KÊNH PHÂN PHỐI LÀ GÌ? CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

KÊNH PHÂN PHỐI LÀ GÌ? CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

KÊNH PHÂN PHỐI
   Kênh phân phối là một chuỗi các doanh nghiệp hoặc trung gian thông qua đó hàng hóa hoặc dịch vụ đi qua cho đến khi đến tay người mua cuối cùng hoặc người tiêu dùng cuối cùng. Các kênh phân phối có thể bao gồm nhà bán buôn, nhà bán lẻ, nhà phân phối và thậm chí cả bán hàng trực tuyến.
   Các kênh phân phối là một phần của quy trình hạ nguồn, trả lời câu hỏi "Làm thế nào để chúng tôi đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng?" Điều này trái ngược với quy trình ngược dòng, còn được gọi là chuỗi cung ứng, trả lời cho câu hỏi "Ai là nhà cung cấp của chúng tôi?"
   Kênh phân phối, còn được gọi là vị trí, là một phần của chiến lược tiếp thị của công ty, bao gồm sản phẩm, khuyến mãi và giá cả.

Ảnh: Các loại kênh phân phối (Internet)

 
CÁC LOẠI KÊNH PHÂN PHỐI
   Mặc dù đôi khi một kênh phân phối dường như vô tận, có ba loại kênh chính, tất cả đều bao gồm sự kết hợp giữa nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà bán lẻ và người tiêu dùng cuối cùng.
   
Kênh phân phối cấp 1 : dài nhất vì nó bao gồm cả bốn: nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Ngành công nghiệp rượu vang và đồ uống dành cho người lớn là một ví dụ hoàn hảo cho kênh phân phối dài này. Trong ngành này, nhờ vào luật cấm sinh ra, một nhà máy rượu không thể bán trực tiếp cho nhà bán lẻ. Nó hoạt động trong hệ thống ba tầng, nghĩa là luật pháp yêu cầu nhà máy rượu trước tiên phải bán sản phẩm của mình cho một nhà bán buôn sau đó bán cho nhà bán lẻ. Nhà bán lẻ sau đó bán sản phẩm cho người tiêu dùng cuối cùng.
   
Kênh phân phối cấp hai cắt đứt nhà bán buôn, nơi nhà sản xuất bán trực tiếp cho một nhà bán lẻ bán sản phẩm cho người tiêu dùng cuối cùng. Điều này có nghĩa là kênh thứ hai chỉ chứa một trung gian. Dell, ví dụ, đủ lớn để bán sản phẩm của mình trực tiếp cho các nhà bán lẻ có uy tín như Best Buy.
   Kênh phân phối cấp ba và cuối cùng là mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng,
 nơi nhà sản xuất bán sản phẩm của mình trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng. Amazon, sử dụng nền tảng riêng của mình để bán Kindles cho khách hàng của mình, là một ví dụ về mô hình trực tiếp. Đây là kênh phân phối ngắn nhất có thể, cắt bỏ cả nhà bán buôn và nhà bán lẻ.

ĐẶC ĐIỂM:

   + Kênh phân phối đại diện cho một chuỗi các doanh nghiệp hoặc trung gian thông qua đó người mua cuối cùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ.
   + Các kênh phân phối bao gồm nhà bán buôn, nhà bán lẻ, nhà phân phối và Internet.
   + Trong một kênh phân phối trực tiếp, nhà sản xuất bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Các kênh gián tiếp liên quan đến nhiều trung gian trước khi sản phẩm kết thúc trong tay người tiêu dùng.
 Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo erpsly.com, wto.org, asq.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Chuỗi cung ứng là gì? Có những loại nào? - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/chuoi-cung-ung-la-gi-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-191820.html
2/ Nhà bán lẻ là gì? nhà bán lẻ có những loại nào? - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/nha-ban-le-la-gi-nha-ban-le-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-191818.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ