CÔNG DỤNG CỦA CHÁO YÊN MẠCH TÔM HÀU TRỨNG BÁCH THẢO

CÔNG DỤNG CỦA CHÁO YÊN MẠCH TÔM HÀU TRỨNG BÁCH THẢO

Bổ dưỡng mà không béo
   Lại sắp đến đợt thi giữa kỳ của các bạn nhỏ. Mình nấu món
cháo Yến Mạch Tôm Hàu Trứng Bách Thảo cho các con ăn bồi dưỡng tiếp sức ngày thi.. Cháo Yến Mạch dễ ăn, không béo mà hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho mọi người trong gia đình. Đây cũng là 1 gợi ý cho các mom tham khảo để đổi bữa cho cả nhà ah.
Nấu #bồidưỡngsứckhỏe hay #Ănsáng cũng rất tốt, phù hợp cho cả những bạn đang ăn theo chế độ #EatClean nha
Chọn ăn Cháo Yến Mạch trong bữa sáng
Yến Mạch là thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, ăn sáng với yến mạch là sự lựa chọn của nhiều người bởi món ăn này rất tiện lợi, dễ dàng chế biến, mùi vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.
Lợi ích đối với sức khỏe khi sử dụng yến mạch trong bữa sáng
1. Giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu
Yến mạch là thực phẩm chứa nhiều chất xơ có tác dụng giảm đường sau bữa ăn, tăng công hiệu của insulin, đặc biệt là chất xơ tan trong nước rất tốt vì nó ngăn cản không cho đường hấp thụ vào ruột và làm giảm đường trong máu tới 30%. Chất xơ có thể làm giảm triglyceride và mỡ xấu LDL và làm tăng mỡ lành HDL, có hiệu quả tốt với sức khỏe của người bệnh đái tháo đường.
Chính vì vậy, ăn bột yến mạch nguyên chất không thêm đường là một lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát lượng đường trong máu.
2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và kiểm soát huyết áp
Lượng chất xơ hòa tan cao có trong yến mạch có thể làm giảm nồng độ cholesterol cao và cholesterol có hại cho cơ thể. Từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tăng huyết áp.
3. Kiểm soát cân nặng
Bột yến mạch là một trong những bữa sáng tốt nhất có thể ăn để giúp kiểm soát cân nặng. Chất xơ trong bột yến mạch giúp cảm thấy no lâu hơn vì nó là một loại carbohydrate giải phóng chậm. Năng lượng từ các loại carbs giải phóng chậm mang lại nhiều năng lượng trong ngày mà cơ thể không cảm thấy mệt mỏi.
4. Kéo dài tuổi thọ
Là thực phẩm lành mạnh, có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như giảm cholesterol, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh lý tim mạch, huyết áp, các bệnh tự miễn… Nhờ đó, những người thường xuyên ăn sáng bằng yến mạch có thể sống lâu hơn.
5. Giảm chứng táo bón
Yến mạch rất giàu chất xơ không hòa tan, thường xuyên ăn thực phẩm này sẽ giúp kích thích tiêu hóa, giảm chứng táo bón.
6. Yến mạch giúp làm đẹp da từ bên trong
Không chỉ là thực phẩm giúp giảm cân, bột yến mạch cũng là một trong thực phẩm giúp làm đẹp da từ bên trong. Bột yến mạch chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B1, acid folic, kẽm, magie, sắt, biotin… Các vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ các tế bào bên trong cơ thể trước sự tấn công của các gốc tự do và yếu tố môi trường.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách làm xíu mại bò viên thơm ngon và độc đáo

http://fujihatsu.com/cach-lam-xiu-mai-bo-vien-thom-ngon-va-doc-dao-1-2-296195.html
2/ Công dụng khi ăn rau cải chíp
http://fujihatsu.com/cong-dung-khi-an-rau-cai-chip-1-2-295697.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ