CẤU TẠO CỦA CẢM BIẾN TẢI TRỌNG CÂN ĐIỆN TỬ VÀ THIẾT BỊ KHÁC - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

CẤU TẠO CỦA CẢM BIẾN TẢI TRỌNG CÂN ĐIỆN TỬ VÀ THIẾT BỊ KHÁC - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Cảm biến tải trọng (cảm biến tải) được sử dụng để đo trọng lượng. Chúng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trong xe hơi của bạn hoặc tại quầy thịt, rau, quả.. trong siêu thị - chúng ta bắt gặp các cảm biến tải trọng ở khắp mọi nơi. Tất nhiên chúng thường không được nhận ra hay biết đến, bởi vì chúng được ẩn trong hoạt động bên trong của máy móc, thiết bị khác.
   Các cảm biến tải trọng thường bao gồm một phần tử lò xo trên đó các đồng hồ đo biến dạng đã được cài đặt. Các yếu tố lò xo co dãn thường được làm bằng thép hoặc nhôm. Điều đó có nghĩa là nó rất chắc chắn, nhưng cũng có sự co giãn tối thiểu. Như tên "phần tử lò xo" gợi ý, thép bị biến dạng nhẹ dưới tải trọng, nhưng sau đó trở về vị trí ban đầu, đáp ứng đàn hồi cho mọi tải trọng. Những thay đổi cực kỳ nhỏ này có thể có được với đồng hồ đo biến dạng. Sau đó, cuối cùng biến dạng của máy đo biến dạng được giải thích bằng điện tử phân tích để xác định trọng lượng.
   Để hiểu điểm cuối cùng này, chúng ta hãy xem xét các
đồng hồ đo biến dạng chi tiết hơn: Chúng là các dây dẫn điện được gắn chắc chắn vào một cuộn (film) theo mô hình uốn khúc. Khi cuộn này được kéo, nó sẽ dài hơn. Khi bị co lại, nó sẽ ngắn hơn. Điều này làm cho điện trở trong các dây dẫn điện thay đổi. Chủng có thể được xác định trên cơ sở này, vì sức đề kháng tăng khi bị kéo và giảm dần khi co.
   
Đồng hồ đo biến dạng được gắn chặt vào phần tử lò xo, và do đó trải qua các chuyển động tương tự như vậy. Các đồng hồ đo biến dạng này được sắp xếp theo thứ gọi là mạch cầu, hay chính xác hơn là mạch cầu Wheatstone (xem sơ đồ). Điều này có nghĩa là bốn đồng hồ đo biến dạng (SGs) được kết nối "trong một vòng" và lưới đo của lực được đo được căn chỉnh tương ứng.

 

  Ảnh : Biểu đồ mạch cầu Wheatstone (Internet)

 
   Nếu một đối tượng được đặt trên ô tải hoặc treo lơ lửng trên nó, trọng lượng của đối tượng có thể được xác định. Tải trọng dự định được cân để lên cảm biến tải trọng luôn được đặt theo hướng của tâm trái đất, nói cách khác là theo hướng trọng lực. Chỉ nên lấy thành phần lực của tải. Bạn không được nhầm nó với trường hợp của các cảm biến lực , có thiết kế tương tự nhau, và cũng thường được chỉ định là "các cảm biến tải trọng": Chúng thường được thiết kế để thu được các tải xảy ra theo mọi hướng. Hướng của lực hấp dẫn của trái đất không liên quan đến cách chúng được cài đặt.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo opticsandlab, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Cảm biến tải trọng là gì? có những loại nào? - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/cam-bien-tai-trong-la-gi-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-190114.html
2/ 2 yếu tố ảnh hưởng đến sự chính xác của cảm biến tải trong cân điện tử và thiết bị khác - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/2-yeu-to-anh-huong-den-su-chinh-xac-cua-cam-bien-tai-trong-can-dien-tu-va-thiet-bi-khac-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-190116.html
 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ