CÂN ĐIỆN TỬ DÀNH CHO NÔNG NGHIỆP - HƯỚNG ĐẾN TIÊU CHUẨN VIETGAP, GLOBALGAP

CÂN ĐIỆN TỬ DÀNH CHO NÔNG NGHIỆP - HƯỚNG ĐẾN TIÊU CHUẨN VIETGAP, GLOBALGAP

   Quá khứ, ngày nay và cả sau này, ngành nông nghiệp luôn đóng vai trò quan trọng và là một nguồn thu nhập quan trọng với nền kinh tế quốc dân, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, người nông dân..  Trong cơ cấu GDP, đóng góp của ngành nông nghiệp luôn có chỗ đứng vững chắc. Những doanh nghiệp nông nghiệp lớn luôn nằm trong top những doanh nghiệp lớn trong hệ thống kinh tế chung. Hơn nữa, ở nước ta hơn hai phần ba dân số hoạt động kinh tế có được cuộc sống của mình từ nông nghiệp đặc biệt là ở vùng xa xôi, rừng núi. Ngành nông nghiệp dựa vào cân trọng lượng nói chung như một phần của quá trình sản xuất.. Từ mua con giống, hạt giống, phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc nông nghiệp, vật tư nông nghiệp.. đến khi có thành quả là xuất bán, đóng gói sản phẩm sau thu hoạch trong tất cả các phân ngành từ chăn nuôi đến trồng trọt, nuôi trồng thủy, hải sản, lâm sản..rồi những ngành phụ trợ như sản xuất thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc, vác xin nông nghiệp.., vật tư nông nghiệp, chế biến sản phẩm nông nghiệp.. Cân trọng lượng là rất cần thiết, góp phần  mấu chốt cho sự phát triển chung của cả ngành nông nghiệp. Cân trọng lượng tốt, chính xác và đảm bảo độ chính xác tiêu chuẩn về độ tin cậy cũng như độ an toàn là thước đảm bảo cho sản phẩm cuối cùng đạt những tiêu chuẩn như VietGAP, GlobalGAP.. Hơn nữa, khi đạt những độ chính xác tiêu chuẩn, nó sẽ mang lại uy tín, tầm vóc cao hơn, đảm bảo sự phát triển bền vững, hoàn thiện hơn cho nghành nông nghiệp nói chung, tổ chức, hộ gia đình, người nông dân nói riêng. 
   
Cân trọng lượng nói chung không có bất kỳ cải tiến công nghệ lớn nào từ thời xa xưa cho đến thời đại công nghiệp. Nó chỉ mới bắt đầu thay đổi lớn vào cuối thế kỷ 18, những cách mới để đo khối lượng đã xuất hiện mà không dựa vào trọng lượng đối trọng. Từ những loại cân nguyên thủy cân dựa vào nguyên lý cân bằng trọng lượng đến Cân lò xo được phát minh bởi Richard Salter, một nhà sản xuất cân của Anh vào khoảng năm 1770. Cân lò xo, đúng như tên gọi của nó, đo áp lực (hoặc sức căng) tác động lên một lò xo để suy ra trọng lượng của một vật. Cân lò xo, cân cơ vẫn được sử dụng cho đến ngày nay bởi một số người vì chi phí của chúng rẻ ở những nước đang phát triển, nhưng chúng không hoàn toàn chính xác như hầu hết các hệ thống cân điện tử được thiết kế và hoàn thiện cho thế kỷ 21, và những cái cân lò xo (spring scale) hay những phiên bản cân cơ sau này của chúng đang chờ nghỉ hưu và một vị trí của chúng trong viện bảo tàng cũng đang chờ sẵn.
   
Cân hiện đại nhất tính đến ngày nay là cân điện tử. Bằng cách dán các điện trở trên các vật liệu biến dạng và chạy dòng điện qua chúng, có thể phát hiện các biến đổi về độ dẫn của các điện trở tương quan với lượng áp lực tác dụng lên vật liệu, và do đó suy ra trọng lượng của người (hoặc vật) đứng trên bàn cân. Cân sức khỏe điện tử cao cấp nhất cũng hoạt động như các máy đo chỉ số cơ thể hay máy đo trở kháng, và có thể tính tỷ lệ khối lượng chất béo và khối lượng nạc trong cơ thể. Phép đo trở kháng được thực hiện bằng cách tạo ra một dòng điện rất nhỏ trên bề mặt của thang đo và đo điện trở mà dòng điện gặp phải khi nó đi qua cơ thể. Khối lượng nạc là một chất dẫn tốt hơn khối lượng chất béo, do đó có thể suy ra tỷ lệ của cả hai trong cơ thể. Những cái cân này được sản xuất tại Châu Âu hay Mỹ có giá thành lên tới hàng trăm triệu và hơn.
   Trong thời đại hiện đại, cân điện tử đã trở thành những cỗ máy công nghệ cao và phổ biến rộng rãi. Bạn có thể tìm thấy cân trong nhà, ngoài chợ, cửa hàng, siêu thị, nhà máy, các viện nghiên cứu lớn.. Ngày nay, cân điện tử có thể kết nối với wifi và chơi những giai điệu yêu thích của bạn, hoặc bạn có thể tìm thấy cân trong các phòng thí nghiệm sản xuất thuốc nơi chúng được tinh chỉnh chính xác đến từng đơn vị gram nhỏ nhất. Công nghệ này không phải lúc nào cũng có sẵn, và phải mất nhiều năm để đạt đến điểm này. Cân điện tử có độ chính xác trung bình lên tới 0.1g, 0.01g..hoặc cao hơn rất nhiều.
   Trong nông nghiệp,
cân điện tử có một phân ngành dành riêng cho ngành nông nghiệp từ chăn nuôi, trồng trọt..đến thủy hản sản.. Mỗi một loại cân điện tử tùy biến một chức năng riêng cho từng phân ngành như cân cho tổ chức, công ty, trang trại, chăn nuôi gia súc, thu mua khối lượng lớn.. là cân sàn điện tử, cân nền tảng điện tử loại to.. ( chi tiết cân điện tử Fujihatsuhttp://fujihatsu.com ); với phân ngành đánh bắt, thu mua, nuôi trồng, chế biến hải sản, hay những sản phẩm chế biến liên quan đến nước..có cân điện tử chống nước hoàn toàn ( mặc nhiên cân điện tử thông thường đều có chống nước nhưng ở mức độ thấp), chống ăn mòn bởi khí hậu gần biển ( chi tiết cân điện tử Fujihatsu: http://fujihatsu.com); đối với phân ngành thuốc nam, thuốc bắc, hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật..có cân điện tử loại nhỏ, cân đếm điện tử..( cân điện tử Fujihatsu: http://fujihatsu.com )..
   Chi tiết các ứng dụng liên quan của Cân điện tử đến sản xuất và chăn nuôi nông nghiệp:
   + ứng dụng sản xuất nông nghiệp bao gồm việc sử dụng các loại cân điện tử cho việc quản lý các loại phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, và sản xuất hạt giống lai..
   + ứng dụng chăn nuôi bao gồm việc sử dụng các loại cân điện tử cho việc quản lý tiêu chuẩn thức ăn chăn nuôi và kiểm tra thể trạng của gia cầm, gia súc.. từ đó cho tỷ lệ điều chỉnh trên các loại khác nhau của thức ăn chăn nuôi.
   + Sử dụng các loại cân điện tử kiểm tra thành quả mùa vụ, thời kỳ.. Trong thời gian thu hoạch, thời điểm quyết định thành quả hiện tại và uy tín tương lai. Bên cạnh đó, sản xuất kinh doanh đều nằm trong tầm tay của bạn, nó dễ dàng hơn để kiểm soát chính xác công việc của bạn. Nói tóm lại, là bạn chủ động hơn trong công việc. Vào cuối của chu kỳ, cân điện tử được sử dụng trong việc mua bán lẻ và bán buôn, đóng gói và vận chuyển của sản phẩm cuối cùng. Tựu chung, Cân điện tử góp phần quyết định việc đảm bảo giá trị của bạn ở hiện tại và thì tương lai.
   
Cân điện tử cơ bản cho ngành nông nghiệp (cân điện tử nông nghiệp), ngoài quy mô sàn, là quy mô nền tảng..nói trên, Cân điện tử còn có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của ngành nông nghiệp cụ thể.

Ảnh: Cân điện tử Fujihatsu (http://fujihatsu.com)

 
   Cân điện tử nền tảng có cấu tạo cơ bản nhưng tiêu chuẩn vượt trội về thiết kế, vật liệu và ứng dụng, có thể phân biệt chất lượng của cân điện tử khi chọn cân điện tử thực sự đáp ứng nhu cầu của bạn. Một danh sách kiểm tra phẩm chất trong xây dựng, vận hành và chi phí tạo điều kiện lựa chọn một loại cân điện tử nền tảng tuyệt vời.
   
Cân điện tử sàn : Mặc dù bề ngoài đơn giản trong thiết kế nhưng nó là những dụng cụ cân khá phức tạp trong thực tế. Thiết kế có chức năng chủ yếu là một hệ thống hai phần bao gồm bệ cân (bàn cân) và màn hình (có những tùy chọn dây dẫn nối bàn cân và màn hình hay tùy chọn không dây wireless mới nhất). Các phần thiết yếu nhất của cân điện tử sàn là các ô tải, rất cần thiết trong việc xác định độ chính xác và độ lặp lại của thang đo. Chúng tôi cũng đã phát triển các tính năng tùy chọn cũng như sửa đổi và khả năng cụ thể để hỗ trợ nhu cầu cụ thể của ngành nông nghiệp của bạn.
   Chất lượng cơ bản nhất của bất kỳ cân điện tử nào là khả năng tạo ra độ chính xác đọc lặp lại trong bất kỳ điều kiện nào. Chất lượng xây dựng và đổi mới trong thiết kế xác định độ chính xác là trọng tâm và nguyên lý hoạt động. Một công ty sản xuất cân điện tử qui mô công nghiệp hiển thị lịch sử chất lượng, tiến bộ công nghệ và hiệu quả chi phí sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm cho nó đáng để bạn quan tâm và đầu tư.


Điều gì tạo nên cân điện tử tốt nhất
   Cấu trúc và thiết kế chung của cân điện tử tỷ lệ bao gồm các ô tải, được xây dựng để phát hiện và cân nhắc những gì được đặt trên cân điện tử và duy trì trọng lượng với độ chính xác lặp lại. Các loại cân điện tử tốt nhất phải xem xét tất cả các thách thức trong tải thời gian thực. Ví dụ, vật nuôi sẽ không đứng yên trên cân điện tử và tải trọng lớn không đồng đều, dễ bị sốc thường xuyên. Bất kỳ cân điện tử nào dựa trên áp lực lực thậm chí trên quy mô sẽ không chuẩn.
   
Cân điện từ Fujihatsu sẵn sàng trong mọi lĩnh vực. Cân điện tử Fujihatsu sử dụng bốn ô tải đặt ở 4 góc và được bảo vệ ở mỗi góc của khung để đảm bảo cân bằng và đọc chính xác cho dù tải có tập trung vào thang đo hay không.
   Mỗi cảm biến tải trọng của cân
Fujihatsu được chế tạo bằng hợp kim thép không gỉ chuyên dụng được chế tạo để loại bỏ việc đọc không chính xác và dịch chuyển tín hiệu đầu ra. Cấu trúc thép không gỉ hàng đầu và bền trong môi trường đầy thách thức và kéo dài lâu hơn, dẫn đến chi phí thay thế ít hơn.
   Một trong những lợi thế chính liên quan đến các cảm biến tải trọng của cân Fujihatsu là là hàng chính hãng. Do đó, chúng tôi biết được ưu, nhược điểm của nó để lắp đặt sao cho tốt nhất. Hơn nữa, quá trình sữa chữa luôn dễ dàng và linh kiện hàng chính hãng luôn luôn sẵn sàng thay thế. Cân của chúng tôi không cần đến bảng tổng hợp sau sản xuất vì cảm biến tải đã được thiết kế khớp một cách lozic với hệ thống của cân. Hệ thống cân sau sản xuất là đã hoàn chỉnh.
   Cân điện tử thông thường là sử dụng bảng tổng hợp và điều chỉnh thủ công cho đến khi tín hiệu đầu ra từ tất cả các ô tải giống hệt nhau.
   Thay vào đó, chúng tôi sản xuất hàng loạt các cảm biến tài và đo tín hiệu đầu ra của từng ô tải, tổ chức chúng theo nhóm bốn dựa trên đầu ra giống hệt nhau của chúng nên không phải điều chỉnh cho chúng giống nhau. Đây là một trình tiết kiệm thời gian tuyệt vời và việc loại bỏ bảng tổng kết cũng loại bỏ một trong những nguyên nhân chính gây ra sai sót duy nhất của cân điện tử.
   Các đầu nối và núm điều chỉnh có xu hướng bị tắc động bởi môi trường và là một trong những thành phần có độ tin cậy thấp nhất. Những lỗi này là một sự cố phổ biến có nghĩa là thời gian chết, tạm dừng trong sản xuất và sửa chữa tại nơi bảo hành. Do đó, Cân điện tử Fujihatsu đã lựa chọn những vật liệu tốt nhất. Đặc biệt, ưu tiên những vị trí dễ bị tác động bởi môi trường nhất.  Cân điện tử Fujihatsu chính xác hơn, đáng tin cậy hơn và được xây dựng tốt hơn cho năng suất theo mọi cách.


Kết cấu bền vững Xây dựng chắc chắn
   Cân điện tử Fujihatsu, như một tiêu chuẩn, đi kèm với cấu trúc thép gia cường, được thiết kế để bảo vệ các cảm biến tải trọng và hỗ trợ tải nặng. Tuy nhiên, cân điện tử Fujihatsu cũng cung cấp các cân với kết cấu thép không gỉ cho khả năng chống ăn mòn vượt trội. Qui trình sơn tĩnh điện cao cấp, vật liệu sơn tiêu chuẩn cung cấp bảo vệ bổ sung chống ăn mòn và chống mài mòn, không giống như các loại cân khác sử dụng sơn giá rẻ không bảo vệ quy mô khỏi rỉ sét khi nó bị tác động của môi trường. Qui trình sơn và vật liệu sơn của chúng tôi ngăn chặn rỉ sét hình thành lâu hơn và ngăn chặn sự lây lan của nó đến các phần khác của cân điện tử, làm tăng tuổi thọ cân điện tử.
   Do tính chất chu kỳ của việc sử dụng cân điện tử nông nghiệp, cân điện tử có phạm vi cân nhỏ hơn sẽ hầu như luôn quá tải trong quá trình sử dụng cân vật nặng vượt phạm vi cân - ngay khi cần cân nhất. Điều này thường dẫn đến việc người dùng phải sửa chữa thay vì thay thế một cân điện tử có phạm vi cân lớn hơn do hạn chế về thời gian. Những sửa chữa khẩn cấp này thường tốn kém hơn vì tiền công, sự chậm trễ.. Sau đó,cân sau đó được thay thế vào mùa vụ sau - có nghĩa là tất cả số tiền bỏ ra để sửa chữa cho cân cũ là lãng phí.
   Nhiều người dùng nghĩ về cân điện tử như một mặt hàng thông thường, có thể dẫn đến việc mua cân điện tử dựa trên báo giá rẻ nhất. Một cân điện tử như vậy được bán với giá rẻ nhất có thể mà không cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa dài hạn để tránh sự thiếu chính xác trong lắp đặt, tác động của môi trường.. Cân điện tử giá rẻ sẽ cân bình thường khi lần đầu tiên được đưa vào sử dụng, nhưng cân điện tử đó sẽ xuống cấp (tã) nhanh chóng trong thời gian ngắn, với mỗi lần cân cho đến khi nó thiếu chính xác hoàn toàn hoặc bị phá hủy nặng nề bởi tác động của môi trường như bị han gỉ kim loại, oxi hóa các bộ phận nhựa như dễ vỡ, nứt..  và phải thay thế. Một sai lầm thường gặp khác khi chi phí là yếu tố lựa chọn chính là chọn cân điện tử được thiết kế với rất ít thanh kết cấu cốt thép cơ bản - thang đo như vậy sẽ xuống cấp và biến dạng dẫn đến hỏng hóc rất nhanh vì cường độ thấp.


Các hoạt động của cân trọng lượng sẽ bị đánh giá, theo dõi nhiều hơn
   Hoạt động của cân trọng lượng nói chung ngày càng được theo dõi và coi trọng nhiều hơn trong việc đánh giá các sản phẩm cuối cùng thông qua chuỗi giá trị cung ứng. Đối với cây trồng, người dùng sẽ phải biết liệu sản phẩm đã được biến đổi gen, được xử lý bằng bất kỳ loại thuốc diệt cỏ hoặc thuốc trừ sâu nào và được bảo quản đúng cách để ngăn ngừa thiệt hại không. Các ứng dụng chăn nuôi sẽ tham gia vào việc theo dõi động vật từ khi sinh ra đến khi giết mổ và xác định xem con vật có vượt qua bất kỳ quốc gia nào không, hoặc đến từ khu vực có bệnh dịch không. Để hoàn thiện quá trình trên phải cần đến một dụng cụ cân trọng lượng chính xác nhất về cả mặt khoa học và xu thế thời đại. Chỉ cân điện tử mới đảm đương được vai trò đó.
   Một xu hướng thú vị khác sẽ ảnh hưởng đến các ứng dụng cân điện tử là tăng độ phân giải cao hơn. Điều này là để đáp ứng với những tiến bộ trong công nghệ đòi hỏi kiểm soát hàng tồn kho chặt chẽ hơn.


Kết nối
   Cân điện tử Fujihatsu cung cấp các công nghệ tiên tiến để lưu trữ, truyền tải và phân tích dữ liệu trọng lượng. Các tùy chọn kết nối này bao gồm:
   Internet, cho phép theo dõi và kiểm soát thang đo bằng cách sử dụng mạng cục bộ dưới dạng cắm hoặc kết nối không dây (Phần mềm chỉ báo từ xa). Trọng lượng có thể được ghi lại, sắp xếp, nhóm và phân tích từ xa từ một máy chủ. Trường hợp này dùng với hệ thống cân đóng gói, trạm cân ô tô, cân băng tải.. Chúng giao tiếp với hệ điều hành Windows và cơ sở dữ liệu và bất kỳ ứng dụng Windows nào trên PC. Ghi dữ liệu cho phép sử dụng ổ đĩa để lưu trữ và truy xuất dữ liệu trọng lượng, cho phép công việc chủ động, từ xa..cho bộ phận quản lý làm việc trong lĩnh vực này. Điểm đặt sẽ tự động theo dõi giá trị trọng lượng được chỉ định, gửi tín hiệu để tắt hoặc bật thiết bị. Điều này bao gồm nhiều trọng lượng mục tiêu khác nhau.


Lịch sử của chúng tôi
   Hợp nhất thời gian và công sức của bạn và đầu tư vào Cân điện tử Fujihatsu. Cân điện tử của chúng tôi được sản xuất bởi nhà sản xuất có lịch sử từ năm 1997. Sự hiện diện hơn 20 năm trong kinh doanh đã xây dựng danh tiếng của nhà sản xuất cân điện tử của chúng tôi như là một nhà sản xuất cân điện tử chắc chắn, đáng tin cậy và độ chính xác cao. Nhà sản xuất của chúng tôi đã tồn tại lâu nhất và vượt qua phần còn lại.
   Tuổi thọ là một dấu hiệu nhất định của đảm bảo chất lượng và chúng tôi cung cấp các vật liệu chất lượng tốt nhất cũng như công nghệ kỹ thuật đáp ứng, hợp chuẩn tiêu chuẩn Iso 9001:2015; tiêu chuẩn CE ; tiêu chuẩn OIML.. và được bán với giá cả hợp lý. 
   Chúng tôi phát triển bán hàng các sản phẩm của chúng tôi tại nhiều địa phương, mà giữ cho chúng hiệu quả về chi phí. Bằng cách loại bỏ bộ phận trung gian và nhà máy vận chuyển trực tiếp đến khách hàng của chúng tôi, chúng tôi đảm bảo rằng bạn chỉ trả tiền cho những thứ cấu thành sản phẩm và không bao giờ trả tiền cho những thứ khác . Điều này cho phép chúng tôi cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.
   Chúng tôi vận chuyển nhanh từ kho của chúng tôi và chuyên phát triển những loại cân điện tử tùy chỉnh để phù hợp với yêu cầu chính xác của bạn. Công thức của chúng tôi là chất lượng kết hợp với thiết kế tiêu chuẩn cao và đổi mới mang lại những giá trị chính xác và chắc chắn nhất.


Hỗ Trợ Khách hàng
   Có những hậu quả đáng kể nếu không chọn đúng loại cân điện tử. Nếu các trọng số được tạo ra bởi thang đo không đáng tin cậy, thì chúng là vô dụng, bạn đã tốn kém chi phi để mua nó. Chắc chắn bạn phải mua một cái mới tốt hơn, khi đó chi phí của bạn tính từ ban đầu là gấp hơn hai lần (cao hơn một cái tốt là đương nhiên). Ngoài ra, cân điện tử chất lượng kém, bất hợp pháp, không có giấy tờ hợp lệ, không có kiểm định hợp pháp, không có phê duyệt mẫu.. bạn còn đối mặt những rủi ro về pháp lí liên quan tới đối tác, cơ quan quản lý nhà nước.. Cao hơn, nó có thể dẫn đến mất lòng tin, uy tín hiện tại và lâu dài với xã hội.
   Nếu bạn là một người kinh doanh hay sản xuất trong ngành nông nghiệp và bạn đang gặp khó khăn trong lựa chọn loại cân điện tử nào sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn, chúng tôi rất muốn giúp bạn! Chỉ cần điền vào thông tin trực tuyến
 của chúng tôi để thảo luận về các lựa chọn của bạn.
   Nếu bạn muốn duyệt lựa chọn cân điện tử của chúng tôi, vui lòng truy cập vào web-site chính thức của chúng tôi: http://fujihatsu.com

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo opticsandlab, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Hiệu chuẩn, hiệu chỉnh và kiểm định là gì? Giải thích đơn giản nhất - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/hieu-chuan-hieu-chinh-va-kiem-dinh-la-gi-giai-thich-don-gian-nhat-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-190276.html
2/ Cấp chính xác của cân điện tử là gì? Vai trò của cấp chính xác đến việc phân loại cân

http://fujihatsu.com/cap-chinh-xac-cua-can-dien-tu-la-gi-vai-tro-cua-cap-chinh-xac-den-viec-phan-loai-can-1-2-190122.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ