IEC LÀ TỔ CHỨC GÌ? VAI TRÒ CỦA IEC ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THẾ GIỚI - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

IEC LÀ TỔ CHỨC GÌ? VAI TRÒ CỦA IEC ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THẾ GIỚI - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

IEC (Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế) The International Electrotechnical Commission là một tổ chức toàn cầu xây dựng và công bố Tiêu chuẩn quốc tế cho các lĩnh vực như công nghệ điện, điện tử và các vấn đề có liên quan như chứng nhận sự phù hợp tiêu chuẩn điện và hỗ trợ cho thông hiểu quốc tế. Nó được thành lập ngày 29/06/1906, có trụ sở tại Geneve, Thụy Sĩ, ngôn ngữ dùng là tiếng Anh và tiếng Pháp và Lord Kelvin là Chủ tịch đầu tiên của Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế.

IEC là một trong ba tổ chức quốc tế phát triển Tiêu chuẩn quốc tế cho thế giớiNhững tổ chức khác là ISO ( Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế )ITU ( Liên minh viễn thông quốc tế ).

IEC là tổ chức tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu thế giới, bao gồm các thành viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Và các thành viên chấp nhận các tiêu chuẩn của nó như là tiêu chuẩn quốc gia. IEC cũng hợp tác với các tổ chức toàn cầu, khu vực và quốc gia khác. 

Năm 1996, Viện Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) đã hợp tác với ISO và IEC để tìm tên tiêu chuẩn cho tiền tố nhị phân. 

Hệ thống đơn vị quốc tế (SI) là hệ thống đơn vị đo lường được sử dụng rộng rãi nhất. Trong các tiền tố thập phân SI cho bội số và các giá trị con, từ yotta đến yocto được sử dụng. IEC cũng đã chuẩn hóa các tiền tố cho bội số nhị phân trong Tiêu chuẩn quốc tế IEC 60027-2Và đó là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên xác định các tiền tố nhị phân Ngày nay, các tiền tố nhị phân tiêu chuẩn IEC hiện được các tổ chức khác hỗ trợ.
Ngày nay, hàng triệu và hơn máy móc, đồ dùng..của chúng ta có chứa thiết bị điện tử, thiết bị điện dựa trên hệ thống đánh giá sự phù hợp và tiêu chuẩn quốc tế của IEC để sản xuất, lắp ráp và hoạt động một cách an toàn. 
 
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu (theo Iso.org, iec.ch, gbmb .org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ IAF là gì? Cơ quan này quan trọng như thế nào? - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/iaf-la-gi-co-quan-nay-quan-trong-nhu-the-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189083.html
2/ CASCO là tổ chức gì? CASCO xây dựng các tiêu chuẩn hay đánh giá sự phù hợp - cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/casco-la-to-chuc-gi-casco-xay-dung-cac-tieu-chuan-hay-danh-gia-su-phu-hop-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189105.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ