Hướng dẫn sử dụng và bảo quản dao, kéo và dụng cụ mài nhà bếp

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản dao, kéo và dụng cụ mài nhà bếp

   Dao, kéo nhà bếp sẽ luôn đòi hỏi một số sự chăm sóc và bảo quản để giữ cho chúng ở trạng thái tốt nhất và tận dụng tối đa khả năng của chúng. Dao, kéo nhà bếp Fujihatsu cũng không ngoại lệ. Một số dao được làm bằng thép carbon (không phải thép không gỉ), trong khi một số khác được làm bằng thép không gỉ. Họ sẽ yêu cầu mức độ chăm sóc khác nhau trong sử dụng. Dưới đây là một số hướng dẫn nhanh cách bảo quản để sử dụng tốt nhất dao, kéo của bạn.
 
Ảnh: Mài dao bằng phương pháp truyền thống
 
Ảnh: Mài dao bằng máy 
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
  • Vui lòng không cắt, chặt các vật cực kỳ cứng và / hoặc đông lạnh (ví dụ xương, hạt, kim loại, v.v.) bằng dao, kéo của bạn. Điều này có thể gây ra sứt mẻ hoặc thiệt hại khác cho các cạnh.
  • Khi cắt, thái.. sử dụng một chuyển động cắt, thái..dứt khoát. Không vặn dao, kéo trong khi nó đang cắt ở giữa thực phẩm, đặc biệt là khi cắt thực phẩm cứng hơn (ví dụ như cà rốt, bí, v.v.).
  • Xin đừng cố gắng uốn cong và uốn cong dao, kéo của bạn. Điều này có thể gây ra sứt mẻ hoặc nứt lưỡi dao, kéo. Chỉ dùng dao, kéo vào mục đích cắt thực phẩm trong nhà bếp.
  • Vui lòng sử dụng một bề mặt kê để cắt thích hợp, cụ thể ở đây là thớtDao, kéo Fujihatsu không bao giờ được sử dụng trên bề mặt kim loại hoặc thủy tinh. Những chiếc thớt tốt nhất để sử dụng với những con dao này là những tấm gỗ tự nhiên (thớt gỗ). Cũng có thể dùng thớt nhựa, gỗ ép, gỗ nhân tao..về lâu dài thì nó không thể tốt bằng thớt gỗ.. Thớt tre và thớt nhựa kém chất lượng có thể quá cứng ở các góc, cạnh của thớt.
  • Dao, kéo Fujihatsu của bạn KHÔNG nên rửa bẳng máy rửa chén,bát vì như vậy là không an toàn. Hãy rửa dao, kéo bằng tay có khăn rửa bát( miếng bọt biển) với xà phòng nhẹ và nước ấm. Luôn làm sạch và lau khô dao trước khi cất đi (ngay sau khi sử dụng). Đặt dao, kéo vào máy rửa chén, bát có thể gây ra thiệt hại cho cạnh vì dao, kéo có thể bị bật ra xung quanh. Nó cũng có thể gây ra thiệt hại cho tay cầm (chuôi dao, kéo), vì tay cầm có thể thay đổi kích thước hoặc hình dạng do nhiệt, nước và hóa chất.
  • Dao thép carbon thường yêu cầu chăm sóc bổ sung. Những loại dao, kéo này có thể bị rỉ nếu để ướt và / hoặc bẩn. Sau khi sử dụng, chúng nên được làm sạch và sấy khô.
  • Dao, kéo thép carbon thường có thể phản ứng với thực phẩm có tính axit. Khi sử dụng không đúng cách, việc sử dụng chúng có thể gây ra màu sắc, mùi vị và / hoặc thay đổi mùi với thực phẩm có tính axit. Ngoài ra, dao, kéo thép carbon sẽ khó với việc sử dụng.
  • Thép không gỉ không có nghĩa là dao, kéo không thể rỉ sét. Không gỉ là một chức năng của hàm lượng crom, hàm lượng carbon tương đối và quá trình xử lý nhiệt. Độ không gỉ của dao có thể khác nhau, nhưng tất cả thép dù là tốt nhất đều có thể bị rỉ nếu sử dụng sai hoặc nếu được chăm sóc không đúng cách. Trên một số dao, kéo thép không gỉ có lượng carbon thấp hơn, đốm nước có thể xảy ra trên lưỡi dao. Điều này là bình thường và không phải là một dấu hiệu của một khiếm khuyết.
  • Đừng để dao, kéo này trong bồn rửa chén, bát của bạn hoặc chất đống bất cứ thứ gì lên trên nó hay ngâm nước trong bất kỳ khoảng thời gian nào.
  • Dao, kéo Fujihatsu chỉ nên được mài bằng đá mài và nước của dịch vụ Fujihatsu là tốt nhất, cũng có thể mài bằng dụng cụ mài nhưng tuyệt đối không sử dụng hàng kém chất lượng sẽ gây hỏng lưỡi dao, kéo (mất sống của lưỡi dao, lưỡi dao sẽ không cứng cáp và sắc bén mà trở nên mềm, yếu, không sắc), nên sử dụng dụng cụ mài dao của Fujihatsu..Không tự ý mài dao nếu không biết mài dao sẽ gây mất sống của lưỡi dao, hỏng lưỡi dao, kéo. Sau khi mài bằng dụng cụ mài dao, kéo nên lau, làm sạch dụng cụ mài dao, kéo bằng khăn mềm vò qua nước ấm, nhưng chú ý vắt khô khăn trước khi lau. Làm khô dụng cụ mài dao, kéo trước khi cất, giữ..Bảo quản nơi khô ráo, mát mẻ..
  • Vui lòng không sử dụng thanh / thép mài hoặc bất kỳ loại thiết bị mài nào khác (thiết bị cầm tay, máy mài điện, kéo qua máy mài, đá mài, máy mài, v.v.) đối với dao Fujihatsu dòng cao cấp Premium Class đối với người không biết mài. Nên mài dao bởi thợ thủ công lành nghề. Đối với các câu hỏi về mài dao của bạn, xin vui lòng liên hệ với trung tâm hỗ trợ https://www.fujihatsu.com
        Với sự chăm sóc đúng đắn, mài sắc kịp thời và bảo quản cẩn thận, dao, kéo Fujihatsu có thể được sử dụng lâu dài. Thực hiện theo các hướng dẫn chăm sóc này để đảm bảo dao vẫn sắc và sẵn sàng sử dụng qua nhiều năm.  
                    
  • Cám ơn quí khách đã lựa chọn sản phẩm Fujihatsu
Nguồn: fujihatsu.com (international news)
Bài viết liên quan:
1/ Hướng dẫn lựa chọn dao, kéo và dụng cụ mài nhà bếp
http://fujihatsu.com/huong-dan-lua-chon-dao-keo-va-dung-cu-mai-nha-bep-1-2-180800.html
2/ Ảnh hưởng sức khỏe của bụi, bụi mịn - Khuyến cáo của cơ quan y tế quốc tế
http://fujihatsu.com/anh-huong-suc-khoe-cua-bui-bui-min-khuyen-cao-cua-co-quan-y-te-quoc-te-1-2-188595.html


 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ