Con người nghiên cứu nam cực để làm gì?

Con người nghiên cứu nam cực để làm gì?

   Con người có thể học được gì về Trái đất từ ​​việc nghiên cứu Nam Cực?

 

   Con người sử dụng các vệ tinh để nghiên cứu Nam CựcCác nhà khoa học muốn biết Nam Cực đang thay đổi như thế nào. Các nhà khoa học muốn biết những thay đổi trong khí hậu Trái đất đang làm gì đối với các tảng băng ở Nam CựcHọ cũng muốn biết những thay đổi trong băng của Nam Cực có thể làm gì đối với khí hậu Trái đất.

Một công cụ mà NASA một cơ quan của Hoa Kỳ sử dụng là ICESat. Đó là viết tắt của Vệ tinh Độ cao Băng, Đám mây và Đất. Sử dụng ICESat, NASA có thể đo lường sự thay đổi kích thước của các tảng băng ở Nam CựcICESat cũng giúp NASA hiểu cách thay đổi băng cực có thể ảnh hưởng đến phần còn lại của hành tinh. Các tảng băng tan chảy ở Nam Cực có thể thay đổi mực nước biển trên toàn thế giới.

Các công cụ của NASA cũng đã giúp các nhà khoa học tạo ra các bản đồ chi tiết về Nam CựcCác bản đồ giúp các nhà nghiên cứu khi lên kế hoạch cho các chuyến đi đến Nam CựcHọ cũng cung cấp cho mọi người một cái nhìn rõ ràng hơn về lục địa.

Con người có thể học được gì về không gian từ việc nghiên cứu Nam Cực?

   Nam Cực là một nơi tốt để tìm thấy thiên thạch, hoặc đá rơi từ vũ trụ xuống Trái đấtCác nhà khoa học tìm thấy nhiều thiên thạch ở Nam Cực hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Thiên thạch dễ nhìn thấy hơn trên băng trắng. Ngoài ra, các thiên thạch rơi xuống Nam Cực được bảo vệ bởi băng trong một thời gian dài.

Con người gửi các đội thám hiểm đến Nam Cực để tìm hiểu thêm về hành tinh sao Hỏa. Nam Cực và Sao Hỏa có rất nhiều điểm chung. Cả hai nơi đều lạnh. Cả hai nơi đều khô như sa mạc. NASA đã thử nghiệm robot ở Nam Cực mà sau đó đã hạ cánh trên Sao Hỏa.

Con người cũng đến Nam Cực để nghiên cứu dinh dưỡng phi hành gia. Giống như những người ở Nam Cực vào mùa đông, các phi hành gia trong không gian không ở trong ánh sáng mặt trời. Mặt trời giúp cơ thể con người tạo ra vitamin. Các nhà khoa học nghiên cứu những người đến thăm Nam Cực để tìm hiểu cách giúp các phi hành gia trong không gian có đủ vitamin.
Nguồn: fujihatsu.com (theo nasa và internet)
Bài viết liên quan: 
1/ Tại Sao Trái Đất Hình Tròn?Cấu Tạo Của Trái Đất?
http://fujihatsu.com/tai-sao-trai-dat-hinh-troncau-tao-cua-trai-dat-1-2-188233.html
2/Nam Cực Là Gì? Ở Đâu? Nam Cực Như Thế Nào?
http://fujihatsu.com/nam-cuc-la-gi-o-dau-nam-cuc-nhu-the-nao-1-2-188337.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ