IOU LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA IOU - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

IOU LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA IOU - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   IOU - Investor Own Utilities là một tài liệu thừa nhận một khoản nợHoa Kỳ. Trong kinh doanh, các khoản phải thu có thể được gọi là IOU không chính thức.
   Thuật ngữ IOU có lịch sử ít nhất là từ thế kỷ 18 và thường được xem là một thỏa thuận bằng văn bản không chính thức hơn là một cam kết ràng buộc về mặt pháp lý. Tuy nhiên, hiện nay IOU vẫn còn được sử dụng rất nhiều. Một IOU giữa hai người tiến hành kinh doanh có thể được theo dõi với một thỏa thuận bằng văn bản chính thức hơn.
   Bản chất không chính thức của IOU có nghĩa là có thể không chắc chắn về việc đó có phải là hợp đồng ràng buộc hay không và các biện pháp pháp lý có thể khó thực thi hơn so với hợp đồng chính thức như giấy nợ hoặc trái phiếu. Do sự không chắc chắn này, IOU thường không được coi là công cụ chuyển nhượng.
   Không có định dạng chuẩn cho một IOU. Các tiêu chí như thời gian, ngày tháng, lãi đến hạn và loại thanh toán có thể hoặc không bao gồm. Đáng chú ý, hiện có các mẫu hợp pháp cho IOU và chúng có thể dễ thực thi hơn vì ít nhất chúng cung cấp một phác thảo về loại chi tiết cần được đưa vào.
   Thông thường, một IOU có thể được tạo ra trong sức nóng của kinh doanh như một bản ghi nhớ về ý định và có thể được theo sau với một thỏa thuận bằng văn bản giống như kinh doanh hơn.

ĐẶC ĐIỂM CỦA IOU
   + Một IOU là một văn bản xác nhận một khoản nợ.
   + Trong các giao dịch kinh doanh, một IOU có thể được theo sau bởi một hợp đồng bằng văn bản chính thức hơn.
   + Thuật ngữ IOU được sử dụng trong sổ sách kế toán để chỉ các khoản phải thu. 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Trái phiếu là gì? Đặc điểm của trái phiếu - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/trai-phieu-la-gi-dac-diem-cua-trai-phieu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218503.html
2/ Ưu điểm và nhược điểm của điện toán đám mây - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/uu-diem-va-nhuoc-diem-cua-dien-toan-dam-may-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218491.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ