CHI PHÍ LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM VÀ NỘI DUNG - THÔNG TIN TỪ IVA HOA KỲ

CHI PHÍ LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM VÀ NỘI DUNG - THÔNG TIN TỪ IVA HOA KỲ

   Chi phí là chi phí hoạt động mà một công ty phải chịu để tạo ra doanh thu. Như người ta thường nói, rất tốn tiền để kiếm tiền. Chi phí chung bao gồm thanh toán cho nhà cung cấp, tiền lương nhân viên, tiền thuê thuê nhà máy và khấu hao thiết bị.. Các doanh nghiệp được phép ghi các chi phí được khấu trừ thuế trên tờ khai thuế thu nhập của họ để giảm thu nhập chịu thuế và do đó, nghĩa vụ thuế của họ sẽ giảm. Tuy nhiên, dịch vụ doanh thu nội bộ (IRS) có các quy tắc nghiêm ngặt về chi phí mà doanh nghiệp được phép yêu cầu như một khoản khấu trừ.

Ảnh: Chi phí (Internet)
 
NỘI DUNG
   Một trong những mục tiêu chính của đội ngũ quản lý công ty là tối đa hóa lợi nhuận. Điều này đạt được bằng cách tăng doanh thu trong khi kiểm soát chi phí. Chi phí cắt giảm có thể giúp các công ty kiếm được nhiều tiền hơn từ việc bán hàng. Tuy nhiên, nếu chi phí bị cắt giảm quá nhiều, nó cũng có thể có tác động bất lợi. Ví dụ: trả ít tiền hơn cho quảng cáo giúp giảm chi phí nhưng cũng làm giảm khả năng hiển thị và khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng của công ty.

CHI PHÍ ĐƯỢC GI NHƯ THẾ NÀO
   Các công ty chia nhỏ doanh thu và chi phí của họ trong báo cáo tài chính của họ. Kế toán ghi nhận chi phí thông qua một trong hai phương pháp kế toán: cơ sở tiền mặt hoặc cơ sở dồn tích. Theo kế toán cơ sở tiền mặt, chi phí được ghi nhận khi chúng được thanh toán. Ngược lại, theo phương pháp dồn tích, chi phí được ghi nhận khi chúng phát sinh.
   Ví dụ: nếu chủ doanh nghiệp lên lịch giặt thảm để làm sạch thảm trong văn phòng, một công ty sử dụng cơ sở tiền mặt sẽ ghi lại chi phí khi thanh toán hóa đơn. Theo phương pháp dồn tích, kế toán doanh nghiệp sẽ ghi lại chi phí giặt thảm khi công ty nhận được dịch vụ. Chi phí thường được ghi nhận trên cơ sở dồn tích, đảm bảo rằng chúng phù hợp với doanh thu được báo cáo trong các kỳ kế toán.
   Chi phí được sử dụng để tính lợi nhuận ròng. Phương trình tính lợi nhuận ròng 
là doanh thu trừ chi phí.

   Có hai loại chi phí kinh doanh chính trong kế toán: 
   + Chi phí hoạt động : Các chi phí liên quan đến các hoạt động chính của công ty, chẳng hạn như giá vốn hàng bán, phí hành chính và tiền thuê nhà.
   + Chi phí phi hoạt động : Chi phí không liên quan trực tiếp đến hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. Ví dụ phổ biến bao gồm chi phí lãi suất và các chi phí khác liên quan đến việc vay tiền.

LƯU Ý
   Không phải tất cả các chi phí có thể được khấu trừ. Để được khấu trừ, chi phí kinh doanh "phải vừa thông thường vừa cần thiết". Thông thường có nghĩa là chi phí là phổ biến hoặc được chấp nhận trong ngành đó, trong khi cần thiết có nghĩa là chi phí có ích trong việc theo đuổi thu nhập. Chủ doanh nghiệp không được phép yêu cầu chi phí cá nhân, phi kinh doanh của họ như các khoản khấu trừ kinh doanh. Họ cũng không thể yêu cầu chi phí vận động hành lang, hình phạt và tiền phạt.
ĐẶC ĐIỂM
   + Một chi phí là chi phí hoạt động mà một công ty phải chịu để tạo ra doanh thu.
   + Các doanh nghiệp có thể ghi các chi phí được khấu trừ thuế trên tờ khai thuế thu nhập của họ, miễn là họ đáp ứng các hướng dẫn của IRS.
   + Kế toán ghi nhận chi phí thông qua một trong hai phương pháp kế toán: cơ sở tiền mặt hoặc cơ sở dồn tích.
   + Có hai loại chi phí kinh doanh chính trong kế toán: chi phí hoạt động và chi phí không hoạt động.
   + IRS xem với các chi phí vốn khác với hầu hết các chi phí kinh doanh khác.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo erpsly.com, wto.org, asq.org, cenelec.eu, cen.eu và Investopia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Doanh thu là gì? Nội dung và đặc điểm - Thông tin chính thức từ IVA, Mỹ
http://fujihatsu.com/doanh-thu-la-gi-noi-dung-va-dac-diem-thong-tin-chinh-thuc-tu-iva-my-1-2-191978.html
2/ Thu nhập là gì? thu nhập chịu thuế? - Thông tin từ IVA, Mỹ
http://fujihatsu.com/thu-nhap-la-gi-thu-nhap-chiu-thue-thong-tin-tu-iva-my-1-2-191974.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ