ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Điện toán đám mây - Clound Computing - là việc cung cấp các dịch vụ khác nhau thông qua Internet. Những tài nguyên này bao gồm các công cụ và ứng dụng như lưu trữ dữ liệu, máy chủ, cơ sở dữ liệu, mạng và phần mềm.
   Thay vì giữ các tệp trên ổ cứng độc quyền hoặc thiết bị lưu trữ cục bộ, 
lưu trữ dựa trên đám mây giúp lưu chúng vào cơ sở dữ liệu từ xa. Miễn là một thiết bị điện tử có quyền truy cập vào web, nó có quyền truy cập vào dữ liệu và các chương trình phần mềm để chạy nó.
Điện toán đám mây là một lựa chọn phổ biến cho mọi người và doanh nghiệp vì nhiều lý do bao gồm tiết kiệm chi phí, tăng năng suất, tốc độ và hiệu quả, hiệu suất và bảo mật.
   Điện toán đám mây được đặt tên như vậy vì thông tin được truy cập được tìm thấy từ xa trong đám mây hoặc không gian ảo. Các công ty cung cấp dịch vụ đám mây cho phép người dùng lưu trữ các tệp và ứng dụng trên các máy chủ từ xa và sau đó truy cập tất cả dữ liệu qua Internet. Điều này có nghĩa là người dùng không bắt buộc phải ở một nơi cụ thể để có quyền truy cập vào nó, cho phép người dùng làm việc từ xa.

   Điện toán đám mây giảm công sức liên quan đến việc bẻ khóa và xử lý dữ liệu khỏi thiết bị bạn mang theo hoặc ngồi và làm việc. Nó cũng chuyển tất cả công việc đó sang các cụm máy tính khổng lồ ở xa trong không gian ảo. Internet trở thành đám mây và dữ liệu, công việc và ứng dụng của bạn có sẵn từ bất kỳ thiết bị nào bạn có thể kết nối với Internet ở mọi nơi trên thế giới.
   Điện toán đám mây có thể là cả công cộng và riêng tư. Các dịch vụ đám mây công cộng cung cấp dịch vụ của họ qua Internet với một khoản phí. Dịch vụ đám mây riêng, mặt khác, chỉ cung cấp dịch vụ cho một số người nhất định. Các dịch vụ này là một hệ thống các mạng cung cấp dịch vụ lưu trữ. Ngoài ra còn có một tùy chọn kết hợp các yếu tố của cả dịch vụ công cộng và tư nhân.
Ảnh: Điện toán đám mây (Cân điện tử fujihatsu)

ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY
   + Điện toán đám mây là việc cung cấp các dịch vụ khác nhau thông qua Internet, bao gồm lưu trữ dữ liệu, máy chủ, cơ sở dữ liệu, mạng và phần mềm.
   + Lưu trữ dựa trên đám mây cho phép lưu tệp vào cơ sở dữ liệu từ xa và truy xuất chúng theo yêu cầu.
   + Các dịch vụ có thể là cả dịch vụ công cộng và tư nhân trên mạng được cung cấp trực tuyến có tính phí trong khi các dịch vụ riêng được lưu trữ trên mạng cho các khách hàng cụ thể. 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Nguyên nhân của giảm phát - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/nguyen-nhan-cua-giam-phat-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218191.html
2/ Công nghệ là gì? Nội dung và đặc điểm của công nghệ - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/cong-nghe-la-gi-noi-dung-va-dac-diem-cua-cong-nghe-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218193.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ