GIẢM PHÁT LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA GIẢM PHÁT - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

GIẢM PHÁT LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA GIẢM PHÁT - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Giảm phát - Deflation là sự giảm giá chung đối với hàng hóa và dịch vụ, thường đi kèm với sự giảm sút trong cung tiền và tín dụng trong nền kinh tế. Trong thời gian giảm phát, sức mua của tiền tệ tăng theo thời gian.
   Giảm phát làm cho chi phí danh nghĩa của vốn, lao động, hàng hóa và dịch vụ giảm xuống, mặc dù giá tương đối của chúng có thể không đổi. Giảm phát đã là mối quan tâm phổ biến của các nhà kinh tế trong nhiều thập kỷ. Về một số mặt, giảm phát có lợi cho người tiêu dùng vì họ có thể mua nhiều hàng hóa và dịch vụ hơn với cùng thu nhập danh nghĩa theo thời gian.
   Tuy nhiên, không phải ai cũng "thắng" từ giá thấp hơn và các nhà kinh tế thường lo ngại về hậu quả của việc giảm giá trên các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế, đặc biệt là trong các vấn đề tài chính. Cụ thể, giảm phát có thể gây tổn hại cho người vay, những người có thể bị ràng buộc phải trả các khoản nợ bằng tiền có giá trị cao hơn số tiền họ đã vay, cũng như bất kỳ người tham gia thị trường tài chính nào đầu tư hoặc suy đoán về triển vọng tăng giá.
Ảnh: Giảm phát trong nền kinh tế (Cân điện tử fujihatsu)

ĐẶC ĐIỂM CỦA GIẢM PHÁT
   + Giảm phát là sự suy giảm chung của mức giá hàng hóa và dịch vụ.
   + Giảm phát thường liên quan đến sự co lại trong cung tiền và tín dụng, nhưng giá cũng có thể giảm do tăng năng suất và cải tiến công nghệ.
   + Cho dù nền kinh tế, mức giá và cung tiền đang xì hơi hay thổi phồng đều làm thay đổi sự hấp dẫn của các lựa chọn đầu tư khác nhau. 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ PPI là gì? Nội dung và đặc điểm của PPI - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/ppi-la-gi-noi-dung-va-dac-diem-cua-ppi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218069.html
2/ Khấu hao là gì? Định nghĩa của Mỹ - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/khau-hao-la-gi-dinh-nghia-cua-my-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218051.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ