HỆ ĐIỀU HÀNH IOS TRÊN CÁC DÒNG SẢN PHẨM CỦA HÃNG APPLE LÀ GÌ?

HỆ ĐIỀU HÀNH IOS TRÊN CÁC DÒNG SẢN PHẨM CỦA HÃNG APPLE LÀ GÌ?

   Hệ điều hành trên các dòn sản phẩm của Apple có tên là hệ điều hành iOS. Hệ điều hành IOS dùng để "vận hành" các thiết bị như iPhone, iPad và iPod touch. Ban đầu được gọi là hệ điều hành iPhone, tên này đã được đổi thành iOS với sự ra đời của iPad. Kể từ năm 2019, iPad đã có một HĐH riêng, được gọi là iPadOS.

Internet

   Apple iOS sử dụng giao diện cảm ứng đa điểm trong đó các cử chỉ đơn giản vận hành các thiết bị tương thích, chẳng hạn như vuốt ngón tay của bạn trên màn hình để chuyển sang trang tiếp theo hoặc chụm ngón tay của bạn để thu nhỏ. Có hàng triệu ứng dụng iOS có sẵn để tải xuống trong Apple App Store , cửa hàng ứng dụng phổ biến nhất của bất kỳ thiết bị di động nào. Nhiều thứ đã thay đổi kể từ lần phát hành iOS đầu tiên với iPhone vào năm 2007. 

ĐỊNH NGHĨA HỆ THỐNG VẬN HÀNH

   Nói một cách đơn giản nhất, hệ điều hành là thứ nằm giữa bạn và thiết bị vật lý. Hệ điều hành diễn giải các lệnh của ứng dụng phần mềm (ứng dụng) và cho phép các ứng dụng đó truy cập vào các tính năng phần cứng của thiết bị, chẳng hạn như màn hình cảm ứng đa điểm, bộ nhớ hoặc bộ lưu trữ.

   Các hệ điều hành dành cho thiết bị di động như iOS khác với hầu hết các hệ điều hành khác vì chúng đặt mỗi ứng dụng vào lớp vỏ bảo vệ riêng, ngăn không cho các ứng dụng khác can thiệp vào chúng. Thiết kế này khiến vi-rút gần như không thể lây nhiễm các ứng dụng trên hệ điều hành iOS, mặc dù vẫn tồn tại các dạng phần mềm độc hại khác. Lớp vỏ bảo vệ xung quanh các ứng dụng cũng đặt ra những hạn chế vì nó ngăn các ứng dụng giao tiếp trực tiếp với nhau.

TÍNH NĂNG ĐA NHIỆM CỦA IOS

   Apple đã thêm một dạng đa nhiệm hạn chế ngay sau khi phát hành iPad. Ví dụ, tính năng đa nhiệm này cho phép các quy trình phát nhạc chạy trong nền. Nó cũng cho phép chuyển đổi ứng dụng nhanh chóng bằng cách giữ các phần của ứng dụng trong bộ nhớ ngay cả khi chúng không ở nền trước.

  Sau đó, Apple đã thêm các tính năng cho phép một số kiểu máy iPad sử dụng đa nhiệm trượt qua và xem tách . Chế độ đa nhiệm dạng xem chia đôi chia đôi màn hình, cho phép bạn chạy một ứng dụng ở mỗi bên của màn hình.

HỆ ĐIỀU HÀNH IOS ĐƯỢC CẬP NHẬT MIỄN PHÍ

   Apple không tính phí cập nhật hệ điều hành. Apple cũng tặng một bộ sản phẩm phần mềm khi mua thiết bị iOS, bao gồm trình xử lý văn bản (Pages), ứng dụng bảng tính (Numbers) và phần mềm thuyết trình (Keynote). Nó cũng bao gồm một số phần mềm chỉnh sửa video, nhạc và ảnh cơ bản. Theo mặc định, các ứng dụng của Apple như Safari, Mail và Ghi chú được gửi cùng với hệ điều hành. 

THỜI GIAN CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH IOS

   Mỗi năm một lần, vào đầu mùa hè, Apple công bố một bản cập nhật iOS lớn tại hội nghị nhà phát triển của họ. Sau đó, vào mùa thu, Apple phát hành một bản cập nhật lớn khác, thời điểm trùng với thời điểm công bố các mẫu iPhone và iPad mới nhất. Những bản phát hành miễn phí này bổ sung các tính năng chính cho hệ điều hành. Apple cũng phát hành bản sửa lỗi và bản vá bảo mật trong suốt cả năm.

SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH IOS

  IOS luôn bị phá hoại bởi các hacker (tin tặc). Vì vậy, khi iPhone hoặc iPad của bạn thông báo cho bạn về một bản cập nhật đang chờ xử lý, bạn nên cài đặt bản cập nhật đó trong vòng một hoặc hai ngày. Cập nhật iPad hoặc iPhone của bạn ngay cả khi bản phát hành có vẻ nhỏ.

CÁCH THỨC CẬP NHẬT

   Cách dễ nhất để cập nhật iPad, iPhone hoặc iPod touch của bạn là sử dụng tính năng lập lịch trình. Khi một bản cập nhật mới được phát hành, thiết bị sẽ hỏi bạn có muốn cập nhật vào ban đêm không. Chọn Cài đặt sau và nhớ cắm thiết bị của bạn trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể cài đặt bản cập nhật theo cách thủ công bằng cách đi tới cài đặt của thiết bị, chọn Chung rồi chọn Cập nhật phần mềm . Menu này sẽ đưa bạn đến một màn hình nơi bạn có thể tải xuống bản cập nhật và cài đặt nó trên thiết bị. Thiết bị của bạn phải có đủ dung lượng lưu trữ để hoàn tất cập nhật.

 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo Internet, Wikipedia, opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ CÁCH TẢI XUỐNG THÔNG TIN FACEBOOK CỦA BẠN TRÊN TRÌNH DUYỆT WEB

http://fujihatsu.com/cach-tai-xuong-thong-tin-facebook-cua-ban-tren-trinh-duyet-web-1-2-298318.html
2/ Cách TẢI XUỐNG THÔNG TIN FACEBOOK CỦA BẠN TRÊN ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH
http://fujihatsu.com/cach-tai-xuong-thong-tin-facebook-tren-dien-thoai-thong-minh-1-2-298476.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ