Cách đi dây ổ cắm điện cho cân điện tử

Cách đi dây ổ cắm điện cho cân điện tử

   Đi dây ổ cắm điện cho cân điện tử là một công việc về điện phổ biến, đơn giản. Với tác vụ này, nguồn điện từ một mạch được phân phối đến ổ cắm và được chia sẻ giữa hai phần của ổ cắm. Nhưng khi bạn có nhu cầu lớn hơn về nguồn điện tại ổ cắm này và muốn tránh ảnh hưởng đến chiếc cân điện tử của bạn, bạn có thể muốn tách ổ cắm này ra giữa hai mạch.

Cách chia tách ổ cắm dành cho cân điện tử
   Ổ cắm chia đôi là ổ cắm điện được chia thành hai phần để mỗi phần nhận điện từ dây nóng hoặc dây cấp nguồn riêng biệt của nó. Bản thân cơ quan đầu ra không bị phân chia về mặt vật lý; nó vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, một phần nhỏ của ổ cắm được tách ra để tách biệt các chức năng.
   Trong những ngôi nhà có hệ thống 220 V, một ổ cắm có dây như thế này sẽ có 220 V ở phần trên và 220 V ở phần dưới, với tổng số 480 V đi vào ổ cắm đó. Điều này trái ngược với ổ cắm điện phổ biến hơn có 220 V được chia sẻ giữa hai phần.
   Các ổ cắm chia nhỏ cho phép bạn mang lại gấp đôi lượng điện năng cho một ổ cắm duy nhất. Điều này đặc biệt có giá trị trong nhà bếp, nơi bạn thường tìm thấy các thiết bị có nhu cầu cao. Ví dụ, phần trên cùng của một ổ cắm chia đôi có thể cấp nguồn cho lò vi sóng, với phần dưới cùng cấp nguồn cho máy nướng bánh mì. Điều này làm giảm nguy cơ ngắt mạch cầu dao do công suất điện tiêu thụ quá mức. 


   Lưu ý
   
Tóm lại, bạn luôn phải tính công suất tiêu thụ cao nhất trên dây dẫn và ổ cắm cũng như Át tô mát nối đến dây sạc cân điện tử của bạn. Việc tính toán phải chuẩn xác để tránh hư hỏng do lỗi sử dụng điện với chiếc cân của bạn.
   Luôn đảm bảo tắt các mạch mà bạn sẽ làm việc và kiểm tra kỹ chúng với máy đo điện áp xem các dây không có điện. Các dây dẫn điện có công suất khác nhau không phải lúc nào cũng thay thế được cho nhau. Nếu bạn đang làm việc với Át tô mát 20 A và ổ cắm 20 A, hãy đảm bảo sử dụng dây số 12. Nếu bạn đang làm việc với cầu dao 15 A và ổ cắm định mức 15 A, bạn có thể sử dụng dây số 14, mặc dù bạn cũng có thể sử dụng dây đo 12.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Làm thế nào để thiếc dính chặt vào dây điện khi hàn dây cân điện tử

http://fujihatsu.com/lam-the-nao-de-thiec-dinh-chat-vao-day-dien-khi-han-day-can-dien-tu-1-2-237069.html
2/ Cách hàn dây cân điện tử và cá thiết bị điện

http://fujihatsu.com/cach-han-day-can-dien-tu-va-cac-thiet-bi-dien-1-2-236951.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ