CÁCH CHỌN CÂN ĐIỆN TỬ NỀN TẢNG Ở AN GIANG

CÁCH CHỌN CÂN ĐIỆN TỬ NỀN TẢNG Ở AN GIANG

   Cân nền tảng được sử dụng rộng rãi trong thương mạichế biếnnông nghiệpcông nghiệpphòng thí nghiệm và các ứng dụng liên quan, nơi yêu cầu mức độ chính xác cao của cân. Ngoài việc cân các mặt hàng thông thường như gói hàng, cân nền tảng được sử dụng để đếm miếng, cân tổng công thức thực và xác định tỷ lệ phần trăm cho thấy độ lệch so với trọng lượng tham chiếu. 
   Cân nền tảng như dòng cân gập, cân ghế, cân sàn, cân tính giá, cân tiểu ly, cân phòng thí nghiệm.. của thương hiệu cân điện tử fujihatsu đang bán trên thị trường ở nhiều kiểu cân khác nhau, cho phép người dùng chỉ định thang đo chính xác dựa trên yêu cầu của họ. Các loại cân này có khả năng cân từ 0.0001g đến 5000KG. Đấy là chúng ta còn chưa nói đến các dòng cân ô tô có thể có phạm vi cân lớn nhất là 20 000KG. 
   An Giang là trung tâm buôn bán, thương mại, sản xuất, chế biến..  nông sản lớn nhất tây nam bộ thì việc sử dụng một chiếc cân nền tảng là điều tất yếu. Cân nền tảng có hai dòng là cân nền tảng điện tử (hay cân điện tử nền tảng) và cân nền tảng cơ học. Cân nền tảng cơ học là dòng cân đơn giản được sử dụng từ lâu đời, là dòng cân cổ. Trong khi đó, cân nền tảng điện tử là dòng cân hiện đại, khoa học, tiện lợi và có độ chính xác cực cao. Hiện nay, ở những quốc gia hiện đại thì cân nền tảng điện tử là phương pháp đo lường trọng lượng được ưu tiên dùng hàng đầu và có tính pháp lý cao.. Vì vậy, không có gì khó hiểu là dòng cân nền tảng điện tử là lựa chọn số một ở An Giang. Nó đã có mặt ở tất cả các lĩnh vực đời sống, văn hóa.. Và là xu hướng tất yếu của tương lai không chỉ là một phần của cuộc cách mạng 4.0 mà còn xa hơn nữa..  Sau đây sẽ là cách lựa chọn cân nền tảng điện tử.
 
Hai điểm chính trong việc chọn lựa khi mua cân nền tảng điện tử
   1/ Sử dụng bệ cân có kích thước chính xác. Các vật thể đang cân không được nhô ra ngoài các cạnh của bệ và trọng tâm của chúng phải được đặt chính giữa bệ. Nếu không, độ chính xác của cân sẽ bị ảnh hưởng. Kích thước nền tảng ảnh hưởng đến giá của cân.
   2/ Lựa chon các thông số trọng lượng như phạm vi cân lớn nhất và giá trị độ chia (d) còn gọi là bước nhảy. Chỉ định trọng lượng tối đa sẽ được đặt trên cân chính xác và giá trị độ chia.. (những gì bạn nhìn thấy trên màn hình LCD) mà bạn cần. Hai điểm này tác động trực tiếp đến giá của cân. Ví dụ, một chiếc cân điện tử có phạm vi cân lớn nhất là 1 kg với yêu cầu giá trị độ chia là 0,01g sẽ đắt hơn nhiều so với một chiếc cân có cùng phạm vi cân lớn nhất là 1 kg nhưng có yêu cầu giá trị độ chia là 1g.
 

CÁC TÙY CHỌN TÍNH NĂNG KHÁC CỦA CÂN ĐIỆN TỬ NỀN TẢNG
   Có rất nhiều mẫu cân nền tảng điện tử trên thị trường. Cũng như hiểu được mối quan hệ giữa phạm vi cân lớn nhất và giá trị độ chia (d), bạn nên đánh giá tầm quan trọng của các tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn so với các yêu cầu về cân, đếm và đo lường của đơn vị bạn. Ngoài ra, còn có thêm những lựa chọn tính năng khác bao gồm:
   + Bảo vệ chống nước. Ví dụ: Cân được sản xuất bằng vật liệu chống nước và toàn bộ những kết cấu bên trong cân như bo mạch chủ, bo mạch màn hình, 
   + Giấy kiểm định. Cân được kiểm định về độ chính xác từ các cơ quan được cấp phép bởi nhà nước. Chúng có thể được đặt hàng với giấy chứng nhận hiệu chuẩn/giấy kiểm định nhưng việc kiểm định lại định kỳ phải được tiến hành như được xác định trong sổ tay hoạt động của đơn vị bạn.
   + Khả năng cân đo theo hệ thống đơn vị đo lường quốc tế (SI) hoặc không theo hệ SI
   + Tùy chọn dây dẫn của màn hình cân (thiết bị hiển thị trọng lượng) thông qua cáp dài 1.5 mét hay hơn.
   + Nguồn điện thông qua pin AA hay AAA hoặc pin có thể sạc lại như ắc qui 4V4AH, ắc qui 6V4AH.. để sử dụng ở những khu vực cách xa ổ cắm điện.
   + Kế nối máy in tiêu chuẩn hoặc máy in thống kê hoặc kết nối với PC để lưu hồ sơ
   + Kết nối máy in nhãn cho các gói hàng.
   + Màn hình treo tường hoặc cột.
   Tóm lại, cân nền tảng điện tử là công cụ linh hoạt với nhiều chức năng cho nhiều hoạt động cân, đếm và đo lường.. Các chuyên gia cân tại Fujihatsu sẽ giúp bạn lựa chọn loại cân phù hợp với độ chính xác mà bạn cần với giá cả tốt nhất thông qua Web: www.fujihatsu.com
CHÚC BẠN LỰA CHỌN ĐƯỢC CHIẾC CÂN NHƯ Ý!
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo metrology, iso.org, asq.org etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, lne và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Chứng nhận ISO-14001 hệ thống quản lý môi trường
http://fujihatsu.com/chung-nhan-iso-14001-he-thong-quan-ly-moi-truong-1-2-261719.html
2/ Công tắc Rocker và nguyên lý hoạt động của nó
http://fujihatsu.com/cong-tac-rocker-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-no-1-2-262330.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ