CÁCH SỬA LỖI MẤT NÉT CỦA MÀN HÌNH CÂN ĐIỆN TỬ

CÁCH SỬA LỖI MẤT NÉT CỦA MÀN HÌNH CÂN ĐIỆN TỬ

   Trong quá trình sử dụng cân điện tử, chúng ta có thể gặp một số lỗi cơ bản. Lỗi cơ bản này có thể là lỗi hiệu chỉnh, lỗi hiệu chuẩn hoặc lỗi kỹ thuật cân điện tử. Đã là đồ dùng thì dù tốt như thế nào vẫn có xác suất lỗi. Cơ bản là tần suất hay mật độ thời gian gặp xảy ra nó dài hay ngắn, ít hay nhiều. Lỗi của cân điện tử có rất nhiều trường hợp khác nhau. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu về lỗi mất nét của màn hình cân điện tử. Đây là một lỗi cơ bản, cụ thể hơn là lỗi kỹ thuật, chúng ta hoàn toàn có thể gặp trong thực tế. Tuy nhiên, lỗi này xảy ra với tần suất rất thấp. Bài viết này đề cập đến những cách sửa lỗi mất nét của màn hình cân điện tử. Màn hình cân điện tử về cơ bản có 2 loại màn hình là màn hình LEDmàn hinh LCD. Vì vậy, việc sửa lỗi là không đơn giản với những người không quá thành thạo kỹ thuật.

Ảnh: Lỗi mất nét của màn hình cân điện tử (cân điện tử fujihatsu)

   Lỗi này thường có 3 cách khắc phụ như sau:

   
1- Trong trường hợp mất nét dạng nhẹ:
   Chủ yếu do các mối hàn mạch đã hợp lý với màn LED nhưng tiếp xúc vì một lý do nào đó (như vận chuyển, lỗi của công nhân sản xuất..) chưa thật sự hoàn hảo như vặn ốc vít cân điện tử không đủ chặt với màn hình LCD. Cách sửa như sau:
   + Với màn hình LCD, chúng ta tháo vít ra và siết chặt những vít bắt bản mạch màn hình (không được siết quá lực gây nứt, vỡ bản mạch). Cách sửa tạm thời hơn để có thể quan sát và cân ngay khi trục trặc đó là lấy ngón tay ấn nhẹ lên màn hình LCD, nơi mất nét.
   + Với màn hình LED, chúng ta làm tương tự màn hình LCD là tháo vít máy và siết chặt vít bắt các bản mạch màn hình LED (không được siết quá lực gây nứt, vỡ bản mạch). Cách sửa đơn giản hơn và nhanh nhất để có cân sử dụng ngay đó là ấn nhẹ ngón tay lên màn hình nơi mất nét.

 
 2- Trong trường hợp mất nét dạng nặng hơn: 
   Sau khi chúng ta sửa lỗi mất nét bằng cách trên nhưng không hiệu quả. Chúng ta phải tháo màn hình ra kiểm tra và sửa triệt để:
   + Với màn hình LCD, chúng ta tháo vỏ cân điện tử và kiểm tra các mối nối màn hình và dây dẫn và bo mạch chủ và dây nối với màn hình. Sau khi kiểm tra bằng thiết bị hoặc mắt thường, chúng ta sẽ hàn lại bằng phương tiện hàn điện tử thích hợp.
   + Với màn hình LED, chúng ta tháo vỏ cân điện tử và kiểm tra các mối nối màn hình và dây dẫn và bo mạch chủ và dây nối màn hình. Sau khi kiểm tra, chúng ta sẽ hàn lại các mối nối lỏng lẻo bằng phương tiện hàn điện tử. Hoặc có thể chúng ta phải hàn lại các chân đi ốt của điểm mất nét (đằng sau bản mạch) bằng dây thiếc để cố định chúng chắc chắn hơn. Hàn nhỏ giọt vào từng chân không được hàn liền các chân khác nhau.
Ảnh: Chân đi ốt của điểm mất nét cân điện tử(cân điện tử fujihatsu)

   3- Trong trường hợp mất nét nặng nhất:
   Sau khi thực hiện cả hai trường hợp trên vẫn không thành công. Cách tiếp theo là chúng ta phải thay bản mạch cân điện tử mới vì có thể bản mạch đã bị nứt ( có những vết nứt không thể nhìn bằng mắt thường). Chú ý là phải làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất đấy là cách bảo đảm cân được vận hành theo cấu trúc ban đầu.
Ảnh: Bản mạch cân điện tử (cân điện tử fujihatsu)
* CẢNH BÁO: Khi ta làm việc với bo mạch hay bản mạch, chúng ta phải cầm, giữ, để, đặt.. nhẹ nhàng và siết vít không được quá mạnh tay dẫn đến nứt, vỡ bo mạch, bản mạch.
Chúc các bạn thành công!

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách hiệu chỉnh cân tiểu ly fujihatsu FPS-01

http://fujihatsu.com/cach-hieu-chinh-can-tieu-ly-fujihatsu-fps-01-1-2-219387.html
2/ Cách hiệu chỉnh cân sức khỏe fujihatsu
http://fujihatsu.com/cach-hieu-chinh-can-suc-khoe-fujihatsu-1-2-218929.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ