CÔNG DỤNG CỦA TRÀ QUẤT HỒNG BÌ TRONG CUỘC SỐNG

CÔNG DỤNG CỦA TRÀ QUẤT HỒNG BÌ TRONG CUỘC SỐNG

TRÀ QUẤT HỒNG BÌ
   Từng chùm hồng bì lúc lỉu, quả vàng ươm, da bóng mượt, căng mọng, đẹp như màu nắng trong mới nhìn thôi đã thấy thèm rồi. Quả có vị chua thanh mát, khi chín mọng thì sẽ ngọt và rất thơm.
   Do có vị chua ngọt, được đánh giá là một trong những loại trái cây có hương vị đặc trưng và đặc biệt trong nhóm những trái cây mùa hè, được so sánh là tuyệt vời như quả vải và hội tụ đủ 3 yếu tố: Sắc, Hương, Vị thuộc dạng "tuyệt phẩm" trong họ trái cây.
   Quất hồng bì là loại quả “n” trong một vì chỉ cần nếm một quả thôi là đã cảm nhận đủ vị ngọt, bùi, đắng, chua, chát. Bạn hãy thử một lần nhai trọn vẹn một quả hồng bì gồm cả hạt mà xem. Mùi hồng bì xộc vào mũi, hơi cay cay, thoáng một chút hăng hắc nhưng không đáo để như mùi vỏ cam, vỏ quất...
   Giá trị dinh dưỡng đặc biệt, hiếm có trong nhóm hoa quả mùa hè
   Thành phần dinh dưỡng của hồng bì này khá đặc biệt. Trong 100g có tới 0,60 (ug) Selenium và 226,00 (mg) Kali. Đây là 2 chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng và thiết yếu đối với nhu cầu phát triển của cơ thể.
   
CÔNG DỤNG CỦA TRÀ QUẤT HỒNG BÌ
1, Giảm ho tiêu đờm: Hỗ trợ giải quyết tình trạng ho có nhiều đờm.
2, Giải khát sinh nước bọt: Tốt cho người bị chứng họng khô, háo nước, ăn xong sẽ giúp sảng khoái và thoải mái. Người bị khô miệng, khô mắt, suy nghĩ quá mức, thiếu ngủ, người phải nói nhiều. Nó có thể làm loãng độ nhớt của chứng viêm đường hô hấp và tiết dịch, giúp dễ dàng loại bỏ đờm ra ngoài, đồng thời ngăn chặn ho và đờm phát triển.
3, Hen suyễn: Làm giảm sự kích khích của các trung tâm hô hấp, giúp cho hệ hô hấp hoạt động trơn tru và êm dịu hơn, làm giảm hen suyễn.
4, Chăm sóc, nuôi dưỡng dạ dày: Giúp trung hòa axit dạ dày, giảm đau dạ dày.
5, Giúp giảm đầy hơi, loại trừ trướng bụng: Ăn quất hồng bì có thể làm cho khí trong cơ thể vận hành thuận lợi hơn, vùng khí di chuyển rộng hơn, hạ khí xuống thấp, thoát nhanh ra ngoài nên sẽ loại bỏ được chứng đầy hơi, phù nề.
6, Điều hòa kinh nguyệt: Giảm đau bụng kinh, hoặc đau vùng lưng dưới trong kỳ kinh nguyệt.
7, Nhuận tràng: Quất hồng bì còn có tác dụng làm bôi trơn đường ruột, kích thích đi ngoài nhanh chóng hơn.
8, Nuôi dưỡng và chăm sóc lá lách: Tốt cho những người bị yếu lá lách, người nặng nề khó chịu do lá lách hoạt động không thông, đại tiện phân lỏng, chán ăn, tứ chi mệt mỏi.
9, Chống viêm giảm đau: Giúp làm dịu cảm giác đau, tiêu trừ triệu chứng sưng viêm.
10, Các tác dụng khác: Vỏ của hồng bì có thể loại bỏ phù nề do trúng gió, giảm các chứng tích trữ chất dư thừa gây nặng nề trong cơ thể. Những loại quất hồng bì có vị đắng hơn thì hiệu quả càng tốt hơn.
   Những loại hồng bì có vỏ đắng hơn thì tác dụng phân giải dịch mật tốt hơn, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, hấp thụ thực phẩm, hỗ trợ tốt cho tim, làm giảm áp lực gây ra đau tức ngực.
   Hạt quất hồng bì có tác dụng lưu thông khí, giảm đau, chăm sóc tốt cho dạ dày.
Để trị ho, giải cảm, cải thiện hệ tiêu hóa và giảm cân hiệu quả bạn chỉ cần lấy quả hồng bì hấp với một chút đường hoặc mật ong sau đó lấy nước uống. Hoặc cũng có thể ngâm quả hồng bì với đường để giải khát lâu dài.
   Trà Quất Hồng Bì vô cùng thơm ngon!
   Trà quất hồng bì là loại nước giải khát được người Hà Nội đặc biệt ưa thích. Mùi quất hồng bì xộc vào mũi, cay cay, hăng hắc nhưng qua rất nhanh. Hương mùa hè lẩn vào những ly trà hồng bì mát lịm và ngọt ngào khiến người ta quên đi cái nắng nóng gay gắt của mùa hè. Và điều thích thú nhất của những người uống trà quất hồng bì là ngay phút đầu tiên được mê đắm với mùi hương và đến phút cuối cùng vẫn có thể nhẩn nha, nhấm nháp vị ngọt của từng miếng mứt quất dẻo dẻo, thơm thơm dưới đáy ly.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/Tổng thống già nhất thế giới
http://fujihatsu.com/tong-thong-gia-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-the-gioi-guinness-1-2-280076.html
2/ Cách làm thạch rau câu bi trái cây nhanh và an toàn nhất

http://fujihatsu.com/cach-lam-thach-rau-cau-bi-trai-cay-nhanh-va-an-toan-nhat-1-2-283861.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ