HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÂN GHẾ FUJIHATSU FGC-02

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CÂN GHẾ FUJIHATSU FGC-02

 

   Cảm ơn bạn đã mua cân điện tử của chúng tôi.  Vui lòng đọc kỹ tất cả các hướng dẫn vận hành trước khi sử dụng. Cân điện tử này là một công cụ chính xác.  Với sự chăm sóc thích hợp, nó sẽ cung cấp chỉ số đo đáng tin cậy trong nhiều năm. 

   Không bao giờ được cân vật vượt quá phạm vi cân lớn nhất của cân điện tử (trọng tải cân). Quá trình tải có thể làm hỏng cân vĩnh viễn! 
   Tránh tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh, cân của bạn hoạt động tốt hơn khi hoạt động ở nhiệt độ phòng bình thường. Luôn để cân trong nhiệt độ phòng bình thường trong ít nhất 1 giờ trước khi sử dụng. Cho cân điện tử của bạn đủ thời gian làm nóng. 
   Thông thường cần 30 giây để cung cấp cho các bộ phận bên trong cân ổn định trước khi hiệu chuẩn.
   Giữ cân của bạn trong môi trường khô, sạch. Độ ẩm, bụi bẩn, các luồng không khí và khoảng cách gần với các thiết bị điện tử khác đều có thể gây ảnh hưởng đến cân và độ chính xác của cân.
   Thao tác cân cẩn thận, nhẹ nhàng khi cho các vật phẩm cần cân lên khay. Mặc dù, cân được thiết kế khá dễ dàng để thao tác nhưng cần tránh xử lý sai kỹ thuật vì điều này có thể làm hỏng vĩnh viễn cảm biến tải bên trong. 
    Tránh rung lắc, đánh rơi hoặc gây sốc cho cân. Đây là một dụng cụ cần độ chính xác và xử lý cẩn thận.
   Chỉ vận hành cân trên bề mặt không rung, ổn định, bằng phẳng, cứng cáp và chắc chắn.. Mọi bề mặt khác như rung lắc, thiếu ổn định, lồi lõm, đàn hồi, mềm, dẻo, thiếu chắc chắn.. lâu ngày sẽ dẫn tới hỏng cảm biến tải bên trong (chỉ số trong đồng hồ trọng lượng sẽ tự động nhảy, “chạy” khi không có vật ở trên đĩa cân)..
 

A. CHỨC NĂNG KỸ THUẬT CHÍNH

# Tên sản phẩm: Cân ghế Fujihatsu FGC-02

# Tên gọi: Cân ghế
# MODEL: FGC-02
Phạm vi cân lớn nhất(Pmax)/giá trị độ chia (d): 200kg/50g; 250kg/50g; 300kg/50g; 
* Kích thước: 40x50x38cm (bàn cân 40x50cm)
Cấp chính xác: cấp III
* Tự động tắt màn hình trong 3-5 giây
* Tự động tắt máy hoàn toàn trong 3 phút (tùy chọn cài đặt)
* Thời gian cân 10 giây
Nguồn điện ngoài: 220V (+10%) 50Hz ;
Nguồn: LED: công suất tối đa <1 VA;
          Công suất bình thường <0.2 VA;
Pin sạc/DC: 4V/4Ah, có thể được sử dụng trong 10 giờ hoặc lâu hơn;
Hiển thị cửa sổ:
Cửa sổ chỉ báo TRỌNG LƯỢNG: đơn vị là KG…
Cửa sổ chỉ báo ĐƠN GIÁ: NGÀN VND/KG
Cửa sổ chỉ báo THÀNH TIỀN: NGÀN VND
Chống nước: Cân chống nước có thể chịu được môi trường có độ ẩm và độ mặn cao (tính năng này chỉ dành riêng cho cân chống nước)
 
B. HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG

# MODEL: FGC-C2

​   1. Sau khi mở hộp, đặt cân trên một chỗ vững chắc và bằng phẳng, điều chỉnh bốn chân để cho các chỉ số mức độ ở giữa . Bật cân bằng nút on/off góc bên phải màn hình cân, đợi trong 2-3 giây cho các chỉ số cân về 0 ở cả 3 cửa sổ. Sau đó, bạn có thể cân bình thường. (với cân sàn TCS-W2, FSS-W1, FSS-2000.. sau khi bật nút on/off trên đồng hồ chỉ thị, chúng ta bật thêm nút on/off bên dìa bàn cân sàn và khi sạc chúng ta sạc cả pin sạc của đồng hồ chỉ thị và pin sạc của bàn cân). Khi cắm điện, xin vui lòng kiểm tra đèn chỉ báo SẠC ĐIỆN (đèn AC) sáng, nếu không, xin vui lòng kiểm tra (nguồn điện, dây sạc..). Vui lòng không sử dụng cân trong môi trường gió to, dưới ánh nắng gắt, mưa. Sử dụng đường dây, ổ cắm không quá tải cho cân, điện áp đầu vào phải được ổn định. Khi cân tốt nhất bạn nên đặt hàng hóa vào giữa cân, giữ ổn định, cân bằng cho cân. Không nên sử dụng cân khi pin sạc sắp cạn, phải sạc ngay…không sẽ dẫn đến hỏng pin sạc, cân.
   2. TRỌNG LƯỢNG:
   Trọng lượng hàng hóa không quá nặng, vượt quá trọng tải (phạm vi cân lớn nhất/Pmax) của cân, nếu quá tải, chữ “OL” xuất hiện, và khi báo động, vui lòng bỏ hết hàng hóa ra, để tránh hư hỏng cân. Sau đó bớt đi sao cho đủ lượng tải của cân.
   3.  NHẬP ĐƠN GIÁ:
Khi cân hàng, nhấn bàn phím 0-9 để nhập giá hàng hóa. Sau đó tổng giá sẽ tự động xuất hiện – không cần thao tác nào thêm.
   4. NÚT: TRỪ BÌ (TARE/T):
Khi sử dụng một vật gì đó (bao bì, rổ, thùng…) để đựng hàng hóa rồi cân, trước tiên hãy đặt vật đó lên đĩa chỉ số trọng lượng của vật xuất hiện, nhấn nút “TRỪ BÌ” màn hình TRỌNG LƯỢNG sẽ về “000.00”, sau đó thêm hàng hóa, bạn có thể nhận được trọng lượng tịnh của hàng hóa. Cho hết vật ở trên cân xuống màn hình TRỌNG LƯỢNG sẽ có giá trị âm, ấn “trừ bì/Tare/T” máy trở về trạng thái ban đầu “000.00”.
   Chú ý: Trọng lượng của vật cần TRỪ BÌ không được lớn hơn phạm vi cân lớn nhất của cân và tổng trọng lượng TRỪ BÌ + trọng lượng vật cần cân không được lớn hơn phạm vi cân lớn nhất của cân.
   5. NÚT: TÍCH LŨY (ADD,M+…):
   Khi một khách hàng mua nhiều hàng hóa với các mức giá khác nhau, cân điện tử này có thể tính được tổng số tiền của tất cả hàng hóa. Ví dụ:
Hàng hóa A, 1.5kg, 5.00 ngàn/kg; Hàng hóa B, 0.7kg. 8.00 ngàn/kg;
Vui lòng vận hành như bên dưới:
Đặt hàng A lên đĩa cân, cửa sổ chỉ báo trọng lượng xuất hiện.
1.500 (kg), đơn vị đầu vào giá 5.00 (ngàn VND / kg), tổng chỉ số giá xuất hiện cửa sổ 7,50 (ngàn VND);
b) Ấn nút “Tích lũy”, cửa sổ chỉ báo trọng lượng xuất hiện “Add01”, chỉ số cửa sổ thành tiền xuất hiện 7,50 (ngàn VND), lấy đi hàng A;
c) Đặt hàng B lên đĩa cân, cửa sổ chỉ báo trọng lượng xuất hiện 0,700, đơn giá đầu vào 8.00 (ngàn VND / kg), sau đó cửa sổ chỉ báo thành tiền xuất hiện 5.60 (ngàn VND);
d) Ấn nút “Tích lũy”, cửa sổ chỉ báo trọng lượng xuất hiện “Add02”, tổng giá cửa sổ chỉ báo xuất hiện 13,10 (ngàn VND).
e) Bạn có thể tiếp tục như trên cho đến 99 lần.
    6. NÚT: XÓA:
   Dùng để xóa thông tin không chính xác (trên cân là những con số hay chế dộ…).
Trong điều kiện đã ấn tích lũy, nhấn nút “XÓA”, cửa sổ chỉ báo đơn giá xuất hiện “Clr”, có thể ám chỉ bỏ hình thức tình trạng tích lũy;
Trong điều kiện không ấn tích lũy, bạn nhập sai đơn giá, nhấn nút “Xóa”, trở thành “0.00”, sau đó nhập giá đơn vị chính xác;
    7. NÚT: VỀ 0/ĐÈN:
Nếu không có trọng lượng hàng hóa , nhưng cửa sổ chỉ báo trọng lượng không xuất hiện“0,000” mà xuất hiện 1 giá trị xác định nào đó ví dụ “1.200”, vui lòng nhấn nút “VỀ 0”.
Hoặc khi muốn điều chỉnh độ sáng của đèn nền LED, ta ấn nút này. 1 lần tương đương tăng hoặc giảm 1 mức. 
   8. NÚT: ĐẾM (TÍNH) / ĐÈN (Ở CÂN SÀN TCS-W2, FSS-W..):
   Có nghĩa là bấm phím này có thể tính toán cụ thể số lượng vật trong mẫu nhiều vật (ví dụ: 1 nắm đinh cùng loại, ta có thể đếm được bao nhiêu cái…), hay tính giá 1 gói khác trọng lượng của cùng một vật( ví dụ: 1 túi 0,5kg cá chép có giá 35 ngàn đồng, thì 1 túi cá khác cùng loại giả dụ cho lên cân là 0,9kg cá chép thì máy sẽ tự động tính giá là 63 ngàn đồng)…
   Với cân sàn (TCS-W2, FSS-W1, FSS-W1000, FSS-W2000, FSS-W3000..) do phạm vi cân lớn nhất khá lớn nên chức năng “ĐẾM” được chuyển sang chức năng tăng/giảm độ sáng nền. Cụ thể:
   8.1 Bật cân và đợi cho đến khi các màn hình LED hiển thị 0.02. Đặt mẫu số lượng (2,3,4,5..mẫu vật – số lượng tùy ý) lên đĩa cân. Đây là số lượng bạn muốn cân và đếm trên cân.
   8.2. Nhấn phím [ĐẾM);  màn hình “THÀNH TIỀN” sẽ hiển thị “C=         0
   8.3. Nhấn phím số để chọn số lượng mẫu của vật phẩm bạn đã đặt trên nền tảng của bước 2 (ví dụ bước 2 bạn đặt mẫu 8 cái thì bạn chọn số 8).
   8.4. Nhấn phím [ĐẾM] để xác nhận thông tin trên. Màn hình “ĐƠN GIÁ” sẽ hiển thị trọng lượng trung bình của một mẫu vật.
   8.5. Loại bỏ toàn bộ số lượng mẫu khỏi đĩa cân.
   8.6. Bây giờ bạn có thể đặt bất kỳ số lượng vật phẩm nào của mình lên bàn cân và màn hình “THÀNH TIỀN” sẽ hiển thị số lượng đó. Ví dụ bạn đặt 95 cái, cân sẽ hiển thị số 95. Bạn đặt 109 cái cân sẽ hiện thị số 109..
  8.7.  Bạn có thể chuyển đổi về chế độ cân bình thường từ chế độ ĐẾM bằng cách nhấn phím [XÓA] .
    9. Để kiểm tra trọng lượng của nhiều mẫu vật đã cân(nhiều nhất 8 mẫu vật)… ấn phím “Cân động” chuyển sang chế độ ON ( nếu nó đang ở OFF), cho từng mẫu vật lên lần lượt, cho vật xuống cho đến khi phát ra tiếng bíp. Sau, mới cho vật tiếp cần kiểm tra lên…cứ thế lần lượt đến hết…sau đó, ta ấn phím “TRUY VẤN”, ta sẽ kiểm tra được khối lượng lần lượt từng cái, theo thứ tự gần nhất cho đến xa nhất…ví dụ: Muốn kiểm tra trọng lượng của 8 túi đường cùng loại 500 gam…ấn phím “CÂN ĐỘNG”, chuyển sang chế độ ON, sau đó đặt gói thứ 1 lên, đợi đến tiếng bip ( máy tìm trọng lượng chuẩn nhất để ghi nhớ) thì bỏ túi thứ 1 ra, tiếp tục túi 2…cứ như thế đến khi hết mẫu vật…bỏ mẫu cuối xuống sau tiếng bíp…sau đó, ta có thể kiểm tra trọng lượng của từng túi bằng cách ấn phím “TRUY VẤN”, trọng lượng của từng túi sẽ hiện lên màn hình, theo thứ tự từ vật mẫu được cân sau cùng về trước…

   9.1. Ta nhấn và giữ phím “CÂN ĐỘNG” cho màn hình hiện chữ “ON”.
   9.2. . Sau đó, cho vật lên cân, cân sẽ tự động cân sau tiếng“BÍP” ta được giá trị cân mong muốn (sau 2 đến 3 giây).
   9.3. Để cân về trạng thái bình thường, ta nhần và giữ phím “CÂN ĐỘNG” màn hình hiện sang chữ “OFF” – cân về trạng thái cân bình thường.

*Đóng cân: bỏ hết mẫu vật ra khỏi đĩa cân, ấn phím ON/OFF, sau đó rút phích cắm ra (nếu cắm điện).

 C. MÔI TRƯỜNG SỬ DỤNG

   1. Nhiệt độ môi trường: lưu trữ, bảo quản: -25C ~ + 50C
          hoạt động : 0C ~ + 40C
   2. Độ ẩm: lưu trữ, bảo quản: <70% R H
        Hoạt động: <90% R H

D. LƯU Ý AN TOÀN

   Vui lòng không sử dụng cân dưới mưa, nắng to.. và lau rửa cân với nước, chất lỏng (kể cả khăn ẩm, chỉ sử dụng khăn khô, mềm mượt).. đặc biệt là các phần bên trong của cân, chúng không được tiếp xúc với nước. Nếu không may, lau bằng khăn khô ngay, để ngay ra chỗ khô, thoáng, không được sấy, làm khô nhanh.. bằng bất cứ phương tiện nào, kể cả phơi dưới ánh nắng mặt trời…
   Vui lòng không sử dụng và bảo quản cân nơi ẩm ướt và trong điều kiện nhiệt độ cao (trừ cân chuyên dụng). Vui lòng không để côn trùng (gián, mối, chuột…) vào máy. Mọi hư hỏng do gián, mối, chuột, côn trùng, động vật (chó, mèo..) gây ra đều không được bảo hành dưới mọi hình thức..
   Vui lòng không để va chạm, đặt, để mạnh…tránh gây sốc cho cân. Không được cân quá trọng tải của cân, quá khổ của cân. Ngay cả khi không sử dụng cân, các hàng hóa nặng vượt quá trọng tải của cân cũng nghiêm cấm đặt trên đĩa cân (luôn để cân trong trạng thái không tải khi không sử dụng).
   Nếu cân được lưu trữ trong một thời gian dài. Làm ơn, vệ sinh, làm sạch nó bằng khăn khô (không lau chùi, không rửa nó bằng nước, khăn ẩm..) và để trong nhà ở nơi khô ráo, thoáng mát..nghiêm cấm để nơi ẩm ướt, bẩn mốc, ngoài trời, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào cân.. Cân có thể bị thiệt hại do bụi bẩn kết hợp độ ẩm gây ra. Bạn phải lưu ý, để tránh pin lưu trữ bị hư hỏng, xin vui lòng kiểm tra pin, sạc mỗi tháng. Sạc đầy pin trước khi sử dụng lại. Nghiêm cấm lắp sai cực khi bảo quản pin sạc.
  Vui lòng không sử dụng cân khi cân hoặc dây sạc, phích cắm điện bị hỏng. Nếu dây sạc, dây dẫn điện, phích điện bị hỏng phải được thay thế bởi nhà sản xuất. Mọi sự cố về điện như chập, cháy, nổ, move.. đều không được bảo hành dưới mọi hình thức. Vui lòng sử dụng nguồn điện theo hướng dẫn vận hành này, nên sử dụng ổn áp.
   Nghiêm cấm không được tự ý mở, tháo cân dưới mọi hình thức vì có nguy cơ dẫn đến thiếu an toàn với người sử dụng như điện giật...hơn nữa, có thể làm hỏng cân. Nên mang cân đến trung tâm bảo hành ủy quyền chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn sử dụng, bảo quản tốt hơn nữa, làm ơn gọi cho chúng tôi.

*Trước lần sử dụng đầu tiên
   Tháo máy và các chi tiết đi kèm ra khỏi hộp, kiểm tra để đảm bảo các bộ phận đều ở tình trạng tốt.
   Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tôn trọng hướng dẫn sử dụng.


Cám ơn quí khách đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi
Chúc quí khách sức khỏe và thành đạt

Nguồn: fujihatsu.com (international news)
Bài viết liên quan:
1/ Hướng dẫn sử dụng cân ghế chống nước fujihatsu FGC-C1

http://fujihatsu.com/huong-dan-su-dung-can-ghe-chong-nuoc-fujihatsu-fgc-c1-1-2-257772.html
2/ Hướng dẫn sử dụng cân ghế Fujihatsu model FGC-01
http://fujihatsu.com/huong-dan-su-dung-can-ghe-fujihatsu-fgc-01-1-2-257874.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ