời gian quá dài hoặc quá gần nguồn điện của thiết bị đang phát vì có thể gây nóng và làm giòn các vi mạch điện tử, làm hỏng các thiết bị gần nó.

THƯỜNG XUYÊN LAU CHÙI
   Việc lau chùi cân điện tử trong nhà thường xuyên sẽ giúp các thiết bị luôn khô ráo và bạn có thể phát hiện ngay khi chúng có dấu hiệu bị ẩm và có cách xử lý kịp thời. Phương án cụ thể là: Thường xuyên lau chùi các thiết bị để tránh ẩm.
   
Với các vị trí dễ bị rỉ sét như đầu ổ cắm, rắc cắm, ốc vít cân điện tử bạn có thể dùng khăn thấm cồn để lau sạch. Với các loại thiết bị dễ tháo lắp, bạn có thể dùng máy sấy ở chế độ nhẹ để làm khô chúng.
   
Ngoài ra, với cân điện tử nhỏ gọn bạn có thể bỏ vào hộp sau đó để thêm vài gói hút ẩm sẽ giúp bảo vệ các thiết bị này khỏi thời tiết nồm ẩm.

ĐÓNG CỦA VÀ BẬT MÁY ĐIỀU HÒA
   Nhiều người có thói quen mở cửa sổ và bật quạt với mục đích giúp phòng khô thoáng hơn. Tuy nhiên, cách làm này lại vô tình khiến tình trạng ẩm ướt càng nghiêm trọng và nguy cơ cân điện tử bị hỏng cao hơn. Phương án cụ thể là: Đóng cửa bật điều hòa giúp phòng khô thoáng hơn.
   
Thay vào đó bạn nên đóng cửa và bật máy điều hòa ở chế độ hút ẩm. Cách làm này giúp phòng khô ráo và bảo vệ các thiết bị của cân điện tử trong phòng không bị hư hỏng. Khi bật máy lạnh, bạn cần chú ý để ở chế độ lạnh khô (chế độ Dry có hình giọt nước trên điều khiển) và để ở chế độ nóng với điều hòa hai chiềuMỗi ngày bạn nên thực hiện điều này 1 - 2 lần, mỗi lần khoảng 30 – 45 phút.
Cân điện tử fujihatsu xin chân thành cảm ơn!

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Hướng dẫn chi tiết cách bảo quản cân điện tử kéo dài tuổi thọ

http://fujihatsu.com/huong-dan-chi-tiet-cach-bao-quan-can-dien-tu-keo-dai-tuoi-tho-1-2-244898.html
2/ Địa chỉ bán cân điện tử uy tín tại An Giang
http://fujihatsu.com/dia-chi-ban-can-dien-tu-uy-tin-tai-an-giang-1-2-244772.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ