CÂN ĐIỆN TỬ CHỐNG NƯỚC - LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG CHÚNG Ở TIỀN GIANG

CÂN ĐIỆN TỬ CHỐNG NƯỚC - LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG CHÚNG Ở TIỀN GIANG

   Bất cứ khi nào bạn sử dụng một thiết bị điện tử, điều quan trọng là phải bảo vệ nó khỏi độ ẩm và chất lỏng. Từ bo mạch chủ đến các bo mạch màn hình, bo mạch sạc.. khía cạnh cụ thể này áp dụng cho tất cả các loại thiết bị điện tử. Ở đây, chúng tôi xin đề cập đến cân điện tử. Một sản phẩm ngày càng thông dụng do độ chính xác, khoa học và tính kinh tế vượt xa các sản phẩm cân cơ, cân lò xo..
   Nhưng biện pháp chống thấm nước, chống ẩm cho cân điện tử của bạn còn vượt xa việc thêm một tính năng cho chiếc cân điện tử của bạn. Ngoài việc tăng cường độ bền của chúng, nó cũng góp phần vào hiệu suất tổng thể.
   Khi bạn sử dụng một giải pháp chống thấm nước đáng tin cậy như lớp phủ bảo vệ parylene, nó sẽ đưa những ưu điểm này lên cấp độ tiếp theo. Để xem phương pháp này có thể hữu ích như thế nào, dưới đây là một vài lợi ích của việc chống thấm, chống ẩm cho cân điện tử của bạn được áp dụng để sản xuất cân điện tử chống nước (cân chống nước).
CHỐNG NƯỚC QUA LỚP PHỦ PARYLENE
   Một trong những lý do lớn nhất cho việc chống nước, chống thấm, chống ẩm cân điện tử của bạn cũng là lý do rõ ràng nhất: đó là nó ngăn thiết bị của bạn bị hỏng. Vì các thiết bị điện tử nói chung, cân điện tử nói riêng sử dụng nhiều vật liệu và dây dẫn kim loại khác nhau, nên ngay cả khi tiếp xúc với độ ẩm nhỏ nhất cũng có thể gây ra các phản ứng tàn phá. Trong nhiều trường hợp, nó làm cho thiết bị bị ảnh hưởng trở nên hoàn toàn không sử dụng được.
   Khi bạn chống thấm nước cho cân điện tử và các thành phần quan trọng của chúng thông qua một giải pháp như lớp phủ parylene, điều đó đảm bảo rằng người dùng cuối (khách hàng) không phải "chia tay" thiết bị của họ sau khi tiếp xúc với độ ẩm tối thiểu. Điều này làm tăng thêm giá trị cho chiếc cân điện tử của bạn và độ tin cậy tổng thể của nó. 

Ảnh: Lớp phủ Parylene (Internet)
   Khi bạn sử dụng cân điện tử chống nước (chống thấm, chống ẩm, chống bụi..), cảm giác tin cậy tăng thêm sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc nâng cao giá trị tổng thể công việc của bạn. Bạn sẽ đạt được hiệu suất làm việc lâu dài và đạt được sự yên tâm khi sử dụng.
   Sử dụng các giải pháp như lớp phủ bảo vệ parylene làm tăng tác dụng của ưu điểm này hơn nữa. Đó là bởi vì parylene bao phủ tất cả các ngóc ngách của các bề mặt thậm chí phức tạp như bo mạch chủ. Do đó, nó đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ không phải tốn nhiều chi phí thay thế và sửa chữa sau khi hết bảo hành.
   Ngoài việc bảo vệ cân điện tử của bạn khỏi các tia nước và chất lỏng khác bắn trực tiếp và bắn tung tóe, chống nước cũng giúp chúng sử dụng lâu dài trong các tình huống thông thường. Đó là bởi vì sử dụng một lớp phủ bảo vệ như parylene cũng ngăn chặn độ ẩm, giúp ngăn ngừa hư hỏng lâu dài khi sử dụng liên tục.
   Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn sử dụng cân điện tử ở những vùng có nhiều độ ẩm trong một số mùa nhất định. Khi cân điện tử của bạn mang lại hiệu suất lâu dài nhờ lớp phủ bảo vệ parylene, chúng cũng nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc của bạn.
CHỐNG DÁN, MỐI, CHUỘT BỌ, BỤI BẶM QUA HỘP KÍN KỸ THUẬT
   Với một đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa như nước ta, đặc biệt là Tiền Giang thì dán, mối, chuột, bọ, bụi bặm khi sử dụng cân điện tử trong thời gian dài... là nguy cơ không thể tránh khỏi. Khi sử dụng cân điện tử, chúng là nguy cơ lớn dẫn đến hư hỏng cân điện tử từ hỏng nhẹ đến hỏng hoàn toàn.
   Cân điện tử thường được sử dụng để cân hàng hóa bao gồm cả thực phẩm, rau, củ, quả.. Ngoài ra, môi trường ẩm ướt, khó vệ sinh gộp chung là điều kiện để những loại côn trùng, động vật.. trên phát triển và cư trú..
   Dán, mối, bọ.. một khi đã xâm nhập chúng sẽ gặm, nhấm các bộ phận bên trong cân làm giảm độ bền và hư hỏng.. Tương tự, chuột bọ xâm nhập sẽ cắn nát các đường dây dẫn điện, dẫn tín hiệu bên trong cân hay hư hỏng vỏ bên ngoài gây mất thẩm mỹ...
   Bụi bặm lâu ngày sẽ dẫn đến phủ kín các bản mạch bên trong cân điện tử. Gặp môi trường ẩm ướt vào mùa mưa, mùa nồm.. sẽ là môi trường dẫn điện gây nguy cơ đoản mạch, chập điện.. dẫn đến hỏng các bản mạch này..
   Để khắc phục các vấn đề trên, những loại cân điện tử chống nước sẽ được thiết kế các hộp nhựa chứa các bộ phận "ruột" bên trong cân và được dán kín bằng keo chống nước.

Ảnh: Hộp kỹ thuật của cân chống nước (fujihatsu.com)

CHỐNG HAN GỈ VẬT LIỆU BẰNG CÁCH SỬ DỤNG INOX
   Kim loại tiếp xúc với môi trường tự nhiên có độ ẩm cao sẽ dẫn đến han gỉ nhanh chóng. Đó là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ lớp vỏ bên ngoài cân và các chi tiết kim loại bên trong cân. Đặc biệt, với những ngành nghề dùng cân điện tử trong môi trường nước biển, ẩm ướt, nhiều a xít, nhiều kiềm.. như buôn bán thủy hải sản, chế biến thực phẩm, hóa chất, sử dụng cân ở các thành phố, tỉnh thành gần biển, sông hồ.. thì việc han gỉ sẽ xẩy ra rất nhanh chóng..
   Với cảm biến tải loadcell - trái tim của cân điện tử, nếu bị han gỉ sẽ dẫn đến giảm độ chính xác và độ bền cơ học của nó.
   Để khắc phục các yếu tố trên, sử dụng inox là giải pháp đáng tin cậy nhất. Thứ nhất, giúp cân bền bỉ theo thời gian do chống được han gỉ lan rộng. Thứ hai, giúp cân nâng cao thẩm mỹ đối với người sử dụng.

Ảnh: Cân ghế inox chống nước fujihatsu fgc-i2 (fujihatsu.com)
Cám ơn quí khách đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi
Chúc quí khách sức khỏe và thành đạt
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo metrology, iso.org, asq.org etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, lne và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Chứng nhận ISO-14001 hệ thống quản lý môi trường
http://fujihatsu.com/chung-nhan-iso-14001-he-thong-quan-ly-moi-truong-1-2-261719.html
2/ Công tắc Rocker và nguyên lý hoạt động của nó
http://fujihatsu.com/cong-tac-rocker-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-no-1-2-262330.html
 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ