CÁCH LỰA CHỌN VÀ SỬ DỤNG CÂN SỨC KHỎE TỐT NHẤT Ở VĨNH LONG

CÁCH LỰA CHỌN VÀ SỬ DỤNG CÂN SỨC KHỎE TỐT NHẤT Ở VĨNH LONG

Có nhiều loại cân sức khỏe khác nhau (chúng còn có thể được gọi với các tên gọi là cân y tế, cân sức khỏe, cân phòng tập, cân thể chất..), và không phải lúc nào người ma cũng dễ dàng biết cách sử dụng hoặc đọc kết quả. Bài viết này sẽ đề cập đến một số cách lựa chọn và sử dụng cân sức khỏe khi đo chiều cao, cân nặng, chỉ số BMI (cân đo chỉ số cơ thể), và một số mẹo hữu ích về cách đọc kết quả và cách vận hành cơ bản của cân sức khỏe điện tử.

Mẹo chung khi sử dụng cân sức khỏe

   + Đảm bảo cân được hiệu chuẩn trước khi bắt đầu quá trình cân.
   + Người được cân phải "bất động" cho đến khi cân nặng và chiều cao được ghi lại.
   + Người được cân không được mang giày hoặc quần áo nặng.
   + Khi đo chiều cao, đảm bảo người được đo đứng thẳng, hai chân ổn định trên mặt cân.
   + Đảm bảo cân được đặt ở mức 0 trước khi cân.
   + Ghi lại tất cả các kết quả có liên quan.

CÂN CƠ HỌC

   Cân cơ học không có màn hình hiển thị như nhiều loại cân khác, vì vậy chúng "hơi" khó nhìn kết quả thật chính xác. Tuy nhiên, quá trình cân của chúng là rất đơn giản. Nguyên lý hoạt động thường dựa trên sự co dãn của lò xo..

Ảnh: Cân cơ (Internet)

THƯỚC ĐO CHIỀU CAO TRÊN CÂN SỨC KHỎE (NẾU CÓ)

   Trước khi người đo bước lên bệ cân, cần nâng thước đo lên vị trí nằm ngang và cao hơn chiều cao ​​của người đo.
   Bây giờ người đo có thể bước lên bệ của cân. Thước đo phải được giữ nằm ngang trên đầu của người đó và không được thả ra.
   Cẩn thận hạ thước đo xuống trong khi giữ nó nằm ngang cho đến khi nó nằm nhẹ nhàng trên đỉnh đầu của người đo. Nếu người đó thấp hơn 101,5 cm, hãy đẩy chốt sang bên phải (nếu có), đồng thời đẩy thước đo xuống cho đến khi nó nằm ngang trên đỉnh đầu của người đó. Chiều cao được đọc trên thanh ở trên cùng của giá đỡ, tính bằng cm hoặc inch.

Ảnh: Cân sức khỏe điện tử fujihatsu FPTC-05 

CÂN TRỌNG LƯỢNG CƠ THỂ

   Ở đầu cân có các thanh ngang có khía với các con số và khối lượng cân bằng với nhiều kích cỡ khác nhau. Trọng lượng của một người được xác định bằng cách di chuyển mũi tên của đồng hồ cân đến một vạch hay con số nào đó.
   Đo bằng cách ước tính mũi tên gần đúng trọng lượng ghi trên cân. Ví dụ, một người trưởng thành có kích thước trung bình rất có thể sẽ nặng khoảng 60 kg. Di chuyển khối lượng cân bằng lớn đến 60 kg, hoặc bất kỳ số nào gần nhất với khối lượng ước tính. Số đọc ở vạch này sẽ cho biết trọng lượng của người đo. Ví dụ, nếu một người nặng 62,5 kg, khối lượng cân bằng lớn sẽ cho thấy rằng người đó nặng ít nhất 60kg, nhưng nhỏ hơn 70kg. Sau đó, bạn có thể di chuyển các khối lượng nhỏ hơn để điều chỉnh tốt hơn cho đến khi khối lượng được tìm thấy.
   Để đảm bảo tìm đúng trọng lượng, hãy đảm bảo các khối lượng cân bằng nằm trong các rãnh. Tổng số đọc của hai khối lượng cân bằng sẽ cho biết khối lượng cuối cùng của người đó trên bệ.
Ví dụ: Khối dưới 60 kg + Khối trên 2,5kg = Tổng khối lượng của người đó là 62,5kg.

CÂN SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ

   Trọng lượng của người đo được xác định đơn giản bằng cách để người đó đứng bất động trên mặt cân; số đọc sẽ xuất hiện trên màn hình sau vài giây.

Ảnh: Cân sức khỏe điện tử fujihatsu fhs-01

CHỈ SỐ KHỐI CƠ THỂ BMI

   Chỉ số khối cơ thể, gọi tắt là BMI, là một cách để xác định xem cân nặng của bạn có phù hợp với chiều cao của bạn hay không. Chỉ số BMI từ 18,5 đến 24,9 được coi là bình thường trong khi chỉ số BMI trên 25 được coi là thừa cân. Một người được coi là béo phì nếu chỉ số BMI trên 30 và béo phì nghiêm trọng nếu chỉ số BMI trên 40.
  BMI không phải là hoàn hảo và cần phải tính đến một số yếu tố như khối lượng cơ. Những người có khối lượng cơ bắp cao, chẳng hạn như vận động viên, thường có chỉ số BMI cao hơn có thể khiến họ bị béo phì mặc dù tình trạng thể chất của họ rất tốt. Phụ nữ mang thai cũng không nên sử dụng chỉ số BMI để xác định xem cân nặng của họ có khỏe mạnh hay không. Chỉ số BMI rất dễ lấy và đây là một cách nhanh chóng để xác định xem một người có dễ mắc một số bệnh lý như tiểu đường, huyết áp cao và các bệnh về động mạch hay không. Vì vậy, mặc dù nó là một công cụ quan trọng cho các nhà y học, nhưng nó cũng là một công cụ nên được sử dụng cùng với các kỹ năng quan sát và tư duy phản biện.
BMI được tính bằng cách chia trọng lượng của một người (tính bằng ki-lô-gam) cho chiều cao tính bằng mét (bình phương) hoặc bằng cách nhân trọng lượng theo đơn vị pound với 703, sau đó chia cho chiều cao tính bằng inch (bình phương). Một số cân sức khỏe điện tử thông minh hay cân sức khỏe điện tử đo chỉ số cơ thể cho phép bạn đưa chiều cao vào thông qua bàn phím và tính toán cho bạn.

ĐO CHIỀU CAO BẰNG SIÊU ÂM

   Chiều cao được đo bằng cảm biến siêu âm, cảm biến này sẽ phát hiện có người đang ở trên bệ và bắt đầu xác định chiều cao. Điều này được biểu thị bằng ký hiệu ở phần trên bên phải của màn hình. Khi có được kết quả đo cân nặng ổn định, kết quả đo sẽ được hiển thị cùng với chỉ số BMI được tính toán. Chúng sẽ vẫn còn trên màn hình cho đến khi bị xóa.

KHÍ HẬU VĨNH LONG NÊN CHỌN LOẠI CÂN SỨC KHỎE NÀO?
   Theo ý kiến của các chuyên gia về lĩnh vực môi trường, lĩnh vực điện tử, lĩnh vực vật lý với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thì cân điện tử chính là giải pháp tốt nhất hiện nay để có thể chống chọi lại điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở nước ta, cụ thể là ở Vĩnh Long. Điều mà những chiếc cân cơ (cân lò xo..) rất khó bảo đảm.. Trong các loại cân sức khỏe điện tử, cân sức khỏe điện tử thông minh hay cân sức khỏe đo nhiều chỉ số sức khỏe thông qua APP thể hiện ưu thế vượt trội hơn cả về các tính năng.
   Sử dụng cân sức khỏe điện tử, bạn sẽ không còn phải lo ngay ngáy việc bảo quản hay tra dầu vào các bộ phận kim loại của cân để cho cân không bị gỉ sét như lò xo ở cân cơ và một điểm các bạn phải lưu ý cân cơ sử dụng lò xo kim loại co dãn để xác định trọng lượng. Đây là yếu điểm lớn nhất của cân cơ vì lò xo này dù tốt như thế nào. Nó cũng sẽ bị dãn hay rão ra tỉ lệ thuận với thời gian sử dụng. Mà khi đã dãn hay rão ra, cân sẽ không còn chính xác nữa.  
   Với những gia đình, tổ chức kinh doanh sống và làm việc gần biển hay môi trường ẩm ướt thì các loại cân cơ truyền thống chịu sự tác động rất lớn từ hơi muối/hơi nước khiến cho cân càng dễ bị bào mòn và han gỉ hơn, lúc này việc thay cân thường xuyên sẽ tốn rất nhiều chi phí và thời gian của bạn. Nên đầu tư một lần vào chiếc cân điện tử cao cấp là phù hợp với thời đại, với xu hướng xã hội hiện nay.

CÂN SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ – GIẢI PHÁP TỐI ƯU
   Tất cả các sản phẩm cân sức khỏe điện tử đều được sản xuất bằng nguyên liệu cao cấp như kính cường lực, nhựa ABS.. Tất cả các chất liệu này đều có tác dụng chống han gỉ, chống tác động của ngoại lực, không chịu ảnh hưởng nóng lạnh thất thường của thời tiết và đặc biệt, an toàn với sức khỏe người sử dụng.
   Độ bền rất cao, tất cả các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, được kiểm nghiệm kỹ càng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.
   Các linh kiện, phụ kiện bên trong cũng được sản xuất rất tỉ mỉ, cẩn thận giúp cho chiếc cân  sức khỏe điện tử luôn hoạt động trơn tru
   Việc sử dụng cân sức khỏe điện tử thì vô cùng dễ dàng, có thể dùng chức năng đơn gián đến chức năng phức tạp mà không mất thời gian cũng như công sức như các loại cân truyền thống.
   Độ chính xác cực cao và mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn những sản phẩm nào hoàn hảo nhất với bạn nhé! Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập Web-site công ty chúng tôi theo đường link sau đây:  http://fujihatsu.com
   Cân điện tử fujihatsu chân thành cảm ơn quí khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua..
 
CHÚC BẠN LỰA CHỌN ĐƯỢC CHIẾC CÂN NHƯ Ý!
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo metrology, iso.org, asq.org etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, lne và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Chứng nhận ISO-14001 hệ thống quản lý môi trường
http://fujihatsu.com/chung-nhan-iso-14001-he-thong-quan-ly-moi-truong-1-2-261719.html
2/ Công tắc Rocker và nguyên lý hoạt động của nó
http://fujihatsu.com/cong-tac-rocker-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-no-1-2-262330.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ