Con người xuất hiện ở châu lục nào đầu tiên?

Con người xuất hiện ở châu lục nào đầu tiên?

   Các nhà khoa học đã đưa ra một số giả thuyết về lý do tại sao vượn người sớm phát triển. Giả thuyết một là giả khí hậu khô cằn , cho thấy vượn người hình thành sớm để phù hợp hơn với khí hậu khô và phát triển khi các vùng thảo nguyên khô của châu Phi mở rộng. Vậy con người xuất hiện đầu tiên ở châu Phi.
   Theo giả thuyết
savannah , vượn người sống trên cây có thể đã bị đẩy ra khỏi các khu rừng vì những thay đổi môi trường khiến các khu vực rừng bị thu hẹp và kích thước của thảo nguyên mở rộng. Những thay đổi này, theo giả thuyết savannah, có thể đã khiến chúng thích nghi với việc sống trên trên mặt đất và đi thẳng đứng thay vì leo trèo. Năng lực não bộ của chúng tăng lên, và khoảng 2,3 triệu năm trước, một vượn người được gọi là Homo habilis bắt đầu chế tạo và sử dụng các công cụ đơn giản. Khoảng một triệu năm trước, một số loài vượn người, đặc biệt là Homo erectus , bắt đầu di cư ra khỏi châu Phi và vào châu Á-Âu, nơi chúng bắt đầu thực hiện những tiến bộ khác như biết dùng lửa.
 

Ảnh: Sự tiến hóa của loài người (Internet)

 
   Mặc dù đã từng có nhiều loại vượn người, nhưng chỉ còn một loại duy nhất: Homo sapiens còn tồn tại. Sự tuyệt chủng là một phần bình thường của quá trình tiến hóa và các nhà khoa học tiếp tục đưa ra giả thuyết tại sao các loài vượn người khác không sống sót. Chúng ta có một số manh mối về lý do tại sao một số loài ít thành công hơn so với những loài khác, chẳng hạn như không có khả năng đối phó với sự cạnh tranh về thức ăn, thay đổi khí hậu và núi lửa.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo thoughtco.com và international news
Bài viết liên quan: 
1/ Chuột đẻ bao nhiêu con một năm?
http://fujihatsu.com/chuot-de-bao-nhieu-con-mot-nam-1-2-189906.html
2/ Tại sao có câu nói " Sợ mất mật "

http://fujihatsu.com/tai-sao-co-cau-noi-so-mat-mat-1-2-189804.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ