CÁCH SỬA CHỮA ITAXVIEWER BÁO KHÔNG ĐÚNG ĐỊNH DẠNG

CÁCH SỬA CHỮA ITAXVIEWER BÁO KHÔNG ĐÚNG ĐỊNH DẠNG

   Khi ItaxViewer (một phần mềm đọc kê khai nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế - Bộ Tài Chính) thông báo lỗi đọc file trên phần mềm ItaxViewer lúc bạn mở file XML trên phần mềm iTaxViewer, người dùng thường gặp một số lỗi sau:

   + Tệp hồ sơ không đúng định dạng.

   + Mã hóa hồ sơ, lỗi phiên bản không đúng.

   + Lỗi không mở được một số file XML.

   Sau đây là cách sửa những lỗi trên:

   1. TỆP HỒ SƠ KHÔNG ĐÚNG ĐỊNH DẠNG

    Khi bạn sử dụng iTaxViewer để đọc file XML, người dùng thường gặp lỗi định dạng file. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy kiểm tra lại file XML của mình có ký tự đặc biệt không, tên file và tên thư mục chứa file chứa tiếng Việt có dấu và ký tự đặc biệt không?
    Nếu có, bạn hãy đặt lại tên file, tên thư mục không dấu, không chứa ký tự đặc biệt bằng cách nhấn chuột phải vào file, thư mục chứa file XML >Chọn Rename (hoặc nhấn phím tắt F2) và gõ lại tên mới.
Lưu ý: Tên file XML và tên thư mục chứa file XML phải được đặt theo nguyên tắc dưới đây.

   + Chữ cái bình thường không dấu.

   + Không chưa ký tự đặc biệt.

   + Tối thiểu 6 ký tự.

2. LỖI PHIÊN BẢN CŨ

   Phần mềm iTaxViewer không đọc được file hoặc thư mục chứa tiếng Việt có dấu hoặc ký tự đặc biệt. Ngoài ra, tên file hoặc tên thư mục quá dài thì iTaxViewer cũng không đọc được. Kiểm tra lại tên thư mục chứa file XML, tên file XML có chứa ký tự tiếng Việt có dấu, ký tự đặc biệt không? Nếu có, hãy đặt lại tên file, tên thư mục là tiếng Việt không dấu hoặc tiếng Anhkhông được chứa ký tự đặc biệt
   Một số tờ khai thuế được Tổng Cục thuế đã thay đổi định dạng, cấu trúc nên đôi khi những phần mềm Itaxviewer phiên bản cũ sẽ không đọc được. Cách khắc phục lỗi này là bạn nên cài đặt bản iTaxviewer mới nhất.

3. LỖI KHÔNG MỞ ĐƯỢC FILE XML CŨ

   Lỗi này thường xảy ra khi bạn nâng cấp phiên bản iTaxViewer mới nhất. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy xóa file XML cũ và tải lại file mới. Sau đó, kiểm tra lại xem iTaxViewer có mở được file đó chưa nhé.

4. LỖI DO FILE XML HỎNG

   File XML của bạn bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến iTaxViewer không đọc được file XML. Bạn hãy tải lại file XML và mở lại file bằng iTaxViewer được không nhé.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Sự khác biệt giữa cân phân tích, cân tiểu ly với cân điện tử thông thường

http://fujihatsu.com/su-khac-biet-giua-can-phan-tich-can-tieu-ly-voi-can-dien-tu-thong-thuong-1-2-258778.html
2/ Khi nào cần hiệu chỉnh cân điện tử
http://fujihatsu.com/khi-nao-can-hieu-chinh-can-dien-tu-1-2-256798.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ