CSAB LÀ HỘI ĐỒNG GÌ? VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CSAB - THÔNG TIN CỦA CSAB MỸ

CSAB LÀ HỘI ĐỒNG GÌ? VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CSAB - THÔNG TIN CỦA CSAB MỸ

   CSAB là Liên hiệp Hội đồng Kiểm định Khoa học Máy tính the Computing Sciences Accreditation Board, Inc. , đóng vai trò là cơ quan tham gia của ABET và là một trong ba thành viên trong Hội đồng đại biểu ABETCSAB là tổ chức hàng đầu trong ABET để công nhận các chương trình cấp bằng về khoa học máy tính, hệ thống thông tin, công nghệ phần mềm, công nghệ thông tin và an ninh mạng, và là một tổ chức xã hội đồng lãnh đạo về kỹ thuật hệ thống và hợp tác cho kỹ thuật máy tính, kỹ thuật sinh học và công nghệ kỹ thuật thông tin. Trong khả năng lãnh đạo xã hội của mình, CSAB có trách nhiệm xây dựng các tiêu chí kiểm định và lựa chọn, đào tạo và phân công người đánh giá chương trình.
   Quyết định công nhận được thực hiện bởi các ủy ban công nhận của ABET. Trong ABET, Ủy ban Kiểm định Điện toán chịu trách nhiệm kiểm định các chương trình về khoa học máy tính, hệ thống thông tin và công nghệ thông tin, trong khi Ủy ban Kiểm định Kỹ thuật chịu trách nhiệm kiểm định các chương trình về công nghệ phần mềm.
 
 CSAB được điều hành bởi Hội đồng quản trị có các thành viên được bổ nhiệm bởi các hội thành viên. Hai tổ chức xã hội kỹ thuật, giáo dục và khoa học lớn nhất trong các lĩnh vực liên quan đến máy tính và máy tính: Hiệp hội Máy tính, Inc. (ACM) và IEEE- Xã hội máy tính (IEEE-CS) cùng thành lập CSAB vào năm 1985.

Ảnh: Logo của CSAB (Internet)

 
   Các ủy ban của CSAB chịu trách nhiệm lập kế hoạch và đánh giá chiến lược; tiêu chí phát triển; lựa chọn, đào tạo và phân công người đánh giá chương trình; đảm bảo chất lượng của tình nguyện viên; Giải thưởng và giấy chứng nhận; quan hệ bầu cử; và các đề cử và các cuộc hẹn đến văn phòng CSAB và ABET. Hiến pháp CSAB và Quy tắc tố tụng chi phối hoạt động của tổ chức.
   Trong những năm 1960 và 70, các chương trình cấp bằng máy tính bắt đầu nhân lên trên cả nước. Các hiệp hội lớn nhất đại diện cho nghề điện toán, bao gồm Hiệp hội Máy tính (ACM) và Hiệp hội máy tính IEEE (IEEE-CS), đã trả lời bằng cách phát triển chương trình giảng dạy mô hình cho các trường đại học. Khi chúng trở thành các tiêu chuẩn được công nhận rộng rãi để phát triển các chương trình điện toán, bước tự nhiên tiếp theo là xem xét việc tạo ra một cơ quan để công nhận chuyên nghiệp các chương trình đó.
   Đầu những năm 1980, ACM và IEEE-CS đã thành lập một ủy ban chung để điều tra khả năng của một cơ quan công nhận độc lập được hai xã hội tài trợ thông qua một công ty độc lập. (Mô hình của tổ chức là ABET, trong đó CSAB hiện là thành viên.) Lực lượng chung đã hoàn thành công việc của mình với việc thành lập CSAB (sau đó là LIên hiệp Hội đồng Kiểm định Khoa học Máy tính năm 1985) vào năm 1984. CSAB bao gồm một Hội đồng Quản trị , với tất cả các thành viên được chỉ định bởi một hoặc một trong các tổ chức xã hội sáng lập, và Ủy ban Kiểm định Khoa học Máy tính (
CSAC) cũng bao gồm các thành viên của các tổ chức xã hội trên. Hội đồng đã đề ra chiến lược và quản lý các hoạt động tình nguyện, trong khi CSAC thực hiện các chuyến thăm công nhận thực tế và xác định các hành động công nhận. CSAB công nhận các chương trình đầu tiên vào năm 1986.
   Với sự phát triển của các chương trình được công nhận trong suốt thập niên 90, một vấn đề nảy sinh liên quan đến quyền tài phán của các chương trình với cả "khoa học máy tính" và "kỹ thuật" trong tiêu đề của chúng. Quyết định, để tuân thủ các yêu cầu của Hội đồng về Chứng nhận sau trung học (
COPA), là các chương trình có tên "khoa học và kỹ thuật máy tính" yêu cầu sự công nhận riêng biệt của CSAB cho khoa học máy tính và ABET cho kỹ thuật máy tính. Điều này ngụ ý rằng sẽ phải có hai nhóm công nhận thực hiện các chuyến kiểm tra đánh giá riêng biệt và thực hiện các hành động riêng biệt. Một ủy ban được thành lập để giải quyết vấn đề này đã kết luận rằng cách tiếp cận tốt nhất sẽ là tích hợp CSAC với ABET và khuyến nghị điều này cho các tổ chức muốn đánh giá. Năm 1998, CSAB và ABET đã ký Biên bản ghi nhớ để "tích hợp" các hoạt động của họ. Năm 2001, CSAC sáp nhập vào ABET và trở thành Ủy ban Kiểm định Điện toán của ABET.
   CSAB hiện là tổ chức hàng đầu trong ABET về việc công nhận các chương trình cấp bằng về khoa học máy tính, hệ thống thông tin, công nghệ phần mềm và công nghệ thông tin và là
một tổ chức xã hội hợp tác để công nhận kỹ thuật máy tính, kỹ thuật sinh học, kỹ thuật hệ thống và công nghệ thông tin.
  Mặc dù quy trình công nhận thực tế hiện được xử lý chủ yếu bởi ABET, CSAB tuyển dụng và điều phối hàng trăm tình nguyện viên thực hiện nó. CSAB chỉ định họ phục vụ trong Ủy ban Kiểm định Điện toán của ABET và đào tạo và phân công họ làm người đánh giá chương trình trong các chuyên ngành tính toán cụ thể.
   CSAB duy trì một Hội đồng quản trị có chức năng giống như khi tổ chức được thành lập và các thành viên vẫn được bổ nhiệm bởi các thành viên xã hội sáng lập. CSAB cũng có ba đại diện được chỉ định trong Hội đồng quản trị ABET, người mang viễn cảnh kiểm định điện toán của CSAB và quan điểm của nghề điện toán rộng hơn cho ABET.
 
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo techtarget, csab.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ ANS là hiệp hội gì? Mục tiêu của ANS - thông tin tử ANS Hoa kỳ
http://fujihatsu.com/ans-la-hiep-hoi-gi-muc-tieu-cua-ans-thong-tin-tu-ans-hoa-ky-1-2-190890.html
2/ CMAA là hiệp hội gì? Vai trò và nhiệm vụ của CMAA - Tổ chức CMAA Mỹ

http://fujihatsu.com/cmaa-la-hiep-hoi-gi-vai-tro-va-nhiem-vu-cua-cmaa-to-chuc-cmaa-my-1-2-191012.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ