CHỨNG NHẬN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

CHỨNG NHẬN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

Chứng nhận đảm bảo chất lượng
   Có một số chứng nhận có sẵn trong một số ngành, lĩnh vực để đảm bảo rằng các tổ chức tuân theo Quy trình Chất lượng Tiêu chuẩn. Khách hàng thực hiện điều này như là tiêu chí đủ điều kiện trong khi lựa chọn một nhà cung cấp phần mềm đảm bảo chất lượng. Dưới đây là một số chứng nhận cơ bản được áp dụng với mọi loại hình doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau..

ISO 
   Tiêu chuẩn này được thành lập lần đầu tiên vào năm 1987 và nó có liên quan đến Hệ thống quản lý chất lượng. Điều này giúp tổ chức đảm bảo chất lượng cho khách hàng của họ và các bên liên quan khác. Một tổ chức muốn được chứng nhận ISO 9000 , ISO 9001..được kiểm toán dựa trên chức năng, sản phẩm, dịch vụ và quy trình của họ. Mục tiêu chính là xem xét và xác minh xem tổ chức có tuân theo quy trình như mong đợi hay không và kiểm tra xem các quy trình hiện tại có cần cải thiện hay không.
Chứng nhận này giúp:

   + Tăng lợi nhuận của tổ chức
   + Cải thiện thương mại trong nước và quốc tế
   + Giảm chất thải và tăng năng suất của nhân viên
   + Cung cấp sự hài lòng của khách hàng lên mức tuyệt vời
Ảnh: Chứng nhận đảm bảo chất lượng (ITN)

CMMI
   CMMI là một phương pháp cải tiến quy trình phát triển đặc biệt để cải thiện quá trình phần mềm. Nó dựa trên khung trưởng thành của quy trình và được sử dụng như một trợ giúp chung cho các quy trình kinh doanh trong Công nghiệp phần mềm. Mô hình này được đánh giá cao và được sử dụng rộng rãi trong các Tổ chức Phát triển Phần mềm.
CMMI có 5 cấp độ. Một tổ chức được chứng nhận ở cấp độ CMMI từ 1 đến 5 dựa trên sự trưởng thành của Cơ chế đảm bảo chất lượng của họ.

   + Cấp độ 1Ban đầu:  Trong giai đoạn này môi trường chất lượng không ổn định. Đơn giản, không có quy trình nào được tuân theo hoặc ghi lại
   + Cấp độ 2Lặp lại:  Một số quy trình được tuân theo có thể lặp lại. Mức này đảm bảo các quy trình được theo dõi ở cấp dự án.
   + Cấp độ 3Xác định:  Tập hợp các quy trình được xác định và ghi lại ở cấp độ tổ chức. Những quy trình được xác định có thể được cải thiện ở một mức độ nào đó.
   + Cấp độ 4Được quản lý:  Cấp độ này sử dụng các số liệu quy trình và kiểm soát hiệu quả các quy trình được tuân theo.
   + Cấp độ 5Tối ưu hóa:  Cấp độ này tập trung vào các cải tiến liên tục của các quy trình thông qua học tập & đổi mới.

TMM
   Mô hình này đánh giá sự trưởng thành của các quy trình trong Môi trường thử nghiệm. Ngay cả mô hình này có 5 cấp độ, được xác định dưới đây:
   + Cấp độ 1Ban đầu : Không có tiêu chuẩn chất lượng nào được áp dụng cho các quy trình thử nghiệm và chỉ có các phương pháp đặc biệt được sử dụng ở cấp độ này
   + Cấp độ 2Định nghĩa:  Quy trình xác định. Chuẩn bị chiến lược kiểm tra, kế hoạch, trường hợp thử nghiệm được thực hiện.
   + Cấp độ 3Tích hợp:  Thử nghiệm được thực hiện trong suốt vòng đời phát triển phần mềm (SDLC) - không gì khác ngoài tích hợp với các hoạt động phát triển, ví dụ, V- Model.
   + Cấp độ 4Quản lý và Đo lường: Việc xem xét các yêu cầu và thiết kế diễn ra ở cấp độ này và các tiêu chí đã được đặt ra cho từng cấp độ thử nghiệm
   + Cấp độ 5Tối ưu hóa:  Nhiều kỹ thuật phòng ngừa được sử dụng cho các quy trình thử nghiệm và hỗ trợ công cụ (Tự động hóa) được sử dụng để cải thiện các tiêu chuẩn và quy trình thử nghiệm.

KẾT LUẬN
   Đảm bảo chất lượng là để kiểm tra xem sản phẩm được phát triển có phù hợp để sử dụng hay không. Vì vậy, Tổ chức cần có các quy trình và tiêu chuẩn cần tuân thủ cần được cải thiện theo định kỳ. Nó tập trung chủ yếu vào chất lượng sản phẩm / dịch vụ mà chúng ta đang cung cấp cho khách hàng trong hoặc sau khi triển khai phần mềm.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ 5 chức năng của đảm bảo chất lượng - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/5-chuc-nang-cua-dam-bao-chat-luong-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-209909.html
2/ Sự khác nhau giữa kiểm soát chất lượng và đảm bảo chất lượng - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/su-khac-nhau-giua-kiem-soat-chat-luong-va-dam-bao-chat-luong-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-209808.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ