HỆ ĐIỀU HÀNH ANDROID LÀ GÌ

HỆ ĐIỀU HÀNH ANDROID LÀ GÌ

    Android là một hệ điều hành điện thoại di động phổ biến dựa trên Linux được phát triển bởi GoogleHệ điều hành Android (OS) cung cấp hệ điều hành (vận hành) cho điện thoại, đồng hồ và màn hình trên ô tô.. 

MÃ NGUỒN MỞ ANDROID

   Android là một dự án mã nguồn mở được chấp nhận rộng rãi. Google tích cực phát triển nền tảng Android nhưng cung cấp một phần miễn phí cho các nhà sản xuất phần cứng và nhà cung cấp dịch vụ điện thoại muốn sử dụng Android trên thiết bị của họ. Google chỉ tính phí các nhà sản xuất nếu họ cũng cài đặt phần ứng dụng Google của HĐH. Phần lớn (nhưng không phải tất cả) thiết bị chính sử dụng Android cũng chọn phần ứng dụng Google của dịch vụ. Chỉ nền tảng Amazon là không làm như vậy. Mặc dù máy tính bảng Kindle Fire sử dụng Android nhưng chúng không sử dụng các phần của Google và Amazon duy trì một cửa hàng ứng dụng Android riêng biệt.

ANDROID HỖ TRỢ NHIỀU THIẾT BỊ

  Android hỗ trợ điện thoại và máy tính bảng, nhưng Samsung đã thử nghiệm giao diện Android trên các thiết bị điện tử không phải điện thoại như máy ảnh và tủ lạnh. Android TV là một nền tảng chơi game và phát trực tuyến sử dụng Android. Parrot tạo khung ảnh kỹ thuật số và hệ thống âm thanh nổi trên ô tô với Android. Một số thiết bị tùy chỉnh Android mã nguồn mở mà không có ứng dụng Google, vì vậy bạn có thể nhận ra hoặc không nhận ra Android khi nhìn thấy nó. Danh sách các tùy chỉnh và ứng dụng cứ lặp đi lặp lại.

Open Handset Alliance

  Google đã thành lập một nhóm các công ty phần cứng, phần mềm và viễn thông có tên là Open Handset Alliance với mục tiêu đóng góp cho sự phát triển của Android. Hầu hết các thành viên cũng có mục tiêu kiếm tiền từ Android, bằng cách bán điện thoại, dịch vụ điện thoại hoặc ứng dụng di động .

GOOGLE PLAY (Thị trường Android)

  Bất kỳ ai cũng có thể tải xuống SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) và viết ứng dụng cho điện thoại Android và bắt đầu phát triển cho cửa hàng Google Play . Các nhà phát triển bán ứng dụng trên "thị trường" Google Play bị tính phí khoảng 30 phần trăm giá bán của họ để duy trì "thị trường" Google Play. (Mô hình thức tính phí là điển hình cho thị trường phân phối ứng dụng.)

  iPhone đã rất phổ biến, nhưng khi được giới thiệu lần đầu tiên, nó chỉ dành riêng cho AT&T . Android là một nền tảng mở. Nhiều nhà mạng có khả năng cung cấp điện thoại chạy Android, mặc dù các nhà sản xuất thiết bị có thể có thỏa thuận độc quyền với nhà mạng. Tính linh hoạt này cho phép Android phát triển nhanh chóng như một nền tảng.

DỊCH VỤ CỦA GOOGLE

  Vì Google đã phát triển Android nên nó đi kèm với nhiều dịch vụ ứng dụng của Google được cài đặt sẵn. Gmail , Lịch Google, Google Maps và Google Hiện hành được cài đặt sẵn trên hầu hết các điện thoại Android.

   Tuy nhiên, vì Android có thể được sửa đổi nên các nhà mạng có thể chọn thay đổi điều này. Chẳng hạn, Verizon Wireless đã sửa đổi một số điện thoại Android để sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định. Bạn cũng có thể xóa tài khoản Gmail khỏi hầu hết các điện thoại Android.

MÀN HÌNH CẢM ỨNG

   Android hỗ trợ màn hình cảm ứng và rất khó sử dụng nếu không có màn hình cảm ứng. Bạn có thể sử dụng bi xoay để điều hướng, nhưng gần như mọi thứ đều được thực hiện thông qua cảm ứng. Android cũng hỗ trợ các cử chỉ đa chạm như pinch-to-zoom. Tuy nhiên, Android đủ linh hoạt để có khả năng hỗ trợ các phương thức nhập liệu khác, chẳng hạn như cần điều khiển (dành cho Android TV) hoặc bàn phím vật lý. Bàn phím mềm (bàn phím trên màn hình) trong hầu hết các phiên bản Android hỗ trợ nhấn từng phím riêng lẻ hoặc kéo giữa các chữ cái để đánh vần các từ. Sau đó, Android sẽ đoán ý của bạn và tự động hoàn thành từ đó. Thoạt đầu, tương tác kiểu kéo này có vẻ chậm hơn, nhưng những người dùng có kinh nghiệm sẽ thấy nó nhanh hơn các tin nhắn chạm-nhấn-nhấn.

BẢO VỆ

   Hầu hết các điện thoại Android đều cung cấp một số mức độ bảo mật, từ nhận dạng vân tay đến các tính năng nhận dạng khuôn mặt . Hầu hết cũng hỗ trợ quy trình xác thực hai yếu tố và cung cấp các tùy chọn bảo mật màn hình khóa, chẳng hạn như theo dõi mẫu trên các dấu chấm hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu để ngăn người lạ truy cập vào điện thoại. Bạn cũng có thể khóa ứng dụng theo nhiều cách khác nhau.

SỰ PHÂN MẢNG

   Một lời chỉ trích thường xuyên về Android là nó là một nền tảng bị phân mảnh. Các hãng điện thoại như Motorola, HTC, LG, Sony và Samsung đã thêm giao diện người dùng của riêng họ vào Android và không có ý định dừng lại. Họ cảm thấy nó phân biệt thương hiệu của họ, mặc dù các nhà phát triển thường bày tỏ sự thất vọng khi phải hỗ trợ quá nhiều biến thể.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA SỰ PHÂN MẢNG

   Android là một nền tảng thú vị cho người tiêu dùng và nhà phát triển. Đó là triết lý đối lập với iPhone theo nhiều cách. Trong khi iPhone cố gắng tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất bằng cách hạn chế các tiêu chuẩn phần cứng và phần mềm, thì Android cố gắng đảm bảo điều đó bằng cách mở càng nhiều hệ điều hành càng tốt. Điều này vừa tốt vừa xấu. Các phiên bản Android bị phân mảnh có thể cung cấp trải nghiệm người dùng độc đáo, nhưng chúng cũng có nghĩa là ít người dùng hơn trên mỗi biến thể. Điều đó có nghĩa là khó hỗ trợ hơn cho các nhà phát triển ứng dụng, nhà sản xuất phụ kiện và nhà văn công nghệ. Bởi vì mỗi bản nâng cấp Android phải được sửa đổi để nâng cấp giao diện người dùng và phần cứng cụ thể của từng thiết bị, điều đó cũng có nghĩa là điện thoại Android đã sửa đổi sẽ mất nhiều thời gian hơn để nhận được bản cập nhật.

   Bỏ vấn đề phân mảnh sang một bên, Android là một nền tảng mạnh mẽ tự hào có một số điện thoại và máy tính bảng nhanh nhất và tuyệt vời nhất trên thị trường.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo Internet, Wikipedia, opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ HỆ ĐIỀU HÀNH IOS TRÊN CÁC DÒNG SẢN PHẨM CỦA HÃNG APPLE LÀ GÌ?

http://fujihatsu.com/he-dieu-hanh-ios-tren-cac-dong-san-pham-cua-hang-apple-la-gi-1-2-298776.html
2/ Cách TẢI XUỐNG THÔNG TIN FACEBOOK CỦA BẠN TRÊN ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH
http://fujihatsu.com/cach-tai-xuong-thong-tin-facebook-tren-dien-thoai-thong-minh-1-2-298476.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ