ĐỘNG VẬT LÀ GÌ? THỰC VẬT LÀ GÌ? NẤM LÀ GÌ? - THÔNG TIN CHÍNH THỨC CHUẨN WTO

ĐỘNG VẬT LÀ GÌ? THỰC VẬT LÀ GÌ? NẤM LÀ GÌ? - THÔNG TIN CHÍNH THỨC CHUẨN WTO

ĐỘNG VẬT
   Động vật là một nhóm sinh vật đa bào, nhân chuẩn, được phân loại là giới Động vật (Animalia, đồng nghĩa: Metazoa) trong hệ thống phân loại 5 giới. Cơ thể của chúng lớn lên khi phát triển. Hầu hết động vật có khả năng di chuyển một cách tự nhiên và độc lập.
Hầu hết các ngành
 động vật được biết đến nhiều nhất đã xuất hiện hóa thạch vào thời kỳ Bùng nổ Kỷ Cambr, khoảng 542 triệu năm trước. Động vật được chia thành nhiều nhóm nhỏ, một vài trong số đó là động vật có xương sống như voi.., động vật có lông vũ như chim.., động vật có vú như khỉ.., động vật lưỡng cư như ếch.. bò sát như thằn lằn.. động vật thân mềm như trai, ốc.., động vật chân khớp như rết, nhện.. , động vật giáp xác như tôm..
   Động vật có vài đặc điểm riêng tách chúng ra khỏi các sinh vật sống khác. Động vật là sinh vật nhân chuẩn và đa bào, giúp phân biệt chúng vớ vi khuẩn và hầu hết sinh vật đơn bào. Động vật sống dị dưỡng là cần chất dinh dưỡng để tồn tại, phát triển và sinh sản, tiêu hóa thức ăn trong cơ thể, giúp phân biệt chúng với thực vật và tảo. Chúng cũng khác biệt với thực vật ở chỗ thiếu thành tế bào (thành cellulose). Tất cả động vật có thể di chuyển, ít nhất là trong một giai đoạn sống. Ở hầu hết động vật, phôi trải qua giai đoạn phôi nang (blastula), một giai đoạn riêng biệt đặc trưng ở động vật.
 
Ảnh: Thế giới động, thực vật (Internet)

 
THỰC VẬT
   Thực vật là những sinh vật có khả năng tạo cho mình chất dinh dưỡng từ những hợp chất vô cơ đơn giản và xây dựng thành những phần tử phức tạp nhờ quá trình quang hợp, diễn ra trong lục lạp của thực vật. Như vậy thực vật chủ yếu là các sinh vật tự dưỡng. Quá trình quang hợp sử dụng năng lượng ánh sáng được hấp thu nhờ sắc tố màu lục -  Diệp lục có ở tất cả các loài thực vật (không có ở động vật).
   Nấm là một ngoại lệ,nó là thực vật dù không có chất diệp lục nhưng nó thu được các chất dinh dưỡng nhờ các chất hữu cơ lấy từ sinh vật khác hoặc mô chết. Thực vật còn có đặc trưng bởi có thành tế bào bằng xenluloza (không có ở động vật). Thực vật không có khả năng chuyển động tự do ngoại trừ một số thực vật hiển vi có khả năng chuyển động được. Thực vật còn khác ở động vật là chúng phản ứng rất chậm với sự kích thích, sự phản ứng lại thường phải đến hàng ngày và chỉ trong trường hợp có nguồn kích thích kéo dài.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo fao.org, iso.org, asq.org etsi.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ THỰC PHẨM LÀ GÌ? - THÔNG TIN CHÍNH THỨC CỦA ISO
http://fujihatsu.com/thuc-pham-la-gi-thong-tin-chinh-thuc-cua-iso-1-2-191770.html
2/ MÔI TRƯỜNG LÀ GÌ? HỆ THÔNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG (EMS) LÀ GÌ? THÔNG TIN CHÍNH THỨC

http://fujihatsu.com/moi-truong-la-gi-he-thong-quan-ly-moi-truong-ems-la-gi-thong-tin-chinh-thuc-1-2-191766.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ