Cách hút ẩm cân điện tử bằng hạt chống ẩm - Cân điện tử fujihatsu

Cách hút ẩm cân điện tử bằng hạt chống ẩm - Cân điện tử fujihatsu

   Với khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc, hạt chống ẩm rất phù hợp với việc bảo quản các thiết bị điện tử nói chùng và bảo quản cân điện tử nói riêng. Những tác động từ độ ẩm có thể không ảnh hưởng ngay lập tức đến chiếc cân điện tử, tuy nhiên nó sẽ làm giảm tuổi thọ của các thiết bị và chất lượng của cân điện tử sẽ không thực sự tối ưu.
   Vì vậy, làm thế nào để có thể bảo vệ tốt nhất cho các bộ phận của cân điện tử tránh được những tác động của độ ẩm? Với vấn đề đó hôm nay cân điện tử fujihatsu sẽ cùng các bạn tìm hiểu về một cách chống ẩm cho cân điện tử cực kì đơn giản mà hiệu quả mang lại rất cao.

   1. Cách chống ẩm cho thiết bị điện tử cực kì đơn giản mà hiệu quả mang lại rất cao

   Không phải cách chống ẩm cao siêu như dùng máy hút ẩm đắt tiền, sử dụng ánh nắng / đèn tia cực tím,... mà đây là một lựa chọn mang tính khoa học nhưng đem lại hiệu quả cao nhưng lại sử dụng rất rất đơn giản, đó chính là cách chống ẩm cho cân điện tử bằng hạt chống ẩm Silicagel.

Ảnh: Hạt chống ẩm Silicagel – sự lựa chọn thông minh


 
   Hạt chống ẩm có giá không quá cao (khoảng dưới 100.000đ/kg) và có thể mua tại các cửa hàng bán hóa chất. Do là hóa chất chuyên dụng nên khả năng hút ẩm của Silicagel là khá tốt và cũng có thể kiếm tra khá dễ dàng.


   2. Hạt chống ẩm có cấu tạo như thế nào

    “Để chỉ thị tình trạng ngậm hơi nước của silica gel, người ta cho một ít Chlorua Coban vào. Khi còn khô nó sẽ có màu hơi phớt xanh, khi bắt đầu ngậm hơi nước, nó chuyển dần sang màu xanh nhạt, rồi màu hồng, cuối cùng là trắng đục.Khi Silicagel đã ngậm no nước, ta có thể tái sinh nó bằng cách giữ nó ở nhiệt độ khoảng 110-120 độ C cho tới khi nào nó trở về màu phớt xanh.”
Hiện nay tại các cửa hàng bán đồ dùng điện tử cũng có bán loại hộp chống ẩm bằng nhựa trong suốt, bên trong được đặt sẵn túi chứa hạt Silicagel rất thuận tiện cho việc bảo quản tránh ẩm. Có hai loại hộp chống ẩm, một loại chỉ đựng sẵn túi chứa hạt Silicagel, loại khác được nhà sản xuất trang bị thêm một đồng hồ ẩm kế giúp bạn dễ dàng theo dõi độ ẩm và phát hiện tình trạng quá ẩm hoặc quá khô.

Ảnh: Hạt chống ẩm (cân điện tử fujihatsu)
 

   3. Hạt chống ẩm có tính chất như thế nào?

   Hạt chống ẩm là những hạt có khả năng hút nước trong một điều kiện hoặc môi trường cụ thể. Hạt chống ẩm Silicagel(SiO¬2.nH20, n<2) thực chất là điôxit silic, ở dạng hạt cứng và xốp với vô số khoang rỗng li ti trong hạt. Mỗi khoang có kích thước lỗ trung bình là 24 angstrom (1 angstrom = 1/10 tỷ mét) nên có diện tích tiếp xúc cực kỳ lớn (khoảng 800m2/g) , các bạn có thể tưởng tượng một lượng silicagel cỡ 1 thìa café có diện tích tiếp xúc cỡ một sân bóng đá.
Khả năng hút ẩm của silicagel phụ thuộc vào độ ẩm tương đối của môi trường chứ nó không thể hút tới kiệt hơi ẩm trong không khí và tuân theo quy tắc cân bằng. Độ ẩm tương đối của không khí: 20% thì có thể hút đến độ ẩm khoảng 12%. Độ ẩm tương đối của không khí: 50% thì có thể hút đến độ ẩm khoảng 23%. Độ ẩm tương đối của không khí: 90% thì có thể hút đến độ ẩm khoảng 31%.
   Hạt chống ẩm có đường kính từ 1mm đến 5mm, được đóng thành những gói nhỏ như gói trà lọc (1g, 2g, 3g, 5g,…) để tiện bảo quản hàng xuất khẩu như đồ điện tử (cân điện tử), thuốc tây, thực phẩm, bánh trung thu, quần áo, giày dép, chi tiết cơ khí, máy móc, đồ gỗ và nhiều lĩnh vực khác. Bản thân những 
gói hút ẩm này còn có những tên khác là gói chống ẩmtúi chống ẩmtúi hút ẩm,…
   Qua bài viết hôm này chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn cách bảo vệ thiết bị điện tử nói chung và cân điện tử nói riêng rất đơn giản mà đem lại hiểu quả rất cao. Với bài viết này hi vọng sẽ giúp ích được nhiều trong cuộc sống của các bạn. Nếu bạn còn thắc mắc về hạt chống ẩm trong việc bảo vệ chiếc cân điện tử của bạn thì hãy nhanh tay liên lạc cho chúng để được giải đáp nhé. Mời bạn liên hệ thông qua web - site: www.fujihatsu.com

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách hút ẩm cân điện tử bằng gạo - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/cach-hut-am-can-dien-tu-bang-gao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-245138.html
2/ Nên mua cân điện tử chống nước hay cân điện tử không chống nước - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/nen-mua-can-dien-tu-chong-nuoc-hay-can-dien-tu-khong-chong-nuoc-1-2-245390.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ