CON NGƯỜI TÌM RA VÀ SỬ DỤNG KIM LOẠI NÀO ĐẦU TIÊN

CON NGƯỜI TÌM RA VÀ SỬ DỤNG KIM LOẠI NÀO ĐẦU TIÊN

   Người ta không thể mô tả chính xác lịch sử của con người mà không đề cập đến kim loại. Trên thực tế, thông thường các nhà sử học sử dụng kim loại phổ biến trong thời kỳ lịch sử nhất định để mô tả các thời kỳ đó. Chẳng hạn, đã tồn tại các thời kỳ như thời kỳ đồ đá, thời đại đồ đồng và thời đại đồ sắtĐồng là một trong những kim loại mà con người bắt đầu sử dụng từ rất sớm. Thực tế, đồng là kim loại đầu tiên mà con người tìm ra vào năm 9000 trước Công nguyên. Các kim loại khác được sử dụng trong thời tiền sử là vàng, bạc, thiếc, chì và sắt.

Ảnh: Đồng được phát hiện 9000 năm trước công nguyên (Internet)

 
Tính chất hóa học của đồng
   Đồng là một nguyên tố hóa học được gọi là hóa học Cuprum. Ký hiệu hóa học của nó là CuCuprum là một từ tiếng Latin có nghĩa là người Viking từ đảo Síp. Đây là một kim loại màu nâu đỏ theo màu sắc. Đồng có trọng lượng nguyên tử là 63,546. Nó thuộc nhóm 11 trên bảng tuần hoàn. Số nguyên tử của nó là 29. Đồng là một chất dẫn nhiệt và điện tốt. Các tính chất khác bao gồm tính linh hoạt và độ dẻo của nó. Một kim loại dễ uốn là một kim loại có thể dễ dàng kéo dài thành nhiều hình dạng khác nhau.

Công dụng của đồng thời xưa
   Trong thời kỳ tiền sử, con người đã sử dụng đồng để chế tạo công cụ, dụng cụ và vũ khí. Bằng chứng khảo cổ học chỉ ra rằng 5.000-6.000 năm trước người Mesopotami cũng đã sử dụng đồng. Họ thể hiện kỹ năng khai thác và chiết xuất kim loại. Tuy nhiên, vì họ không có kiến ​​thức hiện tại về luyện kim, người Mesopotami chỉ thích sử dụng kim loại cho giá trị thẩm mỹ của nó. Do đó, giống như bạc và vàng, họ đã sử dụng đồng để làm đồ trang trí và vật dụng trang trí. Mặt khác, trong số những người Ai Cập, đồng là một kim loại thiêng liêng. Họ tin rằng nó mang lại sức mạnh ma thuật cho những người đeo nó.

Kim loại đầu tiên được con người sử dụng là gì?
   Đồng được phát hiện vào khoảng 9000 năm trước công nguyên.
Bên cạnh việc sử dụng
đồng để làm cổ vật, các nền văn minh cổ đại cũng sử dụng đồng cho mục đích y tế. Khoảng năm 2400-1500 trước Công nguyên, người Ai Cập cổ đại đã sử dụng đồng để chữa lành vết thương và khử trùng nước. Ngoài ra, đồng giảm đau do đau đầu. Nó cũng là thuốc hiệu quả cho vết bỏng và ngứa. Với người Ấn Độ, đồng là một phần của các dụng cụ phẫu thuật được sử dụng bởi các bác sĩ.

Lợi ích của kim loại đồng ngày nay
   Đồng xuất hiện tự nhiên trong các đại dương, vỏ trái đất, hồ và sông. Lợi ích của nó trong thế giới toàn cầu ngày nay không bao giờ bị đánh giá thấp. Người ta sẽ tìm thấy kim loại đồng trong điện thoại thông minh, chip máy tính, động cơ công nghiệp lớn, máy ảnh kỹ thuật số và máy biến áp công nghiệp. Hơn nữa, đồng cũng được sử dụng trong các hệ thống sưởi ấm, thiết bị điện và điện tử. Các yếu tố đồng cũng hữu ích như là một phần của chế độ ăn uống của mọi người. Thực phẩm có chứa đồng bao gồm đậu lăng, thịt, các loại hạt, lúa mạch, hạnh nhân, gan, củ cải đường và bơ.. Một số lợi ích sức khỏe của đồng đối với con người bao gồm chữa viêm khớp, tăng trưởng, điều hòa sản xuất melanin, ngăn ngừa lão hóa sớm, kích thích não bộ, tăng sản xuất năng lượng và giúp hấp thụ sắt và đường. 

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo worldatlas.com và international news
Bài viết liên quan: 
1/ Lửa được con người tìm ra từ khi nào
http://fujihatsu.com/lua-duoc-con-nguoi-tim-ra-tu-khi-nao-1-2-190314.html
2/ Công cụ sản xuất đầu tiên của con người là gì?

http://fujihatsu.com/cong-cu-san-xuat-dau-tien-cua-con-nguoi-la-gi-1-2-190304.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ