KÍ HIỆU UKCA LÀ GÌ? SỬ DỤNG UKCA NHƯ THẾ NÀO? - THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ UKCA

KÍ HIỆU UKCA LÀ GÌ? SỬ DỤNG UKCA NHƯ THẾ NÀO? - THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ UKCA

   Kí hiệu UKCA United Kingdom Conformity Assessed (là đánh giá sự phù hợp của Vương quốc Anh), là nhãn hiệu chứng nhận cho thấy sự phù hợp với các tiêu chuẩn bảo vệ sức khỏe, an toàn và bảo vệ môi trường đối với các sản phẩm được bán trong thị trường Vương Quốc Anh, hay là nhãn hiệu sản phẩm mới của Vương quốc Anh sẽ được sử dụng, theo phê duyệt của quốc hội, đối với một số hàng hóa được đưa vào thị trường Anh nếu Vương quốc Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận Brexit.

Ảnh: Logo của UKCA (Internet)

 
   Nếu Vương quốc Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận, bạn sẽ vẫn có thể sử dụng dấu CE để thể hiện sự tuân thủ các yêu cầu pháp lý và bán sản phẩm trên thị trường Anh sau ngày 29 tháng 3 năm 2019. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn sẽ cần áp dụng nhãn hiệu UKCA mới cho các sản phẩm được bán ở Anh.
 

Khi nào nên sử dụng kí hiệu UKCA
   Hầu hết, nhưng không phải tất cả, các sản phẩm hiện được kí hiệu bởi kí hiệu CE sẽ nằm trong phạm vi của nhãn hiệu UKCA mới.
   Các quy tắc xung quanh việc sử dụng dấu UKCA mới sẽ phản ánh những quy định hiện đang áp dụng cho việc áp dụng kí hiệu CE.
   Trong hầu hết các trường hợp, bạn vẫn có thể sử dụng dấu CE cho các sản phẩm được đưa vào thị trường Anh. Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn yêu cầu đánh giá sự phù hợp của bên thứ ba và nếu điều này được thực hiện bởi cơ quan đánh giá sự phù hợp của Vương quốc Anh, bạn sẽ phải áp dụng dấu UKCA mới sau ngày 29 tháng 3 năm 2019 (theo yêu cầu của pháp luật Anh). Đây sẽ không phải là trường hợp nếu
giấy chứng nhận hợp chuẩn đã được chuyển giao cho một cơ quan được EU công nhận (trong trường hợp đó, dấu CE sẽ được áp dụng).
   Nếu bạn hiện chỉ dựa vào một tự công bố sự phù hợp đối với các kí hiệu CE bạn cũng sẽ có thể sử dụng UKCA đánh dấu dựa trên tự khai, đối với những sản phẩm trong phạm vi của đánh dấu.
   Các UKCA đánh dấu sẽ không được công nhận trên thị trường EU, và các sản phẩm hiện nay đòi hỏi phải có một dấu CE sẽ tiếp tục đòi hỏi phải có dấu CE để bán ở EU.
 

Sử dụng kí hiệu UKCA
   Bạn nên đính kèm kí hiệu UKCA vào chính sản phẩm, nhưng trong một số trường hợp, nó có thể được đặt trên bao bì, trong sách hướng dẫn hoặc trên các tài liệu hỗ trợ khác. Các quy tắc bao gồm việc sử dụng nhãn hiệu UKCA khác nhau tùy thuộc vào luật pháp cụ thể áp dụng cho sản phẩm. Các quy tắc chung sau đây được áp dụng:
1. Các nhãn hiệu UKCA chỉ phải được đặt trên sản phẩm của bạn với tư cách là nhà sản xuất hoặc đại diện được ủy quyền của bạn (nếu được phép trong luật pháp liên quan).
2. khi đính kèm nhãn hiệu UKCA, bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho sự phù hợp của sản phẩm của bạn với các yêu cầu của pháp luật liên quan.
3. bạn chỉ phải sử dụng dấu UKCA để thể hiện sự phù hợp của sản phẩm với luật pháp liên quan của Vương quốc Anh.
4. bạn không được đặt bất kỳ dấu hiệu hoặc dấu hiệu nào có thể hiểu sai ý nghĩa hoặc hình thức đánh dấu UKCA cho bên thứ ba.
5. bạn không được đính kèm các dấu hiệu khác trên sản phẩm ảnh hưởng đến khả năng hiển thị, mức độ dễ đọc hoặc ý nghĩa của việc đánh dấu UKCA.
6. Không thể đặt dấu UKCA trên các sản phẩm trừ khi có yêu cầu cụ thể để làm như vậy trong luật.
 

Quy tắc sử dụng hình ảnh UKCA
   Tùy thuộc vào chi tiết cụ thể của pháp luật bao gồm sản phẩm của bạn, bạn phải đảm bảo rằng:
1. nếu bạn giảm hoặc phóng to kích thước đánh dấu của mình, các chữ cái UKCA phải tương ứng với phiên bản được nêu dưới đây.
2. Dấu UKCA có chiều cao tối thiểu là 5 mm - trừ khi kích thước tối thiểu khác được quy định trong luật pháp liên quan.
3. đánh dấu UKCA có thể dễ dàng nhìn thấy, dễ đọc và vĩnh viễn tồn tại (có nghĩa là không thể xóa được).
 

Tài liệu kỹ thuật
   Bạn hoặc đại diện được ủy quyền tại Vương quốc Anh của bạn (nếu được cho phép trong luật pháp liên quan), phải lưu giữ tài liệu để chứng minh rằng sản phẩm của bạn phù hợp với các yêu cầu theo luật định. Thông tin này có thể được yêu cầu bất cứ lúc nào bởi các cơ quan giám sát hoặc thực thi thị trường để kiểm tra xem sản phẩm của bạn có phù hợp với các yêu cầu theo luật định hay không. Điều này có thể lên đến tối đa 10 năm sau khi sản phẩm được đưa ra thị trường.
   Thông tin bạn phải giữ sẽ khác nhau tùy thuộc vào luật pháp cụ thể liên quan đến sản phẩm của bạn. Bạn phải giữ hồ sơ chung về:
1. làm thế nào sản phẩm được thiết kế và sản xuất.
2. làm thế nào sản phẩm phù hợp với các yêu cầu liên quan.
3. địa chỉ của nhà sản xuất và bất kỳ cơ sở lưu trữ.
Bạn nên giữ thông tin dưới dạng một tệp kỹ thuật có thể được cung cấp nếu được yêu cầu bởi cơ quan giám sát thị trường.
 

Tuyên bố về sự phù hợp của Vương quốc Anh (UK DoC)
   Tuyên bố về sự phù hợp của Vương quốc Anh là một tài liệu phải đi kèm với hầu hết các sản phẩm hợp pháp mang nhãn hiệu UKCA. Trong tài liệu bạn là nhà sản xuất hoặc đại diện được ủy quyền của bạn (nếu được phép trong luật pháp liên quan), nên:
1. tuyên bố rằng sản phẩm phù hợp với các yêu cầu theo luật định liên quan áp dụng cho sản phẩm cụ thể.
2. đảm bảo tài liệu có tên và địa chỉ của nhà sản xuất (hoặc đại diện được ủy quyền của bạn) cùng với thông tin về sản phẩm và cơ quan đánh giá sự phù hợp (nếu có liên quan).

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo whatis.techtarget, gov.uk etsi.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Kí hiệu CE là gì? Nguyên tắc đánh dấu CE - Thông tin chính thức từ Ủy ban Châu Âu (EC)
http://fujihatsu.com/ki-hieu-ce-la-gi-nguyen-tac-danh-dau-ce-thong-tin-chinh-thuc-tu-uy-ban-chau-au-ec-1-2-191366.html
2/ CEN là tổ chức gì? tiêu chuẩn của CEN dùng trong lĩnh vực nào? - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/cen-la-to-chuc-gi-tieu-chuan-cua-cen-dung-trong-linh-vuc-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189724.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ