ICANN LÀ TỔ CHỨC GÌ? VAI TRÒ CỦA ICANN - CÂN ĐIỆNT TỬ FUJIHATSU

ICANN LÀ TỔ CHỨC GÌ? VAI TRÒ CỦA ICANN - CÂN ĐIỆNT TỬ FUJIHATSU

   ICANN, viết tắt Internet Corporation for Assigned Names and Numbers Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (ICANN). ICANN là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập tại Hoa Kỳ vào ngày 18/09/1998, có trụ sở tại Marina del rey, California, Mỹ. ICANN giúp duy trì bảo mật Internet và cho phép tất cả mọi người đều có thể sử dụng được Internet. Bất cứ khi nào bạn đăng ký một tên miền trên Internet, bạn đều phải đến một công ty đăng ký tên miền, công ty này sẽ phải trả một khoản phí nhỏ cho ICANN để đăng ký tên miền của bạn như một phần của quy trình đăng ký tên miền.

   Mặc dù ICANN không kiểm soát nội dung nào có trên Internet, có nghĩa là nó không thể điều chỉnh truy cập Internet hoặc giúp ngăn chặn spam xảy ra, nhưng nó giúp giữ an toàn cho web bằng cách phát triển và thực thi chính sách đối với các định danh duy nhất của Internet. Các mã định danh duy nhất này là tên và số mà bạn nhập vào thanh địa chỉ khi tiến hành tìm kiếm một trang web nhất định. Địa chỉ của trang web đó phải là duy nhất để các máy tính biết tìm nhau ở đâu.
  
 Bằng cách giúp phối hợp các số nhận dạng duy nhất này trên toàn thế giới, ICANN cho phép chúng ta có Internet toàn cầu. Khi làm như vậy, ICANN cũng giúp thúc đẩy cạnh tranh trên web và đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng và phát triển của Internet.
   Có một hệ thống tồn tại để làm cho Internet có thể truy cập được cho con người. Hệ thống này, được gọi là Hệ thống tên miền (Domain Name System - DNS), làm cho nó dễ dàng hơn cho chúng ta nhớ đến một địa chỉ web, hoặc địa chỉ IP.
    
Địa chỉ IP là một chuỗi các số phức tạp, mỗi số tương quan với một thiết bị khác nhau, tuy nhiên, sẽ rất khó để một người có thể nhớ các danh sách dài các số này. Thay vào đó, DNS chuyển đổi các số này thành một chuỗi các chữ cái. Địa chỉ IP liên kết chuỗi ký tự này với chuỗi số chính xác.
   
Khi chuyển đổi này được thực hiện, bạn có thể tìm thấy một trang web nhất định với tên của nó, thay vì một dãy số dường như ngẫu nhiên. Các máy tính vẫn liên lạc với nhau và biết địa chỉ bằng những con số này, nhưng đối với con người, chúng ta chỉ cần nhớ đến Domain.com chẳng hạn.
   
Do đó, DNS giúp mọi người sử dụng Internet dễ dàng hơn nhiều. Nó cũng ngăn chặn một tên miền bị ràng buộc với một máy tính cụ thể, vì nó dễ dàng thay đổi một tên miềnđịa chỉ IP cụ thể. Khi thay đổi xảy ra ,, phải mất thời gian dưới 48 giờ để nhận ra thay đổi vì cơ sở hạ tầng DNS cực kỳ linh hoạt được cập nhật liên tục.
   
Một miền bao gồm hai yếu tố, bao gồm cả những gì đến trước và sau dấu chấm. Những gì xuất hiện ở bên phải của dấu chấm, chẳng hạn như một .com, Có những "họ" của tên miền (sau dấu chấm) được đăng ký quản lý bởi một tổ chức mạng. Đó được gọi là những tên miền cao cấp nhất hoặc TLDĐối với mỗi TLD cụ thể, có một công ty hoặc cơ quan đăng ký phụ trách tất cả các tên miền kết thúc với TLD cụ thể đó. Sổ đăng ký này có quyền truy cập vào danh sách đầy đủ các tên miền trực tiếp dưới tên đó, ngoài bất kỳ địa chỉ IP nào có liên quan đến các tên đó. Phần trước dấu chấm có khả năng là tên của công ty hoặc tổ chức của bạn và là tên miền mà bạn đăng ký. Tên miền này được sử dụng cho trang web, email của bạn và hơn thế nữa.
   
Do đó, DNS giúp mọi người có thể tìm thấy các trang web cụ thể trên Internet, thông qua thông tin được cung cấp trong quá trình đăng ký tên miền. Email và nhiều mục đích sử dụng trực tuyến khác cũng dựa trên hệ thống này.
   
Tên miền được bán bởi các nhà đăng ký. Không có nhà đăng ký duy nhất quy định tất cả các tên miền, mà là một mạng lưới rộng lớn. Các nhà đăng ký này có thể tính bất cứ điều gì họ muốn cho một tên miền, nhưng mỗi nhà đăng ký phải trả một khoản phí cho mỗi tên miền cho cơ quan đăng ký thích hợp mà tên miền đang được đăng ký.
   
ICANN có hợp đồng với mỗi cơ quan đăng ký này và điều hành một hệ thống công nhận cho các nhà đăng ký. Hệ thống kiểm tra và số dư này cung cấp môi trường tên miền ổn định, cung cấp cho chúng ta một Internet mở. Mối quan hệ giữa địa chỉ ICANN và IP tương tự là duy nhất. Bạn không thể có hai tên miền cùng tên và IP giống hệt nhau.
 
VAI TRÒ CỦA ICANN
  Vai trò chính của ICANN là làm cho Internet hoạt động trơn tru trên toàn thế giới. Điều này được gọi là khả năng phổ quát. Nó có nghĩa là dù bạn ở đâu bạn cũng nhận được kết quả truy cập nội dung tương tự (trừ khi bạn bị chặn bởi một tổ chức nào đó). Điều này mang lại cho chúng ta một sự bình đẳng, ít nhất là với nội dung Internet.
   ICANN không chạy nội dụng hệ thống Internet nhưng đóng vai trò nhà quản trị. ICANN giúp phối hợp các địa chỉ IP được phát ra để không xảy ra sự lặp lại. ICANN cũng đóng vai trò là kho lưu trữ trung tâm cho các địa chỉ IP. Trong kho lưu trữ này, các phạm vi được cung cấp cho các cơ quan đăng ký khu vực, sau đó họ phân phối cho các nhà cung cấp mạng.

   
   GIỮ INTERNET MỞ VÀ TRANG WEB CỦA BẠN LUÔN LUÔN TRỰC TUYẾN
 
   
ICANN đóng vai trò chính trong nỗ lực giữ cho Internet mở cho tất cả mọi người. Nó thực hiện điều này thông qua mô hình kiểm soát nhiều bên liên quan, mặc dù một số người đã bày tỏ lo ngại về ICANN. Họ cho rằng không một doanh nghiệp, chính phủ hoặc cá nhân nào được kiểm soát Internet.
   
Cần phải nói thêm một lần nữa rằng vai trò của ICANN không phải là điều chỉnh nội dung xuất hiện trực tuyến, tuy nhiên, có những lo ngại về nội dung có thể xuất hiện khi DNS được kiểm soát bởi chính phủ quốc tế. Có nhiều lo ngại về cách ICANN xử lý nội dung gây tranh cãi và các vấn đề khác, vì các cuộc triệt phá ở cấp tên miền có thể được xem là vi phạm quyền tự do ngôn luận và / hoặc tự do báo chí. Tuy nhiên, các quy trình ICANN đã kết hợp phục vụ để đảm bảo rằng Internet vẫn mở cho tất cả người dùng, trên toàn thế giới, trên một mạng được kết nối.
   Như bạn có thể thấy, ICANN đang đóng vai trò nòng cốt trong việc duy trì Internet. ICANN đang tiếp tục xây dựng và phát triển Internet của hiện tại và tương lai. Bất cứ khi nào bạn đăng ký một tên miền, ICANN đã và sẽ giám sát và bảo vệ tên miền của bạn bằng việc duy trì qui trình bảo mật Web. ICANN một người vệ sĩ tuyệt vời.. 

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo safetysigh, domain.com và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ ACM là tổ chức gì? ACM hoạt động như thế nào? -  Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/acm-la-to-chuc-gi-acm-hoat-dong-nhu-the-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189414.html
2/ ASME là tổ chức gì? tiêu chuẩn của ASME áp dụng lĩnh vực nào? - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/asme-la-to-chuc-gi-tieu-chuan-cua-asme-ap-dung-linh-vuc-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189412.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ