ĐĨA CÂN ĐIỆN TỬ CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ĐĨA CÂN ĐIỆN TỬ CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Đĩa cân điện tử là một giá đỡ vật khi cân. Đĩa cân có cấu tạo từ một vật liệu duy nhất. Đĩa cân tuy có cấu tạo đơn giản nhưng là bộ phận thiết yếu. Chúng góp phần tạo nên kết quả chính xác cuối cùng. Không có đĩa cân, cân không thể hoạt động và cho kết quả. Ở các dòng cân điện tử khác nhau, tương ứng chúng ta có những loại đĩa cân khác nhau. Kích thước của đĩa cân phụ thuộc vào phạm vi cân và kích thước khung cân. Độ dày mỏng của đĩa cân cũng tùy thuộc vào vật liệu và tải trọng của cân. Cũng như vậy, vật liệu làm đĩa cân cũng phụ thuộc vào mục đích cân.

CÁC LOẠI ĐĨA CÂN ĐIỆN TỬ
+ Đĩa nhựa:
   Đĩa nhựa là đĩa cân có chất liệu bằng nhựa. Đối với những hãng cân lớn thì loại nhựa để sản xuất đĩa cân hay vỏ cân là nhựa ABS hay nhựa nguyên sinh. Đối với loại nhựa này đặc tính nổi bật của nó là an toàn cao cho người sử dụng ở góc độ sức khỏe. Hơn nữa, loại nhựa này có độ bền cao, dẻo, dai, khó bị móp méo, chống oxi hóa mạnh (khó đổi màu, biến chất.. hơn nhựa tái sinh) và độ thẩm mỹ rất cao.
Đĩa nhựa ABS có tuổi thọ cao hơn nhiều so với những loại nhựa khác. 
Ảnh: Đĩa nhựa ABS cân điện tử fujihatsu FTC-02(fujihatsu.com)

+ Đĩa inox (1 mặt)
   Đĩa inox là đĩa cân có chất liệu bằng thép không gỉ hay còn gọi là inox. Đối với những hãng cân lớn thì loại inox để sản xuất đĩa cân hay vỏ cân là inox 304 hay inox loại 1. Đối với loại inox này đặc tính nổi bật của nó là an toàn cao cho người sử dụng ở góc độ sức khỏe. Hơn nữa, loại inox này có độ dày lớn, độ bền cao, cứng, lì mặt, khó bị móp méo, chống oxi hóa mạnh (khó gỉ, biến chất.. hơn inox loại khác thường mỏng hơn) và inox 304 có độ thẩm mỹ rất cao. Đĩa inox 304 có tuổi thọ cao hơn nhiều so với những loại đĩa inox khác.
Ảnh: Đĩa cân inox cân điện tử fujihatsu FTC-01 (fujihatsu.com)
 
+
Đĩa cân inox 2 mặt
   Đĩa inox 2 mặt là đĩa cân có chất liệu bằng thép không gỉ hay còn gọi là inox và có thể xoay 180 độ để sử dụng kiểu mặt khác. Đĩa inox 2 mặt gồm 1 mặt phẳng và 1 mặt lõm để cân những vật nhỏ dễ rơi ra khỏi đĩa cân. Đối với những hãng cân lớn thì loại inox để sản xuất đĩa cân này là inox 304 hay inox loại 1. Đối với loại inox này đặc tính nổi bật của nó là an toàn cao cho người sử dụng ở góc độ sức khỏe. Hơn nữa, loại inox này có độ dày lớn, độ bền cao, cứng, lì mặt, khó bị móp méo, chống oxi hóa mạnh (khó gỉ, biến chất.. hơn inox loại khác thường mỏng hơn) và inox 304 có độ thẩm mỹ rất cao. Đĩa inox 304 có tuổi thọ cao hơn nhiều so với những loại đĩa inox khác.
Ảnh: Đĩa cân inox 2 mặt cân nhà bếp fujihatsu FBC-01 (fujihatsu.com)

+ Đĩa cân thép carbon
   Đĩa thép carbon là đĩa cân có chất liệu bằng thép carbon được sơn tĩnh điện nhiều lớp để chống oxi hóa và có thể xoay 180 độ để sử dụng kiểu mặt lõm. Đĩa thép carbon gồm 1 mặt phẳng và 1 mặt lõm để cân những vật dễ rơi ra khỏi đĩa cân. Đối với những hãng cân lớn thì loại thép carbon để sản xuất đĩa cân này là loại thép dầy 1,8mm trở lên. Đối với loại thép carbon này đặc tính nổi bật của nó là bền bỉ với tải trọng lớn và va chạm mạnh. Hơn nữa, loại thép này có độ dày lớn, độ bền cao, cứng, khó bị móp méo, chống oxi hóa mạnh và sắt 1,8mm có độ thẩm mỹ rất cao. Đĩa thép carbon này có tuổi thọ cao hơn nhiều so với những loại thép mỏng hơn.

Ảnh: Đĩa thép carbon cân điện tử fujihatsu FNC-01 (fujihatsu.com)
+ Đĩa cân tròn
   Đĩa cân tròn là đĩa cân có chất liệu bằng thép không gỉ hay còn gọi là inox và có thể xoay 180 độ để sử dụng kiểu mặt khác. Đĩa cân tròn gồm 1 mặt phẳng và 1 mặt lõm để cân những vật nhỏ dễ rơi ra khỏi đĩa cân. Đối với những hãng cân lớn thì loại inox để sản xuất đĩa cân này là inox 304 hay inox loại 1. Đối với loại inox này đặc tính nổi bật của nó là an toàn cao cho người sử dụng ở góc độ sức khỏe. Hơn nữa, loại inox này có độ dày lớn, độ bền cao, cứng, lì mặt, khó bị móp méo, chống oxi hóa mạnh (khó gỉ, biến chất.. hơn inox loại khác thường mỏng hơn) và inox 304 có độ thẩm mỹ rất cao. Đĩa inox 304 có tuổi thọ cao hơn nhiều so với những loại đĩa inox khác.
Ảnh: cân tiểu li fujihatsu FPNC-A (fujihatsu.com)


 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Hiệu chỉnh cân sàn fujihatsu FSS-W1 

http://fujihatsu.com/hieu-chinh-can-san-fujihatsu-fss-w1-1-2-205798.html
2/ Tem kiểm định cân điện tử là gì? Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/tem-kiem-dinh-can-dien-tu-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-205648.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ