ĐỊNH NGHĨA GOOGLE CHROME VÀ TÍNH NĂNG ƯU VIỆT CỦA GOOGLE CHROME

ĐỊNH NGHĨA GOOGLE CHROME VÀ TÍNH NĂNG ƯU VIỆT CỦA GOOGLE CHROME

   Google Chrome là một trình duyệt web miễn phí, được phát triển bởi Google, sử dụng nền tảng V8 engine. Dự án mã nguồn mở của Google Chrome được biết với tên gọi ChromiumPhiên bản beta chạy trên Microsoft Windows được phát hành ngày 2 tháng 9 năm 2008 với 43 ngôn ngữ. Với sự ra đời của phiên bản ổn định chính thức 1.0.154.36 vào ngày 11 tháng 12, đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm này. Đến tháng 6 năm 2011, trình duyệt này đã trở thành trình duyệt thông dụng thứ ba trên toàn cầu chỉ sau Firefox và Internet Explorer và chiếm khoảng 16,5% thị phần trình duyệt web thế giới. Phiên bản Chrome cho hệ điều hành Mac OS X và Linux được phát hành vào tháng 6 năm 2009.

Ảnh: Internet
   Ngày 21 tháng 5 năm 2012, Google Chrome chính thức vượt qua Internet Explorer và trở thành trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới. Tính đến tháng 8 năm 2016, theo thống kê của StatCounter, Chrome đã có một thị phần toàn cầu khoảng 62% của trình duyệt web máy tính để bàn. Nó cũng có 50% thị phần trên tất cả các phiên bản máy tính khác cộng lại, vì nó cũng là trình duyệt phổ biến nhất cho điện thoại thông minh. Thành công của nó dẫn đến việc Google mở rộng thương hiệu "Chrome" trên các sản phẩm khác như Chromecast, Chromebook, Chromebit, Chromebox và Chromebase. Sau đây là những tính năng của Google Chrome:
1. Tích hợp tính năng tiết kiệm dữ liệu
   Với Chế độ thu gọn có sẵn trên ứng dụng Google Chrome bạn sẽ tiết kiệm được dữ liệu khi sử dụng 3G và tăng tốc độ duyệt web. Khi bạn sử dụng Chế độ thu gọn, lưu lượng trang web bạn truy cập có thể đi qua máy chủ Google trước khi tải xuống thiết bị của bạn, nếu dữ liệu này nặng và tải chậm thì máy chủ Google sẽ tối giản trang web xuống sau đó mới tải về thiết bị của bạn nhằm giảm lưu lượng xuống. Nếu bạn đang sử dụng tính năng duyệt web ở Chế độ riêng tư, thì Chế độ thu gọn sẽ không sử dụng được.
2. Tính năng duyệt web an toàn
   Với ứng dụng Google Chrome, bạn không cần lo lắng khi truy cập web. Google Chrome tích hợp sẵn các tính năng bảo mật mặc định, hỗ trợ bạn trình duyệt web an toàn. Bảo vệ bạn trước các trang web lừa đảo, các file tải về có thể đánh cắp các thông tin cá nhân của bạn, các file chứa virus. Khi phát hiện các dữ liệu không an toàn, Google Chrome sẽ đưa ra cảnh báo cho bạn bằng các tin nhắn hay chỉ báo..

3. Hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói
   Google Chrome hỗ trợ bạn tìm kiếm bằng giọng nói bằng tiếng Việt, giúp bạn tiết kiệm thời gian gõ tìm kiếm. 

4. Chế độ ẩn danh
   Tính năng Chế độ ẩn danh giúp bạn không lưu lại các hoạt động của mình như dữ liệu trang web, cookie và lịch sử duyệt web, thông tin đã nhập vào các biểu mẫu, hỗ trợ bạn duyệt web riêng tư hơn.

5. Duyệt web nhanh, mượt mà
   Với những máy cấu hình thấp, bạn vẫn có thể lướt web nhanh và mượt mà.Ngoài ra, Google Chrome sẽ đưa các gợi ý khi bạn gõ từ tìm kiếm. Nếu bạn đăng nhập tài khoản google và sử dụng tính năng đồng bộ thì Google Chrome luôn đồng bộ, cập nhật dữ liệu của bạn lên các thiết bị khác cùng đăng nhập tài khoản, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
   Google Chrome là một công cụ tìm kiếm thông dụng, được nhiều người dùng ưa chuộng và sử dụng. Với những tính năng trên của ứng dụng, bạn hãy tải Google Chrome ngay để trải nghiệm nhé.

 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo Internet, Wikipedia, opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Cách thay đổi ngôn ngữ giao diện trong Google Chrome

http://fujihatsu.com/cach-thay-doi-ngon-ngu-giao-dien-trong-google-chrome-1-2-237721.html
2/ Cách lưu mật khẩu trên Chrome
http://fujihatsu.com/cach-luu-mat-khau-tren-chrome-1-2-297185.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ