Cách kiểm tra công tắc cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

Cách kiểm tra công tắc cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

   Khi bạn bật công tắc cân điện tử và cân điện tử không hoạt động, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ về điều gì có thể xảy ra. Trước tiên hãy thử các giải pháp đơn giản sau:
   + Đảm bảo pin sạc đã có điện và công tắc được bật đúng cách. 
   + Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng
cân không bị ngấm nước và bị va chạm mạnh..
   Nếu một trong những vấn đề này không xảy ra, thì rất có thể bạn có một công tắc không tốt, đặc biệt là nếu
công tắc đã cũ và bạn cảm thấy nó hơi lỏng lẻo so với ban đầu. Có một cách chắc chắn để kiểm tra công tắc cân điện tử xem có hỏng hóc không. Phương pháp này là yêu cầu tháo công tắc khỏi mạch và kiểm tra trực tiếp nó.
CÔNG CỤ ĐỂ KIỂM TRA CÔNG TẮC CÂN ĐIỆN TỬ
   Kiểm tra bất kỳ loại công tắc cân điện tử nào cần một vài công cụ cơ bản. Bạn sẽ cần tua vít 2 cạnh và tua vít 4 cạnh. Khi tháo công tắc, bạn nên ngắt kết dây sạc của cân điện tử. Bạn cũng cần một đồng hồ đo điện (đồng hồ vạn năng) để kiểm tra công tắc và dây điện trước khi chạm vào chúng (về lý thuyết an toàn thì bạn nên như vậy). 
   Đồng hồ vạn năng sẽ kiểm tra tính liên tục hoặc một mạch điện hoàn chỉnh. Một mạch bị "hở" bị đứt và không có tính liên tục. Một mạch được "đóng" có tính liên tục. Công tắc cân điện tử có tính liên tục khi công tắc bật và không có tính liên tục khi công tắc tắt. Tuy nhiên, nếu hỏng công tắc thì nó không đóng mạch nên không có sự liên tục khi bật công tắc.
   
Đồng hồ vạn năng là một thiết bị kiểm tra đa năng đo nhiều đặc tính điện, chẳng hạn như điện áp, cường độ dòng điện và điện trở.. Nó cũng có thể được sử dụng để kiểm tra tính liên tục đơn giản (thông mạch). Để thiết lập đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục, hãy xoay nút xoay của người kiểm tra sang cài đặt liên tục hoặc Ohms (với đồng hồ cơ). Đồng hồ điện tử tự động, bạn sẽ không phải điều chỉnh..
   Bạn nên kiểm tra máy kiểm tra tính liên tục (thông mạch) của đồng hồ vạn năng trước khi kiểm tra công tắc cân điện tử của bạn. Để kiểm tra đồng hồ vạn năng thử tính liên tục, hãy để hai bút nối hai cực của đồng hồ chạm nhau và máy sẽ phát ra tiếng kêu với loại tự động. Để kiểm tra đồng hồ vạn năng không tự động, hãy đặt mặt số thành Liên tục (hoặc Ohms) và chạm hai đầu dò của người kiểm tra vào nhau: Bạn sẽ có số đọc gần bằng 0 hoặc 0,5 hoặc thấp hơn.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách đấu dây và lắp đặt công tắc một chiều - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/cach-dau-day-va-lap-dat-cong-tac-mot-chieu-can-dien-tu-1-2-234268.html
2/ Công tắc một chiều là gì? - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/cong-tac-mot-chieu-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-234266.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ