CÔNG TẮC CÂN ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

CÔNG TẮC CÂN ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Trong ngành cân điện tử, công tắc cân điện tử là một bộ phận điện có thể ngắt kết nối hoặc kết nối đường dẫn trong mạch điện, làm gián đoạn dòng điện hoặc chuyển hướng từ dây dẫn này sang dây dẫn khác. Công tắc cân điện tử thường có hai loại bao gồm: công tắc trượtcông tắc điện tửLoại công tắc cân điện tử phổ biến nhấtcông tắc trượt. Công tắc trượt là công tắc cơ học sử dụng thanh trượt di chuyển (trượt) từ vị trí mở (tắt) sang vị trí đóng (bật). Công tắc cân điện tử đa số có chức năng đóng và mở mạch điện.
Ảnh: Công tắc cân điện tử (cân điện tử fujihatsu)

   Tuy nhiên, công tắc cân điện tử có thể được biến thiên thực hiện trong nhiều cấu hình khác nhau; chúng có thể có nhiều bộ tiếp điểm được điều khiển bởi cùng một núm hoặc bộ truyền động và các tiếp điểm có thể hoạt động đồng thời, tuần tự hoặc luân phiên. Công tắc có thể được vận hành thủ công, ví dụ, công tắc trượt như trên hoặc nút bàn phím hoặc có thể hoạt động như một bộ phận cảm biến để cảm nhận vị trí của bộ phận máy. Công tắc cân điện tử có thể tồn tại nhiều hình thức, chẳng hạn như nút chuyển đổi, chuyển đổi quay, chuyển đổi kéo, đảo ngược chuyển đổi, chuyển tiếp  ngắt mạch. Một cách sử dụng phổ biến là điều khiển ánh sáng, trong đó nhiều công tắc có thể được nối vào một mạch để cho phép điều khiển các thiết độ sáng của màn hình hay đèn chỉ báo.. Các công tắc trong các mạch công suất cao phải có cấu trúc đặc biệt để ngăn chặn sự phá hủy khi chúng được mở.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách kiểm tra và thay công tắc cân điện tử 

http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-va-thay-cong-tac-can-dien-tu-1-2-219839.html
2/ Cách kiểm tra và thay pin sạc cân điện tử
http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-va-thay-pin-sac-can-dien-tu-1-2-219665.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ